Công thức nấu bún thang ngon mà không hề khó

Bún thang món bún của Hà Nội :). Mình không phải người Hà Nội nhưng mình thích ăn hầu như các món ăn của HN và các tỉnh thành khác nữa :D Tham ăn ghê nơi chưa :D,

Bún thang chắc cũng nhiều người nấu, và đã ăn qua. Mình thì lần này là lần đầu tiên nấu vì lí do rất đơn giản : Bụi Rau răm ở trong chậu to quá, phải ăn cho hết để mùa đông lỡ nó có chết cũng k tiếc ,thêm nhà có sẵn đòn chả lụa, ít nấm hương, tôm khô và mắm tôm, xem ra gần đầy đủ nguyên liệu cho bún thang.

Được chị bạn người Hà Nội chỉ cách nấu nên mình nấu luôn, cách nấu bún thang khá đơn giản chứ không cầu kỳ như nhìn vào tô bún. Chẳng qua cắt sợi các nguyên liệu cho vào tô nên nhìn tô bún có vẻ khó :). cách nấu mình có thể không như cách người HN nấu nên mong các bạn HN bỏ qua nếu có gì sai, thiếu.

Nguyên liệu: ( 03- 04 tô vừa )

Phần nước súp: 1 con gà hay 4 cái đùi to + vài lát củ cải trắng + 10 con tôm khô  + 1 ít nấm hương + 1 viên nấu súp gia vị gà + 3 viên đường phèn nhỏ khoảng ngón tay + 1 ít muối + 1 ít nước mắm ngon.

Phần ăn kèm: 2 hay 3 trứng gà + chả lụa + sá bấu ( củ cải muối cắt sợi sẵn, loại ngọt ), thịt gà, tôm khô, nấm hương ( trong nước súp lấy ra ), tất cả cắt sợi.

Rau: Răm răm, giá, ớt, mắm tôm, chanh…

Bún

Cách làm:

1. Nấu nước súp: Gà trụng qua nước sôi sau đó cho vào nồi nước sôi hầm với phần nguyên liệu nấu súp trên cho mềm. Lượt qua rây cho nước được sạch và trong. Lấy thịt gà, nấm, tôm khô ra để cắt nhỏ. Nêm nếm lại phần nước súp cho vừa ăn. Nước súp có vị ngọt thanh thơm.

2. Trứng đánh tan với chút xíu nước mắm và tráng mỏng.

- Cách tráng trứng mỏng: chảo chống dính làm nóng, thấm dầu ăn vào giấy ăn thoa lên chảo. Cho ít trứng đánh tan vào, nghiêng chảo cho trứng láng đều mặt chảo, phần trứng còn dư chế ra tô lại để chiên lần tiếp theo. Trứng mỏng nên rất nhanh chín, thấy phần trứng hơi tróc khỏi chảo, lấy trứng ra cho nguội. Và cứ như thế chiên đến khi hết lượng trứng.

3. Tôm khô dùng chày giả nhỏ hay xé nhỏ, chả lụa cắt sợi mỏng, trứng cắt sợi mỏng……

Trình bày: Cho các nguyên liệu đã cắt sợi vào tô, bên dưới có giá, bún. Thêm rau răm, chang nước súp thật nóng vào, thêm chút mắm tôm, ớt và ăn nóng :D

Bún thang đặc biệt phải có tôm khô, nấm hương trong nước súp. Rau răm và mắm tôm ăn kèm thì mới ngon.