Công thức làm kem đậu xanh thơm ngon mát lạnh

Kem đậu xanh là một món ăn được rất nhiều người ưa thích cả mùa đông lẫn mùa hè. Chính vì vậy hôm nay cachlam9.com xin giới thiệu với các bạn cách làm kem đậu xanh mát lạnh tại nhà, để không phải mất công đi đâu xa mà vẫn có kem để thưởng thức, vừa đơn giản, vừa dễ làm.

Cách làm kem đậu xanh

Nguyên liệu làm kem đậu xanh

Đậu xanh : 150 g

Nước cốt dừa: 100 ml

Đường: 50 g

 Sữa tươi: 200 ml

Nước lọc: 100 ml

Bột ngô: 1 thìa nhỏ

 Bột mì: 1 thìa nhỏ

Khuôn làm kem

Sơ chế và tiến hành làm kem

Đậu xanh rửa sạch, ngâm vào nước khoảng 30 phút cho tách vỏ , cho vào nồi hấp vào chín, sau đó bỏ đậu xanh ra lấy muôi nghiền nát 3/4 đậu xanh tới khi nhuyễn là được, bớt lại 1/4 đậu xanh không nghiền mà để nguyên hạt chín.

Sữa đổ vào nồi rồi cho đường vào khuấy đều.

Bật bếp đun đường sữa + cho đậu xanh đã nghiền và đậu xanh chưa nghiền vào nồi đun chung, khuấy đều cho hòa tan với nhau.

Dùng 2 thìa bột mì + bột ngô + 1 chút nước trộn đều. Sau đó đổ chung vào nồi đun sữa đun cho đến sôi.

Khi sữa bắt đầu sôi thì nhanh chóng lấy 1 chút nước cốt dừa đổ vào trong sữa, đun sôi thêm khoảng 1 đến 2 phút thì tắt bếp đi chờ  sữa để nguội.

Khay làm kem rửa sạch để khô rồi đợi sữa nguội bắt đầu rót sữa vào khay để vào tủ lạnh, để trên ngăn đá đợi vài tiếng để đóng băng là có thể dùng được.

Yêu cầu kem đậu xanh

Kem phải đóng thành khuôn đều, đẹp, không bị chảy nát.

Kem có màu sắc hài hòa, vàng đều, mùi thơm dịu.

Khi ăn kem có vị ngọt vừa, hơi béo, vị bùi bùi của các hạt đậu xanh.

Trên đây là những hướng dẫn đơn giản cách làm kem đậu xanh mát lạnh tại nhà, giúp các bạn không phải đi đâu xa mà có thể tự tay làm cho mình nhưng que kem đậu xanh mát lạnh để đánh tan được những cơn nóng oi bức của mùa hè đem lại. Chúc bạn thực hiện thành công.