Chữa hôi chân bằng lá lốt bài thuốc đơn giản, dễ kiếm

Chữa hôi chân bằng lá lốt bài thuốc đơn giản, dễ kiếm. Mỗi ngày, bạn lấy một nắm lá lốt đã sao và cho vào xoong hoặc ấm đun nước đun sôi chừng 15 phút. Bạn có thể uống nước này cả ngày thay cho nước lọc nhưng không nên uống quá loãng hay quá đặc nhé.





TÌM HIỂU CÁC TÁC DỤNG CỦA LÁ LỐT

                                                                                 Hình ảnh cây lá lốt

Cây lá lốt có tên khoa học Piper lolot.C.DC, họ hồ tiêu – Piperaceae, cây lá lốt còn có tên gọi khác là Ana klua táo.

Đặc điểm thực vật, phân bố của cây lá lốt: Loại cây mềm, mọc cao tới 1m, thân hơi có lông. Lá hình trứng rộng, phía gốc hình tim, đầu lá nhọn, soi lên có những điểm trong. Phiến lá dài, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi có lông ở gân, cuống dài. Cụm hoa mọc thành bông. Cây lá lốt mọc hoang trong vùng rừng núi ẩm thấp và được trồng nhiều nơi ở Việt Nam.

Cách trồng cây lá lốt: Trồng bằng mẩu thân cắt thành từng khúc 20-25cm. Giâm vào nơi ẩm ướt dưới bóng cây.

Bộ phận dùng, chế biến của cây lá lốt: Dùng lá, thu hái quanh năm, có thể dùng thân, hoa hay rễ. Thường dùng tươi hoặc phơi khô.

Công dụng, chủ trị của cây lá lốt: Dùng cây lá lốt làm gia vị, thuốc chữa đau xương, thấp khớp, tê thấp, đổ mồ hôi tay chân.

Liều dùng lá lốt: ngày dùng 5-10g lá phơi khô hay 15-30g lá tươi. Sắc với nướ, chia 2-3 lần uống trong ngày. Dùng tươi dạng thuốc sắc để ngâm tay chân hay đổ mồ hôi, ngâm đến khi nước nguội thì thôi.

Chú ý: lá lốt hơi giống lá trầu không, hồ tiêu và trầu rừng.

Đơn thuốc có lá lốt:

-Chữa đau lưng: lá lốt, ngải cứu, hy thiêm thảo liều lượng bằng nhau giã nát, chưng nóng đắp chỗ lưng đau, ngày 2 lần.

-Chữa đau sưng khớp: lá lốt, cỏ xước, cốt khí củ, dây đau xương mỗi thứ 15g, nước 600ml, sắc còn 200ml, chia uống 2 lần trong ngày.

-Chữa đau nhức xương: lá lốt 20g, thiên niên kiện 12g, gai tầm xoong 16g, tất cả sắc với 400ml, còn 100ml dùng uống trong ngày. Uống liên tục 7-8 ngày.

-Chữa tổ đỉa: lấy 1 nắm thật to lá lốt, rửa sạch, giã nát, vắt lấy 1 bát nước đặc, uống làm một lần. Còn bã cho vào nồi đun với 3 bát nước, đun sôi vài lần rồi vớt bã để riêng. Khi nước âm ấm thì dùng rửa sạch tổ đỉa. Lau khô rồi lấy bã đắp lên, băng lại. Ngày làm 1-2 lần, liên tục trong 5-7 ngày là khỏi.

-Chữa đổ mồ hôi ở tay chân: Dùng 30g lá lốt tươi cho vào 1 lít nước nấu sôi, cho thêm ít muối, để nguội dần dùng ngâm hai bàn tay, hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ tối.


CHỮA MỒ  HÔI CHÂN TAY BĂNG LẤ LỐT

Chữa ra mồ hôi chân tay bằng lá lốt


      Lá lốt là cây trồng khá phổ biến ở nước ta, vườn nhà nào cũng có. Cả thân, hoc hay rễ của nó để không bỏ phí mà có thể dùng làm thuốc. Ngoài dùng làm ấm dạ dày, chữa nôn mửa, nhức đầu, răng, chảy nước mũi, đau nhức xương, bệnh phụ khoa... Lá lốt còn có tác đổ mồ hôi nhiều ở tay, chân.

