Chữa sẹo lõm như thế nào là an toàn và hiệu quả nhất

Sẹo lõm không phải dễ 'đối phó' thế nên chữa sẹo lõm như thế nào là an toàn và hiệu quả nhất là câu hỏi lớn với những ai "kém may". Xin chia sẻ công dụng và cách dùng của kem trị sẹo Dermatix để bạn tham khảo. Biết đâu bạn sẽ tìm được cách hay cho làn da 'gồ ghề' của mình!



Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ, sẹo lõm.

 

Sẹo là do mất đi tình trạng nguyên vẹn của da. Nguyên nhân khá phổ biến hiện nay gây nên sẹo rỗ, sẹo lõm do hậu quả của bệnh trái rạ (đậu mùa), nhiều nhất là do mụn để lại. Quá trình phát triển của mụn, đặc biệt mụn bị viêm nặng, sau khi lành da bị mất đi một lượng  lớn tế bào tại lớp biểu bì và lớp bì, da bị tổn thương do các tế bào sợi không đủ khả năng sản xuất các protein collagen và eslantin. Đồng thời các chồi mao mạch, nguyên bào sợi, đại thực bào liên kết với mô hạt (trong đó bao gồm khối collagen) mất khả năng lấp đầy và phục hồi vết thương bằng mô liên kết, nên sẽ xuất hiện dày đặc những vết lõm sâu trên bề mặt da, biểu hiện cho sự thiếu hụt mô liên kết và gây nên sẹo rỗ, lõm.

 

Sẹo lõm có thể là vị khách không mời mà đến của tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Nhưng phổ biến nhất là từ lứa tuổi niên thiếu (từ 16) trở đi. Ở lứa tuổi này cơ thể sẽ có sự thay đổi rõ rệt, song song đó là sự rối loạn ở da, rất dễ bị mụn. Vì khi tuyến bã nhờn mở rộng trong giai đoạn tuổi dậy thì kéo theo sự sản xuất chất nhờn tăng lên, gây tắc nghẽn ở lỗ chân lông và mụn cũng dễ dàng có cơ hội hình thành và phát triển. Sau lành mụn là sẹo, và hình dạng của những vết sẹo ngày càng lộ rõ và sâu hơn theo thời gian nếu không được điều trị kịp thời. Bởi lẽ, khi tuổi con người càng cao, quá trình oxy hóa tự nhiên sẽ làm cho các tế bào sợi  mất dần khả năng sản sinh collagen, da mất đi độ đàn hồi, săn chắc, do đó sẽ trở nên ghồ ghề, chảy xệ và kém thẩm mỹ.

Tổn thương dạng sẹo lâu năm có trường hợp tới tận lớp cơ và nặng hơn để lại dấu tích lâu năm rất xấu, nhiều trường hợp phải can thiệp bằng thuốc đặc trị.
 

Lời khuyên : Nên cải thiện tuyến dầu trước khi trị sẹo
 

Về cơ bản, tuyến dầu giữ một chức năng rất quan trọng đối với làn da, về mặt bản chất đó là bôi trơn và bảo vệ. Những người có cấu trúc da dầu thường ít khi bị nhăn và khô da, tuy nhiên, khi da tiết ra quá nhiều dầu thì thường gây nên tình trạng bít và giãn lỗ chân lông dễ gây sẹo và mụn. Chính vì vậy, hầu hết những người sở hữu làn da có sẹo lõm lâu năm do mụn ( hoặc dùng thuốc trị mụn ở thẫm mỹ viện) thường có cấu trúc da dầu, đặc biệt là nam giới.

Trong quá trình Tri seo lõm lâu năm, nếu dầu tiết ra quá nhiều, kết hợp với tuyến bã, bụi bẩn sẽ gây nên tình trạng bít lỗ chân lông, kể cả ở các vết sẹo lõm. Việc bít lỗ chân lông này ngăn cản quá trình làm đầy sẹo lõm, ngoài ra có thể gây mụn ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả cho việc điều trị sẹo thông qua các loại thuốc trị mụn

 

Trị sẹo lõm hiệu quả

Sở hữu làn da không tì vết là ước mơ của tất cả mọi người, không riêng phái đẹp. Tuy nhiên, nhiều bạn không may mắn bị sẹo lõm trên da do nhiều nguyên nhân.

Sẹo lõm hay sẹo rỗ có thể do nhiều nguyên nhân như di chứng bệnh thủy đậu, bỏng hay do ngã... Nhưng phần lớn sẹo lõm là di chứng của việc chăm sóc và điều trị mụn không đúng cách.

