Chữa bệnh hôi nách ở nam giới cho bệnh khỏi hẳn

Chữa bệnh hôi nách ở nam giới cho bệnh khỏi hẳn. Có thể làm giảm mùi hôi bằng cách dùng thân, rễ gừng gió (còn gọi gừng rừng, gừng dại) 20 g phơi hoặc sấy khô, tán mịn, trộn đều với long não 4 g, xoa vào nách mỗi ngày 2 lần.








CÁCH CHỮA HÔI NÁCH CHO NAM GIỚI HIỆU QUẢ



Hôi nách ở nam giới khiến cho người mắc bệnh thiếu tự tin khi giao tiếp và trong công việc, Vậy làm thế nào để Chữa trị hôi nách tận gốc?

Điều trị hôi nách thế nào?:

Để khắc phục hôi nách, có thể uống thuốc chlorophyl, mỗi lần 1-2 viên (50 mg/viên) ngày 3 lần, cách nhau 8 giờ. Mỗi đợt dùng thuốc 30 ngày, nghỉ một tuần, nếu vẫn còn mùi hôi thì dùng tiếp đợt nữa. Thuốc không độc, không có tác dụng phụ.

Có thể dùng thuốc đặc trị hôi nách như Dr Paul, Deodorant dạng phun hơi, sáp hay bi lăn. Công thức của chúng gồm chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách (muối nhôm, axit tanic) và các chất bắt giữ mùi hôi. Các chất này tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách, tạo thành một hợp chất không có mùi hôi… Phun xịt, hoặc lăn vào nách mỗi ngày 2 lần, khi bớt thì dùng duy trì 1 lần/ngày.

Dùng bột hoạt thạch nghiền thành bột mịn, rửa nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần, sau vài ngày sẽ bớt hôi nách.

Dùng dung dịch formalin 2-3% hoặc dung dịch tannin 2-5% bôi lên nách, có thể ức chế tiết mồ hôi và trừ mùi hôi khét.

Cũng có thể dùng phẫu thuật chữa hôi nách cho những người bị hôi nách nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao tế và sinh hoạt gia đình.

Cũng có thể áp dụng kinh nghiệm dân gian: Sau khi tắm rửa sạch sẽ, dùng phèn chua phi lên tán thành bột, mỗi tuần xát 3-4 lần vào nách, mồ hôi ở nách ra gặp phèn chua mùi hôi bị khử đi. Hoặc tắm xong, lấy cục phèn chua to (bằng quả quýt) xát vào nách, bảo đảm trong 2-3 ngày mùi hôi nách không tỏa ra. Sắp vào nhà ai, nếu mồ hôi đang đầm đìa, hãy lấy ngay cục phèn chua xát vào nách sẽ hết mùi hôi.


Các biện pháp chữa hôi nách

Nam hay nữ đều có thể hôi nách, nhưng ở nữ có tỷ lệ cao hơn. Cơ thể người có hai loại tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi thường (khoảng 2-3 triệu) phân phối khắp bề mặt da và nhiều nhất là lòng bàn tay bàn chân, da đầu và quanh bụng, lưng..., có chức năng điều tiết nhiệt cơ thể. Còn tuyến mồ hôi lớn (hay tuyến mồ hôi nhầy) có ở nách, vùng sinh dục, chỉ bắt đầu phát triển từ tuổi dậy thì, hoạt động trong độ tuổi sinh dục và giảm hoạt động khi nhiều tuổi. Mồ hôi nhày ngoài thành phần giống như mồ hôi thường còn có thêm glycogen, cholesterol...

Nhiều nhà y học cho rằng hôi nách xuất hiện do sự cấu tạo đặc biệt nào đó của thành phần mồ hôi và chất bã nhờn với quá nhiều hợp chất amoniac, axit béo có trọng lượng phân tử thấp... Vi khuẩn hoặc nấm làm phân hủy tổ chức đã bị ngấm mồ hôi tạo nên một tổ hợp mùi khó chịu ở nách.

Để khắc phục hôi nách, có thể uống thuốc chlorophyl, mỗi lần 1-2 viên (50 mg/viên) ngày 3 lần, cách nhau 8 giờ. Mỗi đợt dùng thuốc 30 ngày, nghỉ một tuần, nếu vẫn còn mùi hôi thì dùng tiếp đợt nữa. Thuốc không độc, không có tác dụng phụ.

Có thể dùng thuốc đặc trị hôi nách như Dr Paul, Deodorant dạng phun hơi, sáp hay bi lăn. Công thức của chúng gồm chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách (muối nhôm, axit tanic) và các chất bắt giữ mùi hôi. Các chất này tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách, tạo thành một hợp chất không có mùi hôi... Phun xịt, hoặc lăn vào nách mỗi ngày 2 lần, khi bớt thì dùng duy trì 1 lần/ngày.

