Chữa rạn da khi mang thai bằng những phương pháp hoàn toàn tự nhiên

Chữa rạn da khi mang thai bằng cách nào là điều hầu hết các bà bầu đều quan tâm và lo lắng. Đặc biệt, khi mang thai và trong thời kỳ cho con bú, việc sử dụng các hóa chất nên hạn chế tối đa. Dưới đây là một số phương pháp trị chứng rạn da khi mang thai bằng phương pháp hoàn toàn tự nhiên. Mời các mẹ tham khảo nhé.

Việc bạn bị rạn da hay không còn phụ thuộc vào mức độ tăng cân của bạn khi mang thai

Vết rạn da là những vết nứt trên da, thường xuất hiện ở vùng bụng dưới vào chu kỳ cuối của thai kỳ, khi da phải căng ra để thích hợp với kích thước lớn của bào thai. Một số thai phụ còn bị rạn da ở vùng đùi, mông và ngực.

Vết rạn da gây ra do sự thay đổi độ đàn hồi của lớp mô nằm dưới da. Lúc đầu chúng màu hồng, rồi chuyển sang nâu đỏ, tím hay nâu đậm tuỳ màu da của bạn. Chúng sẽ nhạt đi sau này nhưng không bao giờ biến mất.

Làm sao biết rằng bạn sẽ bị rạn da?

Thật khó để tiên đoán ai sẽ bị rạn da nhưng hơn nửa số phụ nữ mang thai đều bị rạn da. Cũng không thật rõ tại sao người này bị rạn còn người kia thì không. Nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng yếu tố di truyền đóng vai trò lớn. Nếu mẹ hay chị em gái của bạn bị rạn da khi sinh thì bạn cũng sẽ bị.

Việc bạn bị rạn da hay không còn phụ thuộc vào mức độ tăng cân của bạn khi mang thai. “Da có độ đàn hồi cao nhưng mức độ tăng cân khi mang thai thuộc vào loại khá căng thẳng cho da. Đôi khi da không thể kham nổi”– giảng viên ngành da liễu của đại học Harvard Alexa Boer Kimball cho biết. Bởi vì vậy mà bạn sẽ dễ có vết rạn nếu bạn:

- Tăng cân quá nhanh

- Mang thai song sinh hay sinh ba

- Mang thai một em bé lớn

- Bạn có nhiều nước ối

Làm gì để ngăn ngừa rạn da?

Rất tiếc là bạn không thể làm gì để ngăn ngừa rạn da. Tăng cân trong ngưỡng vừa phải, trong đa số trường hợp là 12 – 15kg, và tăng ký chậm có thể làm giảm nguy cơ bị rạn da.

Không có bằng chứng nào chứng tỏ các loại kem hay dầu chống rạn da là hữu hiệu. Tuy nhiên thoa kem giữ ẩm cho làn da bụng sẽ làm cho bạn đỡ ngứa hơn.

Vết rạn da có bao giờ biến mất?

Tin mừng là vết rạn da ít bị chú ý hơn sau khi sinh khoảng sáu tháng cho đến một năm. Các vết sạm nhạt dần và từ từ đổi màu sáng hơn vùng da xung quanh (màu sắc sẽ tuỳ thuộc vào màu da của bạn) nhưng cảm giác khi sờ vết rạn thì không thay đổi.

Có cách nào để làm vết rạn biến mất?

Bạn sẽ không bao giờ từ bỏ chúng được, nhưng nếu cảm thấy có nhu cầu, bạn có thể tư vấn bác sĩ da liễu các phương cách loại trừ chúng. Thuốc có chất retinoid và glycolic axít có thể giúp giảm vết rạn tuy nhiên retinoid cấm dùng trong lúc cho con bú.

Dùng phương pháp laser cũng có thể lấy lại sức đàn hồi của da và làm thay đổi màu sắc của vết rạn, giúp màu của vết rạn gần với màu da hơn.

Dùng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn có thể làm mất các vết rạn. Cách khác, là trộn ¼ chén bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô tự nhiên, rồi sửa sạch lại với nước ấm.