 

      Cách 1: Lá lốt (cây càng già thì càng tốt nhé) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc khoảng 2 đốt ngón tay, rửa sạch, phơi tái dưới ánh nắng (mùa hè rồi làm rất tiện...:)). Sau đó so vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà cái này gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng. Thường cho khaonrg 3 bát nước rồi đun như người ta sắc thuốc bắc ấy. Đun đến khi còn chỉ bát nước là dùng được. Uống liên tục 1 tuần nghỉ 4-5 ngày lại uống thêm đợt nữa. Cái này có tác dụng với tùy người hoặc cách thức sao của bạn làm thuốc bị biến chất, mất hết tác dụng.

      Lưu ý: Có thông tin các bạn nữ không nên uống nhiều nước là lốt có thể gây ảnh hưởng đến hiệu năng tuyến sữa. Thông tin chưa được kiểm chứng.

 

      Cách 2: Nếu cách trên hơi mất thời gian hay thành phố khó kiếm cây còn nguyên rễ, các bạn có thể: Dùng 30g (khoảng 1-2 nắm) lá lốt tươi đun với 1 lít nước cho sôi, cho thêm chút muối, để nguội dần rồi ngâm hai bàn chân, bàn tay thường xuyên trước khi đi ngủ buổi tối. Nước mới bỏ ra chưa ngân chân được bạn có thể phủ lên lớp vải mỏng để giảm nhiệt độ, phân tán hơi và hơ tay, chân. Cả hơ tay chân và ngâm tầm 30-45 phút. Tốt nhất là nước không nên pha loãng. Ngoài tác dụng chữa đổ mồ hôi tay chân, cách này tiện dụng còn giúp tăng cường sức khỏe vì ngâm chân, tay đều đặn và giúp ngủ sâu.

 


      Lá lốt có thể dùng tươi, phơi hay sấy khô. Như bất kỳ vị thuốc nào, đều cần phải dùng đúng liều. Lạm dụng, thuốc bổ cũng thành độc. Vì vậy mỗi người chỉ nên ăn từ 50 – 100g lá lốt mỗi ngày. Lưu ý, những người đang bị vị nhiệt táo bón (biểu hiện lợi hàm sưng đỏ; lưỡi khô; môi nẻ; đi tiêu khó khăn, nóng bức trong người...) không nên dùng lá lốt. Theo ThS.BS Võ Thị Thu Giảng viên bộ môn đông y, học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam

      Nhiều khách hàng bị hôi nách của mình có người phản ánh dùng không hiệu quả lắm. Có thể không phù hợp hoặc cách sắc thuốc sai. Bạn nên kiên trì và tỷ mỉ chút nhé. Cùng một biểu hiện đổ mồ hôi nhưng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Với những bạn bớt, thường là bị ở mức bình thường và kiên trì trong khoảng 3-4 tháng liên tục. Việc tìm ra nguyên nhân nội tại sẽ giúp việc chữa bệnh triệt để hơn. Các bạn nên đến các Bệnh viện Đông, Tây y uy tín để khám chữa nếu việc sử dụng các biện pháp chung trên không mang lại hiệu quả.

ài thuốc hay chữa chứng đổ mô hôi tay chân

Lá lốt là một loại gia vị quen thuộc trong đời sống. Đồng thời, trong Đông y lá lốt còn được coi là một vị thuốc quý có tác dụng chữa rất nhiều chứng bệnh như: đau nhức xương khớp, mụn nhọt, đau bụng, tổ đỉa... Lá lốt có tác dụng rất tốt trong điều trị chứng đổ mồ hôi tay chân. Dưới đây là một số bài thuốc hay mà bạn có thể tham khảo:

Lá lốt - bài thuốc hay chữa chứng đổ mô hôi tay chân

Bài thuốc số 1: Nhổ những cây lá lốt lấy cả rễ, cắt bỏ phần ngọn rồi chặt thành từng khúc dài bằng hai đốt ngón tay. Rửa thật sạch, đem phơi cho tái đi, sau đó đem sao vàng. Khi mẻ cây lá lốt sao chuyển sang màu vàng, đổ xuống đám đất sạch cho nguội đi. Phương pháp này dân gian gọi là "hạ thổ" để lấy "âm dương".

