Chữa sẹo thâm bằng củ nghệ thông dụng và hiệu quả


Chữa sẹo thâm bằng củ nghệ thông dụng và hiệu quả.Nghệ vàng còn có các tên gọi khác khương hoàng, vị cay đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau. Uất kim (củ con của cây nghệ) vị cay ngọt, tính mát, làm mát máu, an thần, tan máu ứ, giảm đau.






TÌM HIỂU CÔNG DỤNG CỦA NGHỆ TRONG VIỆC CHỮA BỆNH



















Củ nghệ được sử dụng như là chất làm se và thanh tẩy rất tốt. Bạn có thể nghiền nát nghệ và xát lên da để lấy đi những tế bào da chết.

Trong ẩm thực

Không người phụ nữ nào không biết cách xử dụng hành, tiêu, ớt, tỏi, gừng, nghệ... Bánh khoái, bánh xèo, bò kho, gà xào xả ớt... đều có sự hiện diện của bột nghệ. Cà ri có hương vị đậm đà do sự phối hợp của tinh dầu, chất cay, chất béo và màu sắc đặc trưng của cà ri là từ chất màu curcumin trong nghệ tạo nên.

Trong y học

Nghệ có tên khoa học là Curcuma longa L, thuộc họ gừng, có chứa chất màu curcumin là sự phối hợp của 3 chất curcumin 1, 2, 3 cùng với tinh dầu (3-5%) tạo nên màu vàng sáng nhạt, mùi thơm dễ chịu với các dược tính như:

- Kích thích sự bài tiết mật của tế bào gan, thông mật nhờ làm co thắt túi mật.

- Tăng khả năng giải độc gan và làm giảm lượng urobilin trong nước tiểu.

- Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi, đồng thời có tính kháng viêm rất hữu hiệu, bảo vệ niêm mạc miệng, lưỡi, dạ dày.

- Tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, làm giảm cholesterol - huyết.

Trong dân gian, nghệ đã được tin dùng như phương thuốc hữu hiệu để trị tụ huyết, máu cam, làm cao dán nhọt, thoa chống vết thương tụ máu, làm mau lành sẹo, trị viêm gan, vàng da, đau dạ dày, ghẻ lở, mụn nhọt.

Trong Đông y, thân rễ nghệ gọi là khương hoàng, rễ con gọi là uất kim thường dùng trị phong hàn, chậm có kinh, băng huyết, trị đau bao tử do thiếu axit, trị loét dạ dày...

Thuốc bào chế từ củ nghệ

Kết hợp cao tỏi - cao nghệ

Ngày nay, nghệ được sử dụng trong Tây y dưới các dạng dược phẩm trị sỏi mật, vàng da, táo bón kinh niên, rối loạn tiêu hoá. Thuốc bào chế từ dược thảo phối hợp cao tỏi và cao nghệ tạo nên những tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, điều hoà huyết áp, đường huyết đồng thời phòng chống nhiễm trùng, nhồi máu cơ tim và xơ vữa động mạch.

 

Kết hợp nghệ - mật ong - cao ban long - canxi

Một loại thuốc khác rất quen thuộc từ lâu là kết hợp nghệ với mật ong dùng chữa trị một số bệnh gan mật, dạ dày, ruột và làm thuốc bồi bổ. Sự kết hợp nghệ - mật ong - cao ban long - canxi gluconat cung cấp nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể để bồi dưỡng, mật ong vị ngọt trị suy nhược, tì vị hư, đau loét dạ dày, táo bón, cùng với canxi cần cho phụ nữ có thai, cho con bú, người bị lao, trẻ em chậm lớn.

Trị cảm cúm: Lấy củ nghệ cái (củ chính) rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng cho vào chén giã nhỏ, rồi cho ít nước sôi vào để ngâm vài phút. Sau đó gạn lấy nước uống, xác nghệ còn lại cho vào ít giấm ăn, khuấy đều rồi dùng xoa khắp người để giúp trị cảm cúm. Những trường hợp bị dính mưa, nắng biểu hiện muốn cảm cúm như người mệt mỏi, uể oải thì áp dụng cách trên cũng có thể phòng bệnh cúm.