Sử dụng dừa tươi

Từ tháng thứ 5 của thai kỳ, bạn có thể sử dụng dầu dừa tự chế hàng ngày (buổi tối sau khi tắm) để bôi lên da bụng. Cách làm như sau: dừa 1 quả nạo lấy ruột, đem xay nhuyễn cùng 400ml nước ấm. Sau đó, dùng vải mỏng sạch vắt lấy nước. Cho nước cốt vừa lọc được vào nồi đun sôi. Khi nước bay hơi hết, còn 1 lớp dừa màu ngà vàng đọng phía dưới và dầu dừa sẽ nổi lên trên. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi thấy các cấn dừa chuyển sang màu vàng là được. Bạn không nên để vàng quá vì dầu dừa thu được sẽ sậm màu. Chú ý khi nước gần cạn, cần giảm nhỏ lửa để tránh cháy vàng và dầu dừa thu được sẽ không trong.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu ích trong ngăn ngừa rạn da là công dụng tuyệt vời đối với bà bầu, không chỉ có vậy dầu dừa còn rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú. Các mẹ đang mang bầu nên dùng dầu dừa khi mang thai tháng thứ 4-5 và dùng hàng ngày mỗi buổi tối sau khi tắm để bôi lên da bụng. Với chị em đang cho con bú, có thể dùng dầu dừa bôi đầu ti để tránh bị nứt ti. Uống một thìa dầu dừa nhỏ mỗi sáng còn rất tốt cho sữa và làm nhiều sữa hơn. Phụ nữ mang thai chẳng may bị rạn da vẫn có thể dùng dầu dừa để hạn chế vết rạn và làm mờ dần vết rạn da.


Cách làm :

- Chuẩn bị

- Dừa đã nạo (khoảng 1kg) (Dừa này các mẹ có thể mua ngoài chợ hoặc có thể mua quả về nạo nhưng làm cách này sẽ khá mất thời gian đấy. Tốt nhất là nên mua dừa đã nạo rồi).
- Máy xay sinh tố
- Nước sôi
- Dụng cụ để lọc

- Thực hiện

- Dừa nạo (1kg) đổ ra bát cho thêm khoảng 300-400ml nước đun sôi vẫn còn nóng sau đó dùng đũa đảo đều và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dùng tay đảo đều và vắt qua màng lọc. Khi sử dụng máy xay sinh tố, các bạn nhớ xay nhuyễn và cho vào một tấm vải sạch, mỏng để dễ vắt nước hơn. (đây được gọi là nước cốt dừa).
Cho nước cốt vừa lọc được vào chảo hoặc nồi đun sôi tới khi nước bay hơi hết thì còn 1 lớp dừa màu ngà vàng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên. Dùng chảo thì nước dễ bay hơi hơn. Khi đun nhớ dùng đũa khuấy đều tay.
Cứ tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi thấy các cấn dừa chuyển sang màu vàng là được. Bạn không nên để vàng quá vì khi đó dầu dừa thu được sẽ sậm màu. Chú ý khi nước gần cạn thì giảm lửa kẻo cháy vàng thì dầu dừa sẽ không được trong.
Tắt bếp, dùng muôi múc lớp dầu cho vào lọ. Nếu cẩn thận, chị em có thể lọc qua một lần nữa bằng màng lọc để loại bỏ hết cấn.
Vậy là bạn đã có được dầu dừa để dùng rồi đấy!

- Cách bảo quản
Dầu dừa hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm (giống kẹo dừa), màu trong hoặc ngà tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun. Dầu dừa không cần bảo quản lạnh mà vẫn dùng được rất lâu (6 tháng đến 2 năm). Để tủ lạnh thì tốt hơn, nhưng dầu sẽ đông đặc lại (không ảnh hưởng gì đến chất lượng). Khi dùng, bạn chỉ cần lấy ra ngoài đợi dầu tan ra.

Lô hội với quả lê

Bài thuốc này khá hiệu quả đối với những bà bầu bị rạn da nhiều. Cách làm như  sau: xay nhuyễn 1 quả lê chín (đã bỏ vỏ) cùng 3 thìa dầu olive, 3 thìa dầu lô hội và 4 viên vitamin E (dạng con nhộng). Trộn đều hỗn hợp này và thoa lên vùng da bị rạn khoảng 20-30 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể cắt lê thành những miếng nhỏ mỏng, đắp lên mặt và vùng da quanh mắt trong 2 tiếng để giúp làm mát da, sáng mắt và giảm phù mặt.

Nước và sữa

Bà bầu uống nhiều nước có thể hạn chế rạn da và giảm sắc tố da xấu. Ngoài ra, tắm nước ấm hàng ngày cũng giúp da mềm mại, tăng tính đàn hồi và hạn chế tình trạng rạn da. Bạn dùng sữa bò tươi massage vùng da bị rạn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, cũng có hiệu quả chống rạn da nhanh chóng không kém.