Sẹo lõm do mụn trứng cá để lại rất khó chữa theo phương pháp thông thường vì da bị tổn thương sâu. Các phương pháp truyền thống trị sẹo như siêu mài mòn, lột tẩy, laser… nếu được thực hiện chính xác cũng có thể giúp chị em che giấu một phần vết sẹo. Tuy nhiên, các phương pháp này hầu hết hướng vào việc cắt bỏ, lột, tẩy, mài mòn gờ của sẹo nhằm làm bằng phẳng khu vực sẹo, điều đó đồng nghĩa với việc làn da của bạn cũng bị mài mòn sâu và trở nên yếu ớt, nhạy cảm, thậm chí để lại các hậu quả nghiêm trọng sau điều trị.


Một số phương pháp trị sẹo hiệu quả
 

Điều trị sẹo lõm bằng phương pháp Ánh sáng vi điểm CO2 Fractional Laser.

 

Phương pháp Fractional CO2 là gì?

Là phương pháp sử dụng nguồn ánh sáng laser trong điều trị. Laser CO2 Fractional là công nghệ dẫn đầu hiện nay giúp phục hồi những thương tổn trên da, nhất là giúp tái tạo và sản sinh tế bào mới. Nghiên cứu khoa học cùng với kinh nghiệm điều trị lâm sàng cho thấy, hiệu quả điều trị mà Laser CO2 Fractional mang lại từ 60-90%, kết quả này tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có loại laser nào qua được. Đây là loại ánh sáng có bước sóng lớn 10.600nm, khi chiếu lên vùng cần điều trị, nguồn ánh sáng này dễ dàng đi sâu vào da và tác dụng tích cực lên vùng mô bị khiếm khuyết dưới lớp biểu bì và lớp bì.

Với nguyên lý hoạt động được nghiên cứu là rất hiệu quả trong việc kích thích tế bào sản sinh collagen và phục hồi số lượng mô liên kết bị thiếu hụt ở những vùng da bị sẹo, bước sóng lớn của Laser CO2 Fractional đồng thời còn phát huy những đặc tính vượt trội như: nhờ kích thước điểm chiếu “vi điểm” siêu nhỏ chỉ 70-80 micromet và công suất cực mạnh, các tia sáng khi chiếu lên da ngay lập tức sẽ phá tan mối liên kết của những melanin - nguyên nhân gây nên những vết thâm, sạm trên da, trả lại làn da trắng sáng. Đồng thời ít gây đau đớn và không cần thời gian nghỉ dưỡng nhiều như các loại laser thông thường.

Mật độ các điểm chiếu được phân bố hợp lý trên một diện tích chiếu nhất định, giúp vùng da được điều trị an toàn và vùng da lành xung quanh cũng không bị ảnh hưởng.  Ngoài ra nguồn năng lượng đi sâu xuống da còn kích thích tuần hoàn, giúp lưu lượng máu tại chỗ được lưu thông, nhằm kích thích cho quá trình phục hồi và tái tạo diễn ra mạnh mẽ, giúp quá trình san bằng sẹo nhanh hơn và năng lượng ánh sáng còn giúp kiểm soát tuyến bã nhờn, hạn chế sự sản sinh quá mức chất nhờn gây tắc nghẽn ở lỗ chân lông gây nên mụn và tình trạng lỗ chân lông lớn.

Hiệu quả đạt được như thế nào?

-    Những vết sẹo rỗ, lõm sẽ trở nên bằng phẳng, hiệu quả cải thiện sẹo đạt được khá cao từ 60-90%.

-    Những vùng da bị thâm đen sẽ trở nên trắng, sáng hơn.

-    Tái tạo bề mặt làn da, da mịn màng và không còn ghồ ghề, lồi lõm như trước.

-    Da săn chắc, tươi trẻ do sợi collagen dưới da được kích thích tăng sinh.

-    Điều trị sẹo lõm nhẹ nhàng nhờ phương pháp tiên tiến với nguồn năng lượng có kích thước siêu nhỏ “vi điểm”, ít gây đau đớn.

-    Không cần thời gian nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng

-    Hiệu quả đạt được trong thời gian ngắn.

-    Cải thiện tình trạng lỗ chân lông lớn

-    Da giảm nhờn, giảm mụn

Công nghệ đột phá thế kỷ 21 – tế bào gốc

 


“Tế bào gốc và công nghệ tế bào gốc đã mở ra một chương mới trong việc ứng dụng chăm sóc da và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về da, đặc biệ là trong điều trị sẹo lõm lâu năm do mụn. Đây là những sản phẩm khoa học, được nghiên cứu và đánh giá nghiêm túc”, bác sĩ Nguyễn Thị Hải Vân, Viện Da liễu Quốc gia, nhận xét.