Cũng có thể áp dụng kinh nghiệm dân gian: Sau khi tắm rửa sạch sẽ, dùng phèn chua phi lên tán thành bột, mỗi tuần xát 3-4 lần vào nách, mồ hôi ở nách ra gặp phèn chua mùi hôi bị khử đi. Hoặc tắm xong, lấy cục phèn chua to (bằng quả quýt) xát vào nách, bảo đảm trong 2-3 ngày mùi hôi nách không tỏa ra. Sắp vào nhà ai, nếu mồ hôi đang đầm đìa, hãy lấy ngay cục phèn chua xát vào nách sẽ hết mùi hôi.






Hôi nách là một bệnh gây nhiều phiền toái và mất tự tin trong cuộc sống. Bệnh thường gắn với tăng tiết mồ hôi vùng nách nên nhiều người thường nhầm lẫn phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm ở nách có thể chữa được bệnh hôi nách. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể giảm tiết mồ hôi chứ không chữa được bệnh hôi nách vì không loại bỏ triệt để
nguyên nhân gây mùi hôi nách.


Nhiều người tìm đến các sản phẩm lăn khử mùi hay các giải pháp dân gian như dùng phèn, nhưng chỉ có hiệu quả tức thì chứ không đạt kết quả lâu dài. Tuy nhiên, với phương pháp tiểu phẫu thuật kết hợp với laser loại bỏ các tuyến tuyến mồ hôi nhầy gây mùi hôi ở hõm nách sẽ giúp bạn điều trị triệt để bệnh hôi nách.Bác sĩ sẽ loại bỏ hoàn toàn tuyến apocrine (tuyến mồ hôi gây mùi ở nách) bằng tia plamas mà không gây đau.


Trước đây, phẫu thuật này thường gắn với hoại tử nên ít được làm rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ cao hiện nay cho phép bác sĩ đánh giá và vẽ được bản đồ tuyến hôi vùng nách, bảo đảm việc loại bỏ hết tuyến apocrine mà không rạch vào những vùng da không có tuyến.


Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 30-60 phút, bệnh nhân sẽ cảm thấy bình thường sau 2-3 ngày. Vết sẹo để lại sau mổ là hai đốm rất nhỏ ở hõm nách sẽ mờ và mất dần theo thời gian. Sau phẫu thuật, mùi hôi được loại bỏ hoàn toàn mà không làm giảm tiết mồ hôi, nên không có hiện tượng ra mồ hôi bù như đốt hạch giao cảm ngực. Mùa đông là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện phẫu thuật này vì mùa này nách ít bị ra mồ hôi, nhiệt độ thấp nên việc giữ vệ sinh sau phẫu thuật được đảm bảo tốt hơn.

Gừng là một trong những bài thuốc chữa hôi nách hiệu quả.

5 mẹo dân gian 'khử mùi' cho nách


Hoạt động thể thao thường xuyên sẽ làm tăng tiết mồ hôi nhiều hơn có thể dẫn tới hôi nách. Hiện nay có nhiều loại mỹ phẩm và thuốc giúp loại bỏ rắc rối này. Trong rất nhiều trường hợp, các sản phẩm vệ sinh, lăn khử mùi và cả nước hoa đều phải bó tay. Chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp dân gian trị hôi nách rất hữu hiệu sau đây.

1. Phèn chua

Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính… nhiều người còn sử dụng phèn chua như một loại thuốc đặc trị hôi nách.


Dùng phèn chua chà vào nách sẽ dần hết mùi hôi.

Theo Đông y, phèn chua được gọi là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua chát được hình thành do quá trình nướng mà ra (phàn có nghĩa là nướng). Trong kỹ thuật, phèn chua thuộc loại phèn nhôm có thành phần chính là nhôm sunfat Al2(SO4)3. Phèn chua (alumen) tính hàn, có công hiệu giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm, khử mùi…

2. Gừng

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước Châu Á về sử dụng gừng vàng làm thuốc. Gừng được biết đến với nhiều tên gọi như: sinh khương, can khương, bào khương… và được trồng ở khắp nơi trên nước ta từ vùng núi cao đến đồng bằng, hải đảo. Bên cạnh đó, người ta còn phát hiện nhiều công dụng quý của củ gừng đó là: chống nôn, giảm đau, kháng viêm, chữa cảm mạo…


Giã gừng rồi bôi vào hố nách, những mùi hôi khó chịu sẽ bay mất.

Nhưng có lẽ công dụng được nhiều người quan tâm nhất trong thời điểm hiện nay là khả năng loại bỏ mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Thành phần chủ yếu của gừng chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% các chất cay. Chính các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi, giúp vùng da nách của bạn luôn khô thoáng và không bay mùi khó chịu.

3. Lá trầu không


Sau khi tắm, hãy vò nát lá trầu rồi bôi vào nách.

Lá trầu không rửa sạch, khi tắm chà xát vào nách, làm liên tục trong vòng một tháng là loại bỏ được mùi hôi.

4. Chanh


Tính axit trong chanh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi.

Chanh là loại quả có mặt ở khắp mọi nơi. Nó không chỉ dùng làm nước uống trị cảm nắng, hay loại bỏ da dầu ở phụ nữ mà nó còn có tác dụng ngăn chặn và triệt tiêu mùi hôi khó chịu trên cơ thể nhờ chứa nhiều chất axit có tác dụng khử trùng và trị hôi nách.