Mỗi ngày, lấy một nắm lá lốt đã sao vàng ấy cho vào ấm đun sôi chừng 15 phút. Nước lá lốt này không nên đặc quá hoặc loãng quá. Uống cả ngày như uống nước chè. Mỗi ngày một ấm thuốc, uống liên tục trong vòng 7 ngày. Sau khi ngừng uống 4 đến 5 ngày tiếp tục uống thuốc thêm một tuần nữa chắc chắn bạn không còn phải khó chịu vì bệnh ra mồ hôi chân tay nữa.

Bài thuốc số 2: Lấy 30 gr lá lốt tươi, đổ một lít nước vào đun sôi, cho thêm ít muối. Để nước ấm ngâm tay chân vào. Làm thường xuyên ngày một lần trước khi đi ngủ, sẽ có kết quả tốt.

Bài thuốc số 3: Dùng lá lốt cắt cả cây, cây già một chút thì tốt hơn, cắt sát đất, lấy cả phần rễ trên mặt đất, đem về rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi khoảng 15 phút, bắc xuống, để 1 tấm lưới lên trên nồi đã mở nắp rồi xông hơi nóng lần lượt từ tay đến chân. Xông đến khi nước trong nồi nguội bớt thì ngâm chân tay vào nồi nước ấm đó (mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần). Những trường hợp ra mồ hôi tay, chân nhẹ thì dùng cách chữa này rất khả quan.

Ngoài ra có thể ngâm bàn tay, bàn chân vào nước ấm pha với muối (một bát nước sôi, ba bát nước lạnh và một thìa canh muối hạt, có thể cho thêm xác trà vào ngâm chung), mỗi ngày ngâm từ 1 - 2 lần, mỗi lần từ 10 - 15 phút; phương cách nữa là xoa lòng bàn tay, lòng bàn chân bằng bột mẫu lệ (có thể trộn thêm một ít bột quế), mỗi ngày từ 2 - 3 lần, mỗi lần mười phút; Hoặc hơ nóng bàn tay, bàn chân bằng cây ngải cứu (cho ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ), phương pháp này có công hiệu nhiều vào mùa lạnh.

Kinh nghiệm chữa mồ hôi tay thành công nhờ uống nước lá lốt



Không biết các bạn có giống như tôi đã từng khổ sở vì mồ hôi tay, chân trong mùa hè chưa? Còn tôi, tôi đã từng rất khổ sở vì mồ hôi tay chân đổ ra như tắm. Tôi đã từng chán nản và muốn tìm tới biện pháp phẫu thuật tuyến mồ hôi hay tiêm botox. Nhưng rồi chỉ nhờ một lần tình cờ, bệnh đổ mồ hôi chân tay của tôi đã được chữa khỏi.


Thế là tôi mạnh dạn làm theo đúng những biện pháp người thanh niên ấy bày. Và rồi, bản thân tôi sau 2 tuần áp dụng cũng thấy biện pháp rẻ bèo này khá hiệu nghiệm thật.

Số là trong một lần buồn chán vì mãi chưa tìm được biện pháp nào chữa bệnh đổ mồ hôi tay chân dứt điểm, tôi đã gặp một bài báo của một người thật việc thật. Qua đó, tôi thấy anh chia sẻ về cách chữa trị mồ hôi tay chân chỉ bằng lá lốt quanh vườn nhà.

Thú thực, tôi là người khá đa nghi nên tôi không mấy tin tưởng vào biện pháp quá đơn giản mà không hề tốn kém này của người chia sẻ ấy. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, có thể là chia sẻ thật của họ thì sao vì chắc chắn anh ấy cũng như tôi khi viết bài này đều không có ý định quảng cáo một sản phẩm nào đó. Ngược lại, anh ấy chỉ muốn chia sẻ một kinh nghiệm điều trị mồ hôi mà có thể rất hữu ích với một số người bị bệnh này.