Chữa ho: Củ nghệ tươi gọt vỏ, cắt nhiều lát mỏng. Chanh tươi gọt vỏ, cắt lát mỏng, lượng bằng với nghệ (chừng 6-7 lát). Củ gừng tươi cũng rửa sạch, cắt lát mỏng nhưng lượng bằng một nửa nghệ. 3 nguyên liệu ấy cho vào bát cùng một ít nước sôi và hai thìa mật ong (hoặc hai thìa đường phèn) rồi đem hấp cách thủy, dùng nước này uống để chữa ho rất tốt. Có thể dùng luôn cả xác càng tốt.

Chữa vết bầm tím  do ngã: Phương pháp dùng nghệ chữa ho nói trên còn dùng cho cả trường hợp bị va chạm, ngã gây bầm tụ huyết, sưng, đau tức. Ngoài ra, từ xưa dân gian còn dùng phương pháp lấy củ nghệ tươi giã nát cùng phèn chua để đem xoa bóp lên vết thương, vết bầm tím do ngã cũng rất có hiệu quả.  


Hỗ trợ điều trị đau dạ dày: Dùng bột nghệ trộn với mật ong để hỗ trợ điều trị đau dạ dày.

Dùng trong mỹ phẩm

Dùng củ nghệ rửa sạch, giã nhỏ lấy nước bôi lên vết thương đã rửa sạch để mau liền sẹo, sẹo không bị thâm. Trên thị trường hiện nay nghệ thường được thêm vào mỹ phẩm kết hợp với vitamin A, E để thành kem nghệ, sữa rửa mặt hạt nghệ...

Ngoài ra, kết hợp nghệ và dầu vừng cũng được dùng điều trị nhanh khi mới bị bỏng nhẹ, giúp làm giảm phù nề, xung huyết quanh vết bỏng, giúp vết bỏng không lan rộng, chóng khô và liền sẹo. Nếu bôi thuốc sớm trong vòng 24 giờ sau khi bị bỏng, sẹo sẽ liền nhanh.



Trong thiên nhiên có vô vàn loại mỹ phẩm rất tốt trong việc làm đẹp. Chúng vừa dễ kiếm lại vừa không độc hại sẽ giúp bạn cải thiện làn da nhanh chóng. Sau đây xin giới thiệu với bạn một số bài thuốc chống vết thâm sẹo từ những loại hoa quả, rau củ thông thường.
Trước hết, cần lưu ý bạn là bạn không nên nặn mụn. Không nặn mụn cũng là chữa sẹo.
Một nguyên nhân gây nên những vết sẹo đó là do bạn thường cố nặn những mụn trứng cá trên mặt mình. Bạn cần phải biết rằng nặn mụn bằng tay rất có hại cho da, nó không chỉ làm cho da bạn bị trầy xước mà còn rất nguy hiểm nếu như móng tay bạn không được sạch. Bạn đừng vì quá khó chịu và nóng ruột với những vết mụn trên mặt mà tự làm tổn thương cho da của mình.

CÁCH CHỮA SẸO THÂM BẰNG CỦ NGHỆ THÔNG DỤNG VÀ HIỆU QUẢ

Nghệ từ lâu vẫn thường được dùng để làm mờ sẹo. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và kháng viêm cao nên thường dùng để bôi lên vết thương, sẹo.

Khi bị nổi mụn trứng cá, bạn thường hay nặn, hay hút mụn để lại sẹo hãy dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi bôi lên chỗ sẹo.

Nghệ tươi – Bài thuốc hiệu quả
Một loại dược phẩm phổ biến trong dân gian vẫn rất hay dùng để làm mờ sẹo đó là củ nghệ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.
Chữa sẹo do mụn: Những người mặt thường nổi mụn trứng cá, thường hay nặn, hay hút mụn, trên thường để lại sẹo nhỏ; hoặc các vết trầy xước để lại sẹo, vết lõm thì có thể dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi bôi lên chỗ sẹo.