Tế bào gốc có khả năng tự phân chia không ngừng, có thể biến thành các tế bào khác nhau trong cơ thể. Vì vậy, từ tế bào gốc có thể tạo ra nhiều dòng tế bào, sản phẩm khác nhau với nhiều ứng dụng trong chữa bệnh và thẩm mỹ.

Tính năng nổi trội của phương pháp này là ngăn ngừa sự lão hoá, xoá mờ nếp nhăn, làm trẻ hoá làn da nhờ sản sinh các thành phần quan trọng: Collagen, Fibronectin, Axit Hyaluronic và một số Vitamin.
►Tế bào gốc được phân thành các dạng dựa vào nguồn gốc như tế bào gốc chiết xuất từ phôi, thai, nhau thai, người trưởng thành, da người, cây… Được xem là loại “thuốc” hữu hiệu cho Phái đẹp và Doanh nhân.


Thuốc trị sẹo Dermatix an toàn và hiệu quả

 


Dermatix® khác với các sản phẩm trị sẹo khác như thế nào?
Dermatix® được chứng minh lâm sàng giúp làm sẹo phẳng, mờ và tiệp với màu da. Bạn không cần phải mát xa lên vết sẹo, khô nhanh và có thể sử dụng mỹ phẫm sau khi thoa Dermatix® lên vết sẹo.

Dermatix® họat động hiệu quả như thế nào?
Dermatix® giúp hydrat hóa phần da nhạy cảm của vết sẹo và hình thành màn bảo vệ chống lại các tác nhân hóa học, vi khuẩn xâm nhập vào vết sẹo. Điều này giúp cho sự hình thành đồng đều collagen và cải thiện tình trạng sẹo.

Sẹo bất thường xuất hiện do collagen tăng sinh không đồng đều quá mức trong giai đoạn lành vết thương.

Dermatix® thích hợp với loại sẹo nào?
Deramtix hoạt động hiệu quả với sẹo lồi, hình thành không quá 2 năm, gồm cả sẹo phì đại. Không thích hợp với sẹo lõm do mụn hay thủy đậu.

Dermatix® không thích hợp trong trường hợp nào?
Dermatix® chỉ sử dụng ngoài da. Không sử dụng khi vết thương còn hở, vùng tiếp xúc với niêm mạc hay quá gần với mắt. Dermatix® không dùng đồng thời với các thuốc khác như kháng sinh hay các thuốc trị bệnh ngoài da khác.

Deramtic có tác dụng với các sẹo cũ không?
Dermatix® không thích hợp với sẹo lâu hơn 2 năm. Với các sẹo mới, Dermatix® sẽ giúp làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da.


Sử dụng Dermatix® bao lâu để thấy kết quả?
Cải thiện ban đầu sẽ thấy khi sử dụng Dermatix® trong 12 tuần liền. Đối với các vết sẹo lớn hơn, có thể phải mất 3 đến 6 tháng hoặc là hơn để thấy được hiệu quả của Dermatix®.

Tôi cần phải sử dụng Dermatix® trong bao lâu?
Bạn sẽ thấy sự cải thiện sau 12 tuần sử dụng liên tục. Để Dermatix® phát huy tác dụng tối đa, bạn cần sử dụng thời gian lâu hơn.

Tuýp 7g sử dụng được trong bao lâu?
Đối với sẹo nhỏ 6-inch, sử dụng được trong 1 tháng. Điều bạn cần nhớ là chỉ lấy lượng nhỏ bằng hạt đậu, bôi lên vết sẹo, để khô từ 4-5 phút. Nếu vẫn chưa khô sau 4-5 phút, có nghĩa là bạn đã bôi quá nhiều.

Dermatix® có làm mất sẹo?
Khi da đã bị tổn thương, có nghĩa là bạn không thể tránh sẹo, điều bạn làm là giúp vết sẹo mờ đi và khó nhìn thấy. Bạn nên sử dụng khi vết thương đã đóng miệng.

Dermatix® có loại bỏ sẹo hoàn toàn không?
Không thể làm sẹo "biến mất". Tuy nhiên, Dermatix® sẽ giúp cải thiện tình trạng của vết sẹo.

Dermatix® có dành cho da nhạy cảm?
Dermatix® là sản phẩm "da cho da" và phù hợp để sử dụng trên làn da nhạy cảm. Dermatix® đã và đang được sử dụng một cách an toàn trong việc chăm sóc sẹo chuyên nghiệp trong nhiều thập kỷ qua. Dermatix® cũng phù hợp cho cả trẻ em.



 

Dermatix® thích hợp sử dụng cho lọai sẹo nào?

Dermatix® hiệu quả ngay cả đối với các loại sẹo lồi, sẹo phì đại xuất hiện không quá hai năm, sử dụng ngay khi vết thương vừa đóng miệng. Bao gồm các loại sẹo do phẫu thuật, chấn thương, do bỏng,...

