Chữa bệnh huyết áp thấp bằng thuốc nam bạn nên biết

Bài thuốc Nam hiệu quả với huyết áp thấp.

Hiện nay có rất nhiều người đủ điều kiện kinh tế, rất muốn du lịch, nghỉ mát nhưng họ không thể đi được bằng xe ô tô vì bị say tàu xe, tụt huyết áp khi đi xa. Nguyên nhân gây trở ngại cho những chuyến đi xa là vì huyết áp thấp.

Huyết áp thấp là gì?

Theo y học hiện đại, bệnh huyết áp thấp gồm huyết áp thấp mạn tính nguyên phát và huyết áp thấp thứ phát. Nguyên nhân huyết áp thấp mạn tính nguyên phát còn gọi là huyết áp thấp thể trạng là do cơ địa của mỗi người nên cơ thể thường xuyên bị huyết áp thấp. Loại huyết áp này không có triệu chứng cụ thể, khi còn trẻ thì bệnh ít biểu hiện nhưng khi về già hoặc khi sức khỏe giảm sút thì thường thấy đau đầu, choáng váng, mệt mỏi làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Huyết áp thấp thứ phát: Thường thấy nặng ngực khó thở, thường xuyên mệt mỏi, chân tay lạnh, tím da, tím môi, dễ bị ngất xỉu; nguyên nhân thường là do bệnh suy tim, thiếu máu, suy giáp trạng,... Ngoài ra còn có trường hợp tụt huyết áp tư thế: Huyết áp bị tụt khi đang nằm mà đứng dậy, thay đổi tư thế đột ngột.

Điều trị huyết áp thấp như thế nào?

Hiện nay chưa có thuốc chữa dứt điểm bệnh huyết áp thấp. Tây y chỉ là thuốc làm tăng huyết áp tức thời hoặc dùng liệu pháp sinh tố. Đông y điều trị huyết áp thấp thường dùng các dược liệu có vị cay tính ấm, có tác dụng trợ dương, ôn trung, bổ khí dưỡng huyết như: Nhân sâm, Hoàng kỳ, Phụ tử chế, Nhục quế, Can khương... Tuy nhiên các thuốc trên thường đắt tiền và mua bị nhầm thuốc kém chất lượng.

Chúng tôi có hướng khắc phục huyết áp thấp như sau:

+ Thay đổi cách sinh hoạt: Tập luyện các môn thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, Yoga, Cầu lông...

+ Thay đổi trong chế độ ăn uống: Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, ăn mặn hơn, ... Kết hợp dùng các món ăn bài thuốc (như món lươn hầm cách thủy với gia vị, tiêu sọ, gừng tươi, rượu. Mỗi tuần ăn 3 lần, mỗi lần 1 con).

Bài thuốc nam hiệu quả với huyết thấp: 

+ Đinh lăng lá nhỏ dùng lá: Lá tươi 50g (khô 20g).

+ Ngải cứu dùng lá: Tươi 50g (khô 20g).

+ Gừng: Tươi 50g (khô 20g).

+ Thủy xương bồ: Tươi 20g (khô 10g).

+ Quế nhục: Khô 10g.

Tất cả 5 vị nấu với 1 lít nước, sôi 15 phút, uống cả ngày.

Công năng: Điều hòa nhịp tim, giúp huyết áp tăng nhanh trở lại và ổn định lâu dài.

Chủ trị: Huyết áp thấp (mệt mỏi, hồi hộp, tức ngực khó thở, thương xây xẩm, tự đổ mồ hôi, tay chân lạnh, sắc mặt nhợt nhạt).

Dùng bài thuốc này thường xuyên sẽ tươi trẻ, sống lâu, yêu đời. Người bị tăng huyết áp không dùng.