CÁC CÁCH CHỮA SẸO THÂM HIỆU QUẢ KHÁC









Bí quyết trị sẹo mụn bằng nước ép rau củ

Chọn một củ khoai tây tươi, lột vỏ, bào nhuyễn, vắt lấy nước rồi xoa lên da mặt, để từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, da bạn sẽ sáng khỏe, mịn màng đồng thời những đốm sẹo mụn hay vết thâm sẽ mờ dần.

Những vết sẹo mụn tuy không khiến bạn cảm thấy đau nhức, khó chịu nhưng lại làm bạn cảm thấy mất tự tin vì kém xinh. Hãy tham khảo một số loại nước ép từ củ, quả hay các loại lá đê làm mờ vết sẹo mụn an toàn, hiệu quả ngay tại nhà mà không hề tốn kém nhé!

Nước ép khoai tây

Không chỉ chứa nhiều vitamin C, B-complex, trong thành phần của củ khoai tây còn rất giàu khoáng chất như kali, phốt pho, magiê và kẽm rất tốt cho da. Chúng giúp cải thiện sắc tố da tuyệt vời, chữa mụn nhọt và làm mờ các điểm tối màu trên da.

Ảnh: webphunu.

Chọn một củ khoai tây tươi, lột vỏ, bào nhuyễn, vắt lấy nước rồi xoa lên da mặt, để từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm như thế thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần sẽ giúp da bạn sáng khỏe, mịn màng đồng thời những đốm sẹo mụn hay vết thâm cũng mờ dần nếu bạn thực hiện cách này.

Trà xanh

Nhờ vào thành phần axit với tác dụng chống ôxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện. Đồng thời, chất chống ôxy hóa này làm tăng tuần hoàn máu giảm vết thâm do sẹo mụn gây da giúp da thêm hồng hào, tươi tắn.

Tất cả những gì bạn cần làm là chà xát một miếng gạc bông vào chiết xuất trà xanh, sau đó xoa bóp quanh vết sẹo sẽ giúp nhanh chóng làm vết sẹo mờ dần và biến mất.

Nước chanh

Đây là biện pháp làm mờ sẹo tự nhiên an toàn, hiệu quả mà không hề tốn kém.

Ảnh: Health.

Trong quả chanh có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên có tác dụng làm mờ những vết thâm do mụn gây ra rất hiệu quả. Chỉ cần lấy ít bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên nốt mụn từ một đến hai lần mỗi ngày.

Nước chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên nên điều trị sẹo rất hiệu quả. Bên cạnh đó uống nước chanh thường xuyên cũng rất có ích cho cho cơ thể.
Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nước chanh, bởi các axit citric trong trái chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn nếu được sử dụng lâu dài. Ngoài ra bạn cũng không nên bôi nước chanh lên mặt rồi ra ngoài ánh nắng mặt trời vì dễ khiến da bị bắt nắng.

Trị sẹo thâm theo cách dân gian

Một vết nhỏ trên da cũng khiến bạn ” mất ăn mất ngủ”, và tìm đủ mọi cách để mong xóa chúng đi càng nhanh càng tốt. Nhất là các vết sẹo thâm, nó làm cho gương mặt bạn trở nên sẫm màu và kém sáng. Sẹo thâm có muôn hình dạng to, nhỏ, lồi, lõm, màu sắc đậm, nhạt khác nhau còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ tổn thương, độ tuổi, hay cơ địa của từng người. Vậy cách đối phó với các vết sẹo thâm ấy như thế nào là nhanh nhất. Hãy học cách đối phó với các vết sẹo thâm bằng cách dân gian sau:

Trị sẹo thâm bằng phương pháp dân gian

Dùng nghệ tươi hoặc kem nghệ bôi lên vùng da non. Cách này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu vì nghệ ngoài việc là gia vị quen thuộc cho các món ăn, nó còn là vị thuốc quý rất có tác dụng trong việc làm mờ sẹo thâm.

- Dùng rượu táo hoặc giấm chua trộn với nước rồi nhúng khăn bông vào, vắt nhẹ sao cho khăn vẫn còn ẩm và chườm vào vết thâm. Đây cũng là cách giúp bạn giảm được sẹo thâm hiệu quả.

Trị sẹo thâm bằng phương pháp dân gian

Xay nhuyễn nghệ tươi, sau đó đem trộn với mật ong. Đun hỗn hợp này trên lửa nhỏ cho đến khi mật ong thấm đều với nghệ rồi để hơi nguội và đắp lên vùng bị sẹo thâm.
- Xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 – 7 phút. Mách nhỏ là bạn nên thực hiện cách này sau khi tắm xong và cứ làm liên tục trong một tuần sẽ thấy những chuyển biến tích cực đấy.

Xát vỏ chanh lên vùng da để trị sẹo thâm hiệu quả

Ngoài ra nếu các vết sẹo thâm ” cứng đầu” của bạn không mà không thuyên giảm với các phương pháp dân gian này, thì bạn cũng nên sử nhờ sự ” trợ giúp” của thẩm mỹ. Hiện nay Thẩm mỹ viện Kangnam đã và đang áp dụng phương pháp đặc trị sẹo thâm bằng ánh sáng E-light hay trị sẹo thâm bằng công nghệ Peeling. Đây là 2 công nghệ trị sẹo thâm hiệu quả mà Thẩm mỹ viện Kangnam đã và đang áp dụng cho hàng nghìn khách hàng.


. Dầu ôliu

Hãy massage vết sẹo của bạn với dầu ô liu nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.

Và 14 cách cũng đơn giản sau đây sẽ cho bạn thêm lựa chọn.

2. Dưa chuột


Hãy thái dưa chuột thành những lát mỏng và dán chúng vào các vết sẹo. Sau đó bạn để chúng qua đêm. Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng liên tục biện pháp này, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt từ những vết sẹo đấy.


. Trà xanh


Với dung dịch này, bạn chỉ cần chà xát một miếng gạc bông vào chiết xuất trà xanh, sau đó xoa bóp vết sẹo của bạn với trà xanh cũng giúp nhanh chóng làm mờ và mất dần những vết sẹo.

Tỏi


Hãy cắt một nhánh tỏi và sau đó sử dụng nó để chà vào các nốt mụn trứng cá sẽ giúp làm mờ sẹo và ngăn ngừa những vết sẹo mới trong tương lai.

 Nước chanh + nước hoa hồng


Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó  massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗn hợp này một lần nữa trên những vết sẹo. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Nước cốt chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn làn da của bạn nếu được sử dụng lâu dài.

Mật ong


Mật ong được xem là thần dược đối với sắc đẹp. Đối với các vết sẹo mới, bạn sẽ được hoàn toàn chữa khỏi nếu lặp đi lặp lại các biện pháp này thường xuyên.

 Tinh dầu tầm xuân


Tinh dầu tầm xuân dân giã đã được sử dụng trong nhiều ngành mỹ phẩm khác nhau và đã thực sự chứng minh được hiệu quả tuyệt vời của nó khi muốn làm mờ những vết sẹo trên cơ thể.

Để sử dụng điều trị sẹo tự nhiên, bạn cần phải xoa bóp dầu tầm xuân vào vùng da bị sẹo 2 lần/ngày với thời gian xoa bóp trong 15 phút.










Thuốc trị sẹo và vết thâm tốt nhất
Cách trị sẹo lõm lâu năm cực kì hiệu quả -
Thuốc trị sẹo tốt nhất hiện nay
Bí quyết xóa sẹo lâu năm cực nhanh
Cách trị sẹo thâm hiệu quả bất ngờ
Điều trị sẹo và vết thâm sau mụn
Thuốc trị sẹo thâm tốt nhất cho bạn




(ST)


lam the nao tri tham trong vai ngay
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
chữa seo lâu ngày liệu có hiệu quả không.có bị bắt nắng không ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
chị cho em hỏi là e xây nghệ với nước chanh hấp cách thủy có trị được vết thâm không ak
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Gửi hỏi đáp - bình luận