Công thức cách làm bánh flan thơm ngon đơn giản cho bé ăn dặm còn gì bằng

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sữa đặc có đường : 01 hộp
+ Sữa tươi không đường : 01 hộp nhỏ
+ Trứng gà : 10 quả
+ Đường cát : 01 chén nhỏ ( 250 gr )
+ Hộp nhỏ làm bánh : 20 cái
Mách nhỏ:
- Làm bánh này công đoạn thắng caramel là quan trọng nhất , bạn nên dùng một cái nồi nhỏ có tay cầm sẽ dễ làm hơn , vì trong quá trình nấu nước đường bạn không nên dùng đũa quậy , mà chỉ nắm tay cầm lắc nhẹ thôi , khi đường vừa chuyễn qua màu cánh gián thì đựơc rồi , đừng để đen quá sẽ bị đắng , lợt quá thì không có mùi thơm . - Khi hấp để lửa nhỏ cho nước trong nồi sôi nhẹ thôi , nước sôi mạnh quá bánh sẽ bị rỗ mặt không đẹp và mất đi độ mịn của bánh .

Bánh flan là 1 món ngon có xuất xứ từ nước Pháp , dần dần truyền sang các nước khác trong đó có Việt nam , bánh flan ăn rất ngon và cũng có rất nhiều cách làm , có thể làm bằng sữa đặc , sữa tươi , và nguyên liệu chính là trứng gà , sau đây 8monngonmoingay.com xin chia sẽ với các bạn công thức cách làm bánh flan đơn giản chi tiết nhất mà cũng rất ngon.

Bước 1:

– Cách làm bánh flan bước đầu tiên bạn thắng caramel , cho đường vào một cái nồi nhỏ cho ½ chén nước vào , thấy nước vừa ngập mặt đường là được , bắt lên bếp lửa hơi lớn cho đường tan ra và sôi lên cho đến khi đường ngã qua màu cánh gián , hơi nâu thôi , chế vào một chút nước lạnh , ( khoản 01 muổng canh ) giai đoạn này cẩn thận , coi chừng bị nước văng làm phỏng . lắc nồi cho nước đường trộn đều nhau , nhắc xuống chế vào các hộp ngay , chậm quá đường sẽ bị đông cứng lai .
Bước 2:

– Tiếp theo làm hỗn hợp trứng và sữa , khui 01 hộp sữa đặc cho vào thau , cho 01 lon nước sôi vào quậy đều , tiếp đến cho 01 lon sữa tươi . Trứng gà đập vào 01 tô lớn 6 quả , còn 4 quả chỉ lấy lòng đỏ thôi , dùng đũa đánh đều trứng , nhẹ tay thôi không đánh mạnh như làm bánh bông lan.


Bước 3:

– Sau đó lược qua rây cho trứng mịn rồi cho vào thau sữa , quậy đều hỗn hợp trên , múc vào hộp .
Đặt 01 nồi xững lên bếp , khi nước sôi để lửa nhỏ , cho các hộp bánh vào hấp chừng 10 đến 15 phút là bánh chin , (dùng cây tăm xâm thử )Bánh chin lấy ra để nguội cho vào tủ lạnh . Khi ăn úp bánh ra dĩa , nếu thích cho 1 muổng cà phê đen và nước đá đập nhỏ vào ăn rất ngon .