(Theo Bầu)

(St)

Toi rat ngua ko chiu noi gai rom ca mau lam the nao de giam ngua
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Mình sinh con 3 năm rưỡi rồi.bụng mình bị rạn rất nhiều .cho mình hỏi da mình bị rạn đã lâu như vậy thì đắp mặt nạ hay chiếu tia laser có tác dụng không
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
sao không thữ dùng các biện pháp từ thiên nhiên, bạn có thể thoa dầu dừa lên vùng da bị nứt và khô, ngay nào cung lam thi khoang 2 thang sẽ thấy hiệu quả do dầu dừa giữ ẩm và dưỡng da khá tốt. bạn có thể dùng dầu dừa của cty Lương Quới, minh thấy cũng hiệu quả lắm đó
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
ban hay tham khao san pham tai tao da cua Nuskin. minh dung roi. hieu qua lam ban ah.
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Chắc là vẫn ok thôi, bạn khám trước rồi người ta sẽ tư vấn sau mà
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Cho minh hoi sau khi sinh thi bao nau sau moi duoc quan he tro nai
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
3 thag ban
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
neu phai mo de thi 5nam sau moi dc sinh va phai 2nam sau moj dc quan he
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Em bị nứt đùi và bụng có các phương pháp tự nhiên nào giúp cải thiện làn da mà không phải phẫu thuật không
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Bạn thử dùng cái này xem sao: Kem bơ cacao Bơ cacao là một phương thuốc từ thiên nhiên được sử dụng một cách rộng rãi để giảm thiểu tình trạng rạn da. Bơ cacao là một sự lựa chọn thông minh cho những ai muốn có được một làn da mềm mại và mịn màng. Để có được loại kem chữa trị vết rạn da bằng thành phần này bạn sẽ cần có: 1 tách bơ cacao, 2 muỗng cà phê dầu vitamin E, 2 muỗng canh dầu mầm lúa mì và 4 thìa sáp ong đã được nạo ra thành từng miếng nhỏ. Cho tất cả các thành phần này vào một cái chảo nhỏ trên bếp lửa cho đến khi sáp ong tan chảy. Để nguội, bảo quản hỗn hợp bằng một chiếc hộp kín gió và trong tủ lạnh. Bạn nên sử dụng loại kem tự chế này hằng ngày để đạt được kết quả như mong muốn.
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
em bi ran nut o dui nhung em van con la tuoi teen vay thi dung cach nao va phuong phap nao ma khong can thuoc van co the het
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
E bi ran o vung nguc la tuoj teen e phaj lm sao cho het
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Hầu như cô bé nào cũng sẽ bị thế, bạn đừng lo lắng vì cái này do cơ thể bạn lớn nhanh hơn so với sự phát triển của da nên sẽ bị rạn, sẽ mờ dần theo thời gian thôi.Không sao đâu
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
minh bi ran da sau sinh da 8 nam roi bay gio minh dang tim hieu ve su lam san chac lai co ai biet ko mach minh voi
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Chị có thể thử những thử các nguyên liêu sau để chữa rạn da xem thế nào nhé: Trang chủ Bệnh mụn thịt Bệnh nám da Bệnh rạn da Bệnh tàn nhang Bệnh trứng cá Bệnh thủy đậu Bệnh vảy nến Bệnh Zona Bệnh rôm sảy Trị rạn da dễ dàng với các nguyên liệu thiên nhiên Vết rạn da thường xuất hiện trong giai đoạn dậy thì, do sự tăng cân nhanh chóng hay ở phụ nữ quá trình mang thai. Loại bỏ vết rạn da không dễ dàng và cần rất nhiều thời gian, song để có kết quả tốt nhất bạn có thể tham khảo những liệu pháp điều trị rạn da từ thiên nhiên. Sữa tươi Trị rạn da dễ dàng với các nguyên liệu thiên nhiên Trị rạn da dễ dàng với các nguyên liệu thiên nhiên Không chỉ giúp làm sáng da, sữa tươi còn giúp phục hồi, ngăn ngừa sự phát triển của vùng da rạn. Nếu có thời gian bạn nên massage với sữa tươi thường xuyên, sẽ nhận thấy vết rạn mờ hẳn đi, và đặc biệt là làn da trở nên sáng hồng hơn. Khoai tây Trong khoai tây có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi vùng da hư tổn. Mỗi ngày chỉ cần luộc một củ khoai và trộn nhiễm với 1 thìa chanh tươi, sau đó bạn hãy đắp lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Nha đam Nha đam có tinh chất giúp làm lành tổn thương trên da và có thể xóa tan sạm, nám trên da. Hiện rất nhiều loại kem phòng chống rạn có chiết xuất từ nha đam được bày bán nhưng bạn cũng có thể tự chế loại kem này bằng cách trộn dịch lô hội và dầu oliu, sau đó mát xa nhẹ nhàng mỗi ngày để khắc phục vùng da xấu xí. Chuối Tác dụng chính của chuối là phòng chống lão hóa, nên nếu sử dụng loại mặt nạ này đều đặn cho vùng da rạn sẽ giúp làn da được hồi sinh, các vết rạn sẽ nhanh chóng biến mất.