Thế là tôi mạnh dạn làm theo đúng những biện pháp người thanh niên ấy bày. Và rồi, bản thân tôi sau 2 tuần áp dụng cũng thấy biện pháp rẻ bèo này khá hiệu nghiệm thật. Nói chung, bệnh của tôi đã thuyên giảm trông thấy luôn. Giờ đi tất chân cả ngày tôi cũng không còn lo ngại nữa. Hoặc bắt tay ai thì tôi vẫn thấy rất tự tin cũng như khá thoải mái.

Cứ thế, mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy một nắm lá lốt đã sao và cho vào xoong hoặc ấm đun nước đun sôi chừng 15 phút. Bạn có thể uống nước này cả ngày thay cho nước lọc.

Cụ thể là, kinh nghiệm sử dụng lá lốt để trị mồ hôi chân tay của tôi như sau. Vì nhà tôi ở quê nên có vườn rất rộng. Và cây lá lốt được bà tôi trồng bạt ngàn ở một góc vườn. Vì thế, tôi chỉ việc vào vườn và nhổ những cây lá lốt lên. Tôi lấy cả rễ của chúng, cắt bỏ phần ngọn rồi chặt thành từng khúc dài bằng 2 đốt ngón tay.

Lúc này, bạn cần rửa thật sạch lá lốt rồi đem ra phơi cho tái dưới nắng. Sau đó mới đem chúng đi sao vàng. Khi sao mẻ lá lốt chuyển sang màu vàng, bạn hãy đổ chúng xuống nền nhà sạch để chúng tự nguội đi. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy nhiều người gọi đó là biện pháp hạ thổ đấy.

Cứ thế, mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy một nắm lá lốt đã sao và cho vào xoong hoặc ấm đun nước đun sôi chừng 15 phút. Bạn có thể uống nước này cả ngày thay cho nước lọc. Song lưu ý là không nên uống nước lá lốt quá loãng hay quá đặc nhé.

Bạn cứ uống liên tục trong vòng 7 ngày. Nhưng sau khi ngừng uống 4-5 ngày thì bạn lại tiếp tục uống thêm 1 tuần nước lá lốt nữa nhé. Tôi tin chắc bạn cũng sẽ như tôi và tác giả chia sẻ kinh nghiệm hay này sẽ khỏi đổ mồ hôi tay chân đấy.

Bạn cứ uống liên tục trong vòng 7 ngày. Nhưng sau khi ngừng uống 4-5 ngày thì bạn lại tiếp tục uống thêm 1 tuần nước lá lốt nữa nhé.

Được biết, nhiều năm qua, chính tác giả của kinh nghiệm trị mồ hôi bằng lá lốt này đã mách nước cho rất nhiều người về mẹo hay này. Và hầu như người nào khi áp dụng thì đều phản hồi lại đã thành công. Bản thân tôi mới áp dụng đúng 1 năm nay cũng thấy đúng như vậy. So với mùa hè năm trước và mùa hè năm nay, quả đúng tôi thấy biện pháp này thật hiệu quả.

Như vậy, với những người đang khổ sở vì mồ hôi tay chân quá nhiều, hãy thử chữa theo biện pháp trên xem sao nhé. Biện pháp này vừa không tốn kém, không mất thời gian cũng như không lích kích mà lại tự nhiên và không có tác dụng phụ nguy hiểm nào với sức khỏe. Thêm nữa, lá lốt lại là cây luôn có sẵn trong mảnh vườn nhà bạn.





Cách khử mùi hôi trong giầy
Cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân nhanh
Mồ hôi chân - tay
Cách điều trị bệnh ra mồ hôi tay chân
Cách chữa hôi miệng bằng gừng đơn giản
Hòa Hãn Linh điều trị bệnh ra nhiều mồ hôi
Chữa bệnh hôi nách bằng phương pháp dân gian






(ST)