Sẹo sau tai nạn trở nên dày, rộng ra, khô, gồ lên và có thể chuyển màu đen hay đỏ, đôi khi gây đau và ngứa.

Dermatix® được chứng minh hiệu quả trên lâm sàng trong việc xử trí sẹo với nhiều nghiên cứu. Tuy nhiên, chưa được chứng minh với loại sẹo lõm, ví dụ như sẹo do mụn hay thủy đậu.

Dermatix® hoạt động như thế nào?

Làm MỜ

Làm MỀM

Làm PHẲNG


 

Tôi nên dùng Dermatix® như thế nào?



Sử dụng Dermatix® dễ dàng và thuận tiện. Bạn sẽ thấy sự cải thiện
đáng kể của vết sẹo nếu sử dụng theo đúng hướng dẫn. Hãy nhớ là bạn không
cần dùng lượng quá nhiều xoa trên vết sẹo, bạn hãy theo hướng dẫn bên phải.

Làm sạch vùng da sẹo với nước và chất làm sạch để khô. Chỉ bôi Dermatix® lên vùng da khô sạch. Nếu sẹo của bạn là sẹo mổ chắc chắn rằng vết thương đã lên da non trước khi bôi Dermatix®. Thời gian lành vết mổ là khoảng 10-14 ngày sau mổ.

Bôi nhẹ nhàng 1 lớp mỏng Dermatix® trên vùng da có sẹo. Sử dụng một lượng nhỏ khoảng 1 hạt đậu nhỏ cho vết sẹo 15cm.

Chờ 4-5 phút để thuốc khô trước khi mặt quần áo hoặc trang điểm. Nếu sau 5 phút thuốc vẫn chưa khô có nghĩa là bạn bôi quá nhiều. Trong trường hợp đó, bạn hãy nhẹ nhàng lau đi lượng thừa với khăn giấy và chờ cho khô. Bôi quá nhiều không giúp cho quá trình liền sẹo nhanh hơn, vì vậy bạn không nên lãng phí khi dùng. Một khi thuốc đã khô, bạn có thể trang điểm, sử dụng kem chống nắng lên trên vết sẹo. Nên tránh mặc quần áo chật vì có thể kích thích hoặc làm tổn thương mô sẹo. Chỉ nên bôi Dermatix® hai lần mỗi ngày (sáng và tối) trên vết sẹo khô, sạch.



 

Tôi nên dùng Dermatix® trong bao lâu?



Bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt trong 12 tuần đầu tiên sử dụng liên tục. Đối với các loại sẹo quá lớn, thời gian cần điều trị ít nhất là từ 3 đến 6 tháng hay lâu hơn để có thể cải thiện sẹo tối đa.

Khi nào tôi nên dùng Dermatix®?
Dermatix® sẽ phát huy công dụng tốt hơn đối với các sẹo mới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng khi vết thương đã lành, khoảng từ 10-14 ngày sau khi bị thương.

Khi nào tôi không nên dùng Dermatix®?
- Dermatix® không nên dùng khi vết thương còn hở và ướt.
- Dermatix® không nên dùng khi tiếp xúc với niêm mạc hay bôi quá gần mắt
- Dermatix® không nên dùng cùng với các thuốc điều trị ngoài da khác mà không hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước.

Ước lượng chung sau đây giúp bạn biết khi nào nên bắt đầu dùng Dermatix®:

SẸO DO:

THỜI GIAN BẮT ĐẦU DÙNG:

Phẫu thuật; mổ đẻ; phẫu thuật tuyến giáp; mổ tim...

Sau 10 - 14 ngày

Giải phẫu mặt, giải phẫu mí mắt...

Sau 7 ngày

Vết cắt sâu

Sau 7 - 10 ngày

Bỏng thường

Sau 3 - 5 ngày

Các vết xước, côn trùng cắn

Sử dụng ngay – sau 1 ngày

Vết sẹo lõm (do mụn/thủy đậu)

Không áp dụng


Sử dụng Dermatix® có an toàn không?
Dermatix® dùng được cả cho trẻ em. Dermatix® không gây ngứa, đau, kích ứng da.
Nếu xảy ra tác dụng phụ, bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ hoặc dược sĩ.

Làm sao tôi biết được Dermatix® đang hoạt động hiệu quả?
Vết sẹo thường có màu đỏ hoặc sậm màu so với các vùng da khác; vết sẹo thường gồ lên, dày, khô và có thể gây đau và ngứa. Với việc sử dụng Dermatix đều đặn, vết sẹo của bạn trở nên sáng, mềm và tiệp với màu da theo thời gian. Dermatix® còn giúp giảm ngứa và đau.




(st)