5. Lá khổ qua

Khổ qua (miền Bắc gọi là mướp đắng) được biết đến như một món ăn ngon với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát, thanh lọc, bổ phế, thận… Trong y học, khổ qua được xem như một vị thuốc trị bách bệnh như: ngăn ngừa ung thư, phòng chống nghẽn động mạch, giảm lượng đường trong máu, giảm cân, ổn định đường huyết…


Lá khổ qua có tác dụng khử mùi hôi trên cơ thể.

Gần đây một nghiên cứu của các nhà khoa học còn cho thấy trong trái khổ qua có chứa thành phần dược chất có thể giảm béo, giảm lượng đường trong máu vô cùng có hiệu quả, làm cho trái khổ qua xưa kia nổi tiếng đắng bỗng nhiên trở thành loại rau củ bán chạy nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, nó còn có một công dụng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, đó là lá của khổ qua có thể trị hôi nách và loại bỏ mùi hôi trên cơ thể.


Nguyên nhân

Các tuyến mồ hôi nhỏ phân bố khắp cơ thể, nhưng tập trung nhiều ở các chỗ kín, khe gập như nách, bẹn. Chúng thường bắt đầu hoạt động mạnh từ tuổi dậy thì bởi kích thích tố nội tiết của cơ thể người đang trong giai đoạn phát triển.

Khi gặp căng thẳng, kích động, các tuyến mồ hôi lớn này sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm, một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.

Khoa học hiện đại cho rằng, hôi nách có tính di truyền, thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc. Y học cổ truyền cũng quan niệm như vậy,



Hôi nách không phải là bệnh nguy hiểm. Nếu bị hôi nách nhẹ, chỉ cần thường xuyên dùng xà bông thơm và nước ấm rửa sạch nách, sau đó, thoa phấn thơm là được. Đến già, các tuyến mồ hôi lớn sẽ co hẹp, hôi nách bớt dần rồi tự khỏi. Bệnh này dùng ngoại trị thì hiệu quả khá tốt.

- Dùng phèn chua chưng lên cho trở thành dạng cục bột (có thể dùng tay bóp mịn), nghiền thành bột mịn, rửa sạch nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần.

- Dùng bột hoạt thạch nghiền thành bột mịn, rửa nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần, sau vài ngày sẽ bớt hôi nách.

- Dùng dung dịch formalin 2-3% hoặc dung dịch tannin 2-5% bôi lên nách, có thể ức chế tiết mồ hôi và trừ mùi hôi khét.

Cũng có thể dùng phẫu thuật chữa hôi nách cho những người bị hôi nách nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao tế và sinh hoạt gia đình.


trị hôi nách theo y học cổ Trung Quốc

Hôi nách là bệnh khá phổ biển, nó khiến “khổ chủ” trở nên thiếu tự tin trong cuộc sống, giao tiếp và thậm chí nó gây khó chịu cho những người xung quanh. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Dưới đây xin giới thiệu tới các bạn cách trị hôi nách theo y học cổ Trung Quốc, hi vọng có thể giúp cải thiện mùi cơ thể một cách hiệu quả.

Bài thuốc 1
Chuẩn bị:

    • Vôi sống 500g

    •  Thanh mộc hương 60g

    •  Phòng hương 60g

    •  Nhũ hương 60g

    •  Ðinh hương 60g

    •  Quất bì 90g

    •  Dương khởi thạch 90g

Phèn chua 120g

Thực hiện: Tất cả các vị trên đều nghiền bột, rải lên một tấm vải, úp tấm vải mặt có thuốc vào nách, bên ngoài dùng một dải lụa để buộc cố định.

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị:

Thanh mộc h­ương 30g


 Phụ tử 30g


 Vôi sống 30g


 Phèn chua 15g


Thực hiện: Tất cả nghiền thành bột mịn, trộn với phấn thơm thường dùng. Xoa vào nách, mùi hôi sẽ mất.

Bài thuốc 3:

Chuẩn bị:

Bột đồng thanh

Dấm ăn

Thực hiện: Trộn bột đồng thanh với dấm ăn, đổ vào cái chén bằng bạc, đốt thật nóng, dùng tấm vải nhúng vào rồi chườm nách. Nếu nguội lại đốt cho nóng thuốc.
Bài thuốc 4:

Chuẩn bị: 

Tân di

Tế tân

Xuyên khung

Thanh mộc hương

Thực hiện: Tân di (hay mộc lan, hay mộc bút) tế tân, xuyên khung, thanh mộc hương, mỗi loại lấy bằng nhau, tất cả sấy khô, nghiền bột, đốt cho bột cháy, hun khói vào nách.

Chúc các bạn thực hiện thành công với một trong số những bài thuốc trên để chữa hôi nách, hạn chế mùi và tự tin trong cuộc sống, giao tiếp.









Chữa bệnh hôi nách bằng phương pháp dân gian
Chữa bệnh hôi nách ở trẻ em
Chữa bệnh hôi nách triệt để
Cách trị bệnh hôi nách cực hiệu quả
Cách hạn chế ra mồ hôi
Chi oi cach chua benh hoi nach bot -
Phòng chữa bệnh ngoài da -






(ST)