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Khi e mang thai thi tang 15 can, ma chiey cao cua e chi co 156, vi tang can nhu the nen nhung cho nhu bung chan, bung, nguc, dui deu do dan, gjo e phai lam the nao de mat duoc nhung vet dan day
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Lam sao de tranh duoc ran da khi mang thai va sau sinh,co phuong phap tu nhien nao hieu qua khong?
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
ran chiu di em
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
Em dag mag bau ma bj ran bung ljeu rag boj tkuoc co dc k tke
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Dùng dầu dừa nhé!
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
da em ran lam co cach nao chua tu nhien ma hieu qua khong a
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Dùng dầu dừa đi bạn
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
minh sinh con duoc 2,5 ruoi roi nhng bung duoi cua minh bi ran rat nhieu luc so vao cam giac san sui khong biet co thuoc nao boi vso cho nhan ko?
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Bạn có thể thử một trong những cách trên nhé. Hãy thử dầu dừa!
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
e nam nay 24t e bi ran da nay cung 8 nam roi ,e bi ran da rat nhieu tren co the bay gio e muon chua tri ran nhanh va hieu qua cho lan da cua e ko ?xin cam on rat nhieu
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng rạn da ngày 2 lần, làm trong 2 tháng sẽ có hiệu quả. bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất Vietcoco, mình thấy cũng tốt và an toàn lắm, chúc ban có làn da như ý muốn.
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
Bạn có thể dùng sữa tươi, lòng trắng trứng hoặc dầu dừa là những thứ dễ kiếm trong tự nhiên, thoa lên vùng rạn da theo hướng dẫn, da bạn có thể nhanh phục hồi .chúc bạn vui khỏe.
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
e đang mang thai tháng thứ 8 và bị rạn ở bụng dưới. lên mạng đọc thì đớợc biết là vết rạn rất khó mờ. e phải làm gì để ngăn ngừa và làm mờ vết rạn đang có
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Tháng thứ 4 bạn đã phải xử lý vết rạn đó rồi. Đơn giản và ko phải dùng đến thuốc hay hóa chất, bạn dùng Dầu Dừa bạn nhé. Có thể tham khảo tại: http://matongviet.com.vn/tinh-dau-dua-1.html
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
mình mang thai 34tuần r thì thấy xuất hiện vết rạn có cách gì để chữa không vậy
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
e mang thai 8 thang roi e bi ran o bung gio e moi dung dau dua z co hieu qua khong
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
e có bầu 8 tháng rồi e bị rạn da ở bụng dưới e lên mạng đọc thì được biết chữa bằng cách sử dụng đầu đủ từ tháng thứ 4 khi mang thai thì mới sử dụng nhưg giờ e mới được biết cách sử dụ đó và giờ thai được 8 tháng e sử dụng dầu dừa thì có hiệu quả không
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Tới khi bạn sinh xong trog vòng 3 tháng 10 ngày ở cữ vẫn còn kịp mà
hơn 1 tháng trước - Thích
Em dang mang thai co the su dung phuong phap thoa long trang trung ga dc hk
hơn 1 tháng trước - Thích
Em dag mang co the sd cac bien phap tren dc hk
hơn 1 tháng trước - Thích
chi cho e hoi
hơn 1 tháng trước - Thích
e co bau duoc 3 thang roi e so da se bi rang nen e muon hoi la jo e xu dung dau dua co duoc khong e nge nguoi ta noi xu dung dau dua ngai trong luc thang dau nen jo e xu dung dau dua co duoc khong cach boi the nao dung tai hay dung bong ron thoa moi lan thoa cho uoc het vung bung luon hay sao co anh huong den em be khong chi
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận