Chữa hôi miệng bằng hương nhu , mùi tàu

Bị hôi miệng khiến nhiều người không tự tin giao tiếp với những người xung quanh, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày và cả công việc.
Nguyên nhân gây hôi miệng chủ yế là do vi khuẩn tích tụ nhiều gây ra mùi hôi. Chữa hôi miệng có rất nhiều thuốc tây y, nhưng chúng ta cũng có thể chọn những loại thảo mộc tự nhiên, giúp tránh các tác dụng phụ và tiết kiệm túi tiền.
Một trong số các loại thảo dược rất hiệu quả để chữa hôi miệng là như cây mùi tàu và hương nhu.
Mùi tàu tên gọi khác là cây rau ngò, chúng có vị the, tính ẩm, hơi hắc… nhờ vậy mà chúng giúp chữa hôi miệng hiệu quả. Cách dùng lấy 1 nắm mùi tàu sắc đặc, khi sắc cho thêm 1 ít muối rồi lấy nước đố súc miệng 4-5 lần 1 ngày, kéo dài 1 tuần bệnh hôi miệng sẽ khỏi.
Chữa hôi miệng bằng hương nhu: chúng còn được gọi là é đỏ hay cẩm nhu. Cách làm: lấy 40gr hương nhu, 20gr tía sắc, 200ml nước mang sắc. Mỗi ngày dùng nước sắc này ngậm trong miệng 5 phút rồi súc miệng lại bằng nước ấm. Làm như vậy trong 1 tuần bạn sẽ không thấy mùi hôi của miệng nữa.
Chữa hôi miệng bằng húng chanh: tên gọi khác là rau tần, chúng có vị the, tính ẩm, giảm giải cảm hiệu quả hoặc chữa những bệnh liên quan đến đường hô hấp, nhờ có vị the mà chúng giúp chữa hôi miệng rất hiệu quả. Lấy 1 nắm húng chanh khô sắc lấy nước và ngậm 2-3 lần trong ngày sau 1 tuần sẽ không còn mùi hôi miệng nữa
Chữa hôi miệng bằng những phương pháp trên sẽ giúp bạn hết hôi miệng, nhưng điều quan trọng nhất là sau khi bạn hết hôi miệng bạn phải biết cách vệ sinh răng miệng mình đúng cách để bệnh không còn quay lại nữa. Nên vệ sinh răng miệng trước khi ngủ và sau khi ngủ dậy. Hạn chế ăn đồ lạnh, những đồ chứa chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu…
Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe dạ dày thường xuyên. Bệnh trào ngược axit ở dạ dày cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng.