Chữa tàn nhang bằng đậu xanh cực tốt

Chữa tàn nhang bằng đậu xanh cực tốt.Tàn nhang xuất hiện gây mất thẩm mỹ cho làn da và khiến nhiều người thiếu tự tin về ‘nhan sắc’ của bản thân. Hãy áp dụng phương pháp trị tàn nhang bằng mặt nạ đậu xanh, đu đủ, chanh, nha đam… mà chúng tôi giới thiệu dưới đây lấy lại làn da đồng màu và sáng mịn.





CHỮA TAN NHANG BẰNG ĐẬU XANH CỰC TỐT


 

Đậu xanh làm đẹp da, chữa bệnh

Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính mát, không độc. Vì vậy, ngoài tác dụng làm thực phẩm, đậu xanh còn được dùng để làm đẹp và trị bệnh rất hiệu quả.

1. Tác dụng làm đẹp da

- Chống lão hóa da: Dùng 100gr đậu xanh, 100gr gạo tẻ cho vào 1lit nước. Đun hỗn hợp cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa ninh nhừ thành cháo. Sau đó, cho 100gr gan lợn đã thái lát vào, nấu cho đến khi gan chín. Một ngày ăn thành 3 lần. Sử dụng thường xuyên món ăn này sẽ có tác dụng chống lão hóa da.

- Dưỡng da:  Tán mịn 50g bột đậu xanh, 50g bột thanh đại và 5g băng phiến. Sau đó, cho hỗn hợp vào nước trộn thành hồ. Hàng ngày trước khi đi ngủ hãy đắp dung dịch này đều lên mặt sẽ có tác dụng dưỡng da, giúp da sáng mịn.

- Trị mụn: Dùng 100g đậu xanh say hoặc tán thành bột mịn. Sau đó, hòa với nước ấm thành dạng hồ, để nguội và xoa đều lên mặt. Thực hiện liên tục trong nhiều ngày sẽ có tác dụng thanh nhiệt, mát máu giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

2. Tác dụng chữa bệnh

-  Bệnh quai bị: Dùng 60g đậu xanh cho vào nồi nấu với nước đến khi đỗ chín, cho thêm 2-3 nõn rau cải trắng vào đun tiếp khoảng 15-20 phút rồi chắt lấy nước uống.

- Chữa say nắng: Đậu xanh 100g , vo sạch, cho vào nồi, đổ ngập nước đun sôi qua, chắt lấy nước, để nguội rồi uống. Lưu ý: không nấu quá kỹ sẽ làm mất tác dụng.

- Chữa lên sởi: 15g vỏ đậu xanh, sắc với nước chia ra uống thay nước hàng ngày. Để dễ uống  có thể bỏ thêm một chút đường. Uống đều đặn cho đến khi bệnh khỏi. Hoặc  lấy 15 g bột đậu xanh, 30 g bột hoạt thạch nghiền vụn, trộn đều để xoa lên những chỗ bị rôm sảy.

- Chữa đái tháo đường: Đậu xanh 200g, lê 2 quả, củ cải 250g, nấu thành món ăn hàng ngày.

- Chữa ho, khản cổ: Giá đỗ xanh từ 300-500g, rửa sạch, giã nát, đổ thêm chút nước đun sôi để nguội vào, chắt lấy nước uống.

-  Viêm niệu đạo: Giá đậu xanh 500g, ép lấy nước, bỏ thêm đường vào uống, sẽ có tác dụng ngay.

- Buồn nôn: Dùng 16g đậu xanh, đường phèn 16g, sắc nước uống. Hoặc dùng 100 hạt đậu xanh, hồ tiêu 10 hạt, trộn đều rồi nghiền mịn, pha vào nước sôi để uống.

- Phụ nữ ra huyết trắng quá nhiều: Đậu xanh 500g, mộc nhĩ đen 100g, trộn lẫn sau đó nghiền thành bột mịn pha nước uống ngày hai lần.

- Chữa dị ứng sơn: Lấy 100 g đậu xanh, 50 g hạt bo bo, táo tàu 7 quả. Tất cả rửa sạch, cho thêm chút nước vào ninh nhừ, cho 50 g đường trắng. Uống liên tục trong 4-5 ngày mỗi ngày uống 1 lần.


- Trúng độc thực phẩm: Dùng từ 30-120g đậu xanh ngâm trong nước cho đến khi đậu nở, , sau đó nghiền mịn, gạn lấy nước uống.

- Trúng độc hơi than: Trúng độc hơi than có thể gây ra hiện tượng nôn mửa. Để khắc phục hiện tượng này hãy uống bột đậu xanh (khoảng 30g) pha với nước sôi. Hoặc nấu đậu xanh thành canh lên ăn.

- Trúng độc chì: Dùng 120g đậu xanh, 15g cam thảo, sắc với nước, ngày uống hai lần, cần uống liên tục trong 15 ngày. Trong quá trình điều trị, nên uống bổ sung vitaminC.

Trị tàn nhang bằng mặt nạ đậu xanh


Trị tàn nhang bằng mặt nạ đậu xanh

Trị tàn nhang bằng mặt nạ đậu xanh

Đậu xanh nghiền nhỏ làm mặt nạ có thể khắc phục được các đốm tàn nhang. Lấy 5 thìa đậu xanh luộc, nghiền nhuyễn đậu xanh và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. Đắp lên vùng da xuất hiện tàn nhang, hoặc đắp khắp mặt. Sau khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thoa hỗn hợp này mỗi tối sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Công thức đơn giản nhất cho việc khắc phục các đốm tàn nhàng là mặt nạ đậu xanh nghiền. Lấy 5 thìa đậu xanh luộc, nghiền nhuyễn đậu xanh và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. Đắp lên vùng da xuất hiện tàn nhang, hoặc đắp khắp mặt. Khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Xóa tàn nhang lâu dài bằng mặt nạ đậu xanh

Thoa hỗn hợp này mỗi tối sẽ mang lại kết quả xóa tàn nhang tốt nhất. Mặt nạ đậu xanh nghiền tốt cho chị em trong việc khắc phục đốm tàn nhang. Hơn nữa, dưỡng chất từ đậu xanh chống lại tổn thương da và giữ cho da luôn săn chắc và mềm mại hơn đấy nhé



THAM KHẢO CÁC CÁCH CHỮA TÀN NHANG KHÁC

Mặt nạ quả đu đủ

Mặt nạ đu đủ cũng là một cách chữa tàn nhang hay, bạn có thể dùng quả đu đủ xanh nghiền nát với nước, dùng bôi để chữa các vết tàn nhang ở mặt và tay. Vì nhựa đu đủ có tính “ăn da” nên bạn hãy dùng bông tăm chấm vào các vết tàn nhang thôi nhé.

Trị tàn nhang bằng mặt nạ đu đủ

Mặt nạ chanh, mật ong, trứng

Chanh và mật ong đều có đặc tính tẩy trắng tự nhiên không gây hại cho da. Nước chanh chứa chất kích thích tiềm năng và mật ong có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời nó có nhiều lợi ích như thuốc chống viêm. Nếu tàn nhang mới xuất hiện, hãy dùng nước cốt chanh nhẹ nhàng chấm lên chúng, thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 lần sẽ có hiệu quả.

Lưu ý: khi dùng nước chanh chữa tàn nhang cần phải hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc với ánh nắng, tránh trường hợp da bị bắt nắng và đen đi.

Dùng một lòng trắng trứng, nửa thìa nước chanh và một quả óc chó giã nhuyễn, trộn đều, sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang. Sau khoảng hai mươi phút, bạn hãy rửa sạch mặt với nước sạch. Để có hiệu quả nhanh, bạn nên thực hiện ít nhất hai lần mỗi tuần.

Mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Nha đam và nước vo gạo tốt cho việc trị tàn nhang và nám da. Dùng nước cốt nha đam tươi trộn với một lượng nước vo gạo vừa đủ. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt sạch và để đến sáng. Lưu ý, có được lượng cám cần thiết trong nước vo gạo, bạn nên mua loại gạo không quá trắng.

Chữa tàn nhang bằng rau củ quả


1. Củ cải

Củ cải có chứa chất tẩy trắng tự nhiên, làm mờ màu các đốm tàn nhang. Bạn có thể trộn nước ép củ cải với nước cốt chanh để thoa lên mặt. Để trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách thức đơn giản nhưng có thể đem lại hiệu quả bất ngờ.

3. Đu đủ:

Cũng theo Đông y, cây và quả đu đủ đều là những vị thuốc quý. Riêng đối với việc chữa tàn nhang, bạn có thể dùng quả đu đủ xanh nghiền nát với nước, dùng bôi để chữa các vết tàn nhang ở mặt và tay. Vì nhựa đu đủ có tính “ăn da” nên bạn hãy dùng bông tăm chấm vào các vết tàn nhang thôi nhé.

4. Rau mùi tây:

Nướp ép cây mùi tây thêm chút nước chanh, thoa đều lên mặt rồi rửa sạch với nước. Đây là cách trị tàn nhang tại nhà rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng.

 Chanh:

Khi tàn nhang gõ cửa, muốn ngăn chặn sự phát triển của nó, tránh lan rộng trên vùng da, bạn hãy lấy một lòng trắng trứng, nửa thìa nước chanh và một quả hạnh đào (quả óc chó) giã nhuyễn, trộn đều, sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang. Sau khoảng hai mươi phút, bạn hãy rửa sạch mặt với nước sạch. Để có hiệu quả nhanh, bạn nên thực hiện ít nhất hai lần mỗi tuần.

 Lưu ý:

Những cách trên tốt cho da tàn nhang nhưng lưu ú nhỏ với các bạn , để điều trị tàn nhang tốt nhất các bạn nên đi khám và gặp các chuyên gia da liễu cho bạn lời khuyên điều trị phù hợp từng loại da.

Vậy thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm trên, chia tay những đốm tàn nhang xấu xí và chăm sóc cho làn da luôn tươi trẻ bằng các trái cây và tinh chất tự nhiên mà không cần cầu kỳ tìm kiếm những mỹ phẩm đắt tiền nào nữa nhé. Cũng xóa tàn nhang với chúng tôi nào

 Sữa ong chúa

Loại mặt đầu tiên chúng tôi bật mí cho bạn là sữa ong chứa. Nó không chỉ loại bỏ các nếp nhăn nhanh chóng mà còn là “khắc tinh” của tàn nhang nữa đấy.Sữa ong chúa chứa khoảng 20 loại acid amin quan trọng trong đó nhiều loại cơ thể con người không tổng hợp được, nhất là cystein, các acid hữu cơ, các vitamin A, B1, B2, B12, PP, các kích thích tố… Với quá trình xóa tàn nhang, bạn chỉ cần dùng sữa ong chúa bôi ngoài da 3 lần/tuần, da bạn sẽ mềm, mịn, hết mụn trứng cá và các vết tàn nhang cũng nhanh chóng mờ dần.

Xóa tàn nhang lâu dài bằng mặt nạ sữa ong chúa

Bạn có thể dễ dàng mua được sữa ong chúa từ các cửa hàng hoặc tiệm mỹ phẩm. sử dụng đều đặn sữa ong chúa khi xóa tàn nhang, bạn sẽ kết hợp chăm sóc làn da và loại bỏ những dấu hiệu tuổi tác lâu dài lắm đấy.

 Nha đam và nước vo gạo

Loại mặt nạ xóa tàn nhang lâu dài không thể thiếu được đó là nha đam. Sự kết hợp giữa dưỡng chất trong nha đam làm mờ vết nám, tàn nhang cùng với tinh chất dưỡng trắng da từ nước vo gạo khiến da trắng mịn tự nhiên sẽ là công thức hoàn hảo cho làn da của bạn. Cách làm cho bạn nhé : lấy nước cốt (nước nhờn) nha đam tươi trộn với một lượng nước vo gạo vừa đủ. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt sạch và để đến sáng. Lưu ý, có được lượng cám cần thiết trong nước vo gạo, bạn nên mua loại gạo không quá trắng để dưỡng chất không bị mất nhiều chà xát mạnh.

Xóa tàn nhang lâu dài bằng mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Nha đam và nước vo gạo có tác dụng tốt điều trị tàn nhang cho làn da phụ nữ chúng mình. Bạn không cần tìm đâu xa phải không nào? Những nguyên liệu vô cùng đơn giản cho liệu pháp xóa tàn nhang của bạn.

Chanh, mật ong, trứng

Bộ ba hoàn hảo giữa chanh, mật ong và trứng sẽ xóa tàn nhang nhanh chóng cho làn da bạn. Chanh và mật ong có đặc tính tẩy trắng tự nhiên không gây hại cho da. Nước chanh chứa chất kích thích tiềm năng và mật ong có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời nó có nhiều lợi ích như thuốc chống viêm. Nếu trên mặt bạn mới bắt đầu xuất hiện tàn nhang, hãy dùng nước cốt chanh nhẹ nhàng chấm lên chúng.

Xóa tàn nhang lâu dài bằng mặt nạ mật ong, chanh, nước vo gạo

Khi tàn nhang đã hoành hành và bắt đầu lan rộng, bạn hãy lấy một lòng trắng trứng, nửa thìa nước chanh và một quả óc chó giã nhuyễn, trộn đều, sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang. Sau khoảng hai mươi phút, bạn hãy rửa sạch mặt với nước sạch. Để có hiệu quả nhanh, bạn nên thực hiện ít nhất hai lần mỗi tuần.Việc xóa tàn nhang chỉ còn là vấn đề thời gian thôi nhé. Một sự kết hợp vô cùng hiệu quả để dưỡng da, giữ ẩm và cải thiện làn da bạn

Xóa tàn nhang lâu dài bằng mặt nạ từ đu đủ

Chữa tàn nhang băng y học cổ truyền

Chữa tàn nhang bằng y học cổ truyền

- Bí xanh 500 g, rượu ngon 300 ml. Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm 300 ml nước, đậy kín, ủ vào than hồng. Sau 60 phút vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều, lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho cạn thành dạng cao hơi lỏng. Lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

- Bạch truật 100 g, giấm trắng 200 ml. Bạch truật thái mỏng, phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào giấm ngâm 7 ngày (hằng ngày cần lắc bình ngâm 1-2 lần). Lấy nước này bôi lên chỗ bị tàn nhang ngày bôi 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

- Cánh hoa đào 300 g, nhân hạt bí đao 150 g, mật ong 200 ml. Cánh hoa đào, nhân hạt bí đao phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều. Ngày 1 lần bôi thuốc kín chỗ tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

- Hạt bìm bìm đen 100 g phơi khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 1 thìa cà phê bột thuốc quấy đều với 1 lòng trắng trứng gà, bôi vào nơi bị tàn nhang. Cần bôi nhiều ngày.

- Lá mướp đắng, lá mướp hương và lá sen lượng bằng nhau phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều, ngày bôi một lần lên chỗ bị tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

Cách chữa tàn nhang bằng nướp


Cách chữa tàn nhang bằng nướp-Mùa hè đến được coi là mùa của những trái mướp trái bầu, bí. Và đi cùng với nó là vào mùa này các bạn gái dễ bị tàn nhang, nám. Vậy bạn gái đã biết cách chữa tàn nhang bằng mướp chưa, cùng tham khao các công thức, cách chữa tàn nhang bằng mướp hiệu quả sau đây.

Cách chữa tàn nhang bằng nướp

1.Kem lá mướp – lá sen – mật ong: thảo dược lá mướp hương, lá mướp đắng, lá sen các thứ lá lượng bằng nhau, sấy khô hoặc phơi,tán thành bột mịn, cho mật ong một lượng vừa đủ vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, chứa trong lọ kín dùng dần. Bôi liên tục trong nhiều ngày trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả.

2.Bạn có thể kết hợp dưa chuột với mướp non để làm mặt nạ, đây là cách trị tàn nhang và cách trị nám da hiệu quả. Đầu tiên, chọn 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp non xay nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Thoa nước này lên mặt, chỗ cần điều trị. Sau khoảng 15 phút, nhớ rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

3.Món mướp xào ớt

Nguyên liệu:

  • Mướp 4-6 quả

  • ¼ quả ớt ngọt đỏ

  • ¼ quả ớt ngọt xanh

  • Tỏi, gừng, gia vị.

Cách làm:

  1. Mướp cắt bỏ hai đầu, gọt vỏ, cắt thành miếng xéo nhỏ.

  2. Ớt ngọt xanh và đỏ cũng cắt thành những miếng nhỏ, kích thước bằng mướp.

  3. Tỏi, gừng đập dập.

  4. Phi thơm tỏi và gừng cùng ít dầu ăn, cho ớt các loại vào đảo, đợi khi ớt gần chín đổ mướp vào xào nhanh tay.

  5. Nêm nếm gia vị hay hạt nêm, và nhanh chóng bắc chảo mướp xuống, nếu xào lâu quá mướp nhũn mất ngon.

Mách nhỏ:

Mướp rất giàu vitamin B1, vitamin C và các dưỡng chất khác có công dụng làm trắng da, duy trì sắc đẹp ở phụ nữ.

Món mướp xào ớt nếu ăn tuần 3 lần có thể loại bỏ tàn nhang, giúp da trắng dần, mịn màng, ít nếp nhăn.

Từ quả mướp có thể luộc chắt còn 1 bát con hay ép lấy nước uống, giúp da mặt trắng sáng rất nhanh và còn ngăn ngừa được mụn.




Chữa tàn nhang bằng cà tím hiệu quả rất nhanh
Chữa tàn nhang bằng nước ép cà rốt cực tốt
Chữa tàn nhang bằng cà trắng cực hữu hiệu
Chữa tàn nhang đồi mồi bằng thiên nhiên tác dụng
Cách chữa tàn nhang tại nhà vừa an toàn, hiệu quả
Chữa tan nhang bằng mật ong như thế nào
Chữa tàn nhang bằng Đông y rất tốt
Bí quyết trị tàn nhang nhanh nhất -





(ST)