Chữa mụn trứng cá bằng cây lô hội, bạn đã thử chưa?

Đối với việc làm đẹp của chị em từ ngày xưa cho tới ngày thì phương pháp điều trị tự nhiên luôn luôn được ưu tiên, bởi công dụng làm đep không thể phủ nhận của các nguyên liệu có từ thiên nhiên mà không gây hại cho làn da. Trong danh sách những nguyên liệu đứng đầu trị mụn đó là lô hôi được chị em rất ưu tiên sử dụng.  Nha đam có thể bôi trực tiếp vào da hoặc chế biến các mặt nạ làm đẹp da. Sau đây là cách trị mụn trứng cá đơn giản nhất bằng nha đam, cùng khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Trị mụn trứng cá bằng cây lô hội 

Công dụng của cây lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam tùy vùng khác nhau. Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn trứng cá và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Cách đơn giản nhất để trị mụn trứng cá với nha đam là cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá nhan đam. Bạn đem dung dịch này thoa đều khắp mặt vào buổi tối 15-20 phút trước khi ngủ, sau đó rửa sạch, sẽ thấy da mềm và mịn. Đối với vết mụn sẽ thấy bớt sưng, nếu dùng đều đặn sẽ ngăn mụn phát triển hay lan ra chỗ khác.

Mặt nạ nha đam và mật ong


Nguyên liệu: lấy khoảng 100g nha đam tươi, 10g mật ong.


 

Trị mụn trứng cá bằng cây lô hội 

Cách làm: Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se lỗ chân lông và mượt mà hơn.

Mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Cách làm: nước vo gạo để lắng sau đó loại bỏ nước trong, nha đam lấy nhựa bên trong lá. Trộn đểu hai hỗn hợn trên với nhau  Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

Trị mụn trứng cá bằng cây lô hội 

Với phương pháp này không chỉ giúp bạn điều trị mụn mà còn có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả, sau khoảng hai tuần khi bạn làm thường xuyên không bỏ ngắt quãng thì bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của phương pháp này các mụn dần dần lặn xuống và làn da của bạn trở nên trắng sáng hơn trông thấy.

Vấn đề cần chú ý:

Nhưng một vấn đề nhỏ khi sử dụng phương pháp này đó là một số bạn có thể dị ứng với thành phần của  nguyên liệu trên vì mỗi người có một da địa khác nhau nên có những người sử dụng phương pháp này rất nhanh chóng họ lấy lại đc hiệu quả, làn da trở lại tự nhiên hết muộn nhưng cũng có một số người thì cơ địa dễ mẫn cảm, nên khi sử dụng phương pháp trên để  điều trị mụn bạn nên chú ý tới da, nếu có dấu hiệu khác lạ thì nên ngừng việc sử dụng lại.

Mặc dù những cách trị mụn trứng cá bằng nha đam ở trên có thể giúp những nốt mụn giảm sưng tiêu viêm chỉ sau một đêm nhưng những phương pháp kể trên có nhược điểm là không trị mụn trứng cá triệt để. Mụn có thể quay lại bất cứ lúc nào và tiếp tục khiến bạn lo lắng buồn phiền. Ngoài ra, đối với trường hợp mụn mọc nhiều, mụn lâu năm thì ít có hiệu quả, vì vậy bạn có thể tham khảo thêm nhiều phương pháp điều trị khác hiệu quả hơn.