Chữa sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên cực dễ

1. Cách trị sẹo mụn bằng tinh dầu oải hương

Bí quyết trị sẹo mụn bằng tinh dầu oải hương thiên nhiên

Tinh dầu oải hương là phương pháp làm đẹp khá hiệu quả và cung không quá lạ lẫm đối với bạn. Sử dụng tinh dầu oải hương không chỉ giúp da hết mụn mà còn là cách trị sẹo mụn tối ưu, xóa mờ các vết sẹo thâm, sẹo lõm sau mụn.

Cách trị sẹo mụn bằng tinh dầu oải hương cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha loãng một vài giọt tinh dầu vào nước đun sôi, khuấy đều cho nước nguội bớt sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch tinh dầu pha loãng massage vùng sẹo mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xông hơi với nước nóng pha tinh dầu oải hương để làm đẹp da và làm mờ sẹo mụn.

2. Cách trị sẹo mụn bằng tinh dầu tầm xuân

Tinh dầu tầm xuân trị sẹo do mụn để lại hiệu quả 

Cũng giống như tinh dầu oải hương, tinh dầu tầm xuân cũng là liệu pháp làm đẹp da hiệu quả và an toàn. Tinh dầu tầm xuân có khả năng bảo vệ da, chống lão hóa, chăm sóc và cải thiện các mô da nhờ đó giúp chữa sẹo mụn nhanh chóng, góp phần làm da mịn màng hơn.

Áp dụng cách trị sẹo mụn bằng tinh dầu tầm xuân, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ cho lên lòng bàn tay. Thoa đều hai bàn tay vào nhau để có lượng tinh dầu bằng nhau sau đó áp bàn tay vào vùng sẹo mụn, bắt đầu massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Sau khoảng 10 phút khi tinh dầu khô đi, bạn rửa sạch da với nước mát.

3. Cách trị sẹo mụn bằng tinh dầu trà

Sử dụng tinh dầu trà để trị sẹo mụn nhanh chóng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu trà để trị sẹo. Đây là bí quyết trị sẹo mụn bằng tình dầu thiên nhiên rất hiệu quả mà cũng không quá phức tạp. Hiện nay, các loại tinh dầu trà được bán khá phổ biến để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chỉ em.