Công thức nấu bún tôm Hải Phòng

Nhắc tới các món ăn Hải Phòng, những người xa quê chắc chắn sẽ nhớ tới hương vị của bánh đa cua, bún cá mang đậm hương vị miền biển. Để thỏa nỗi nhớ mong của nhiều đồng hương, các chủ quán đất Cảng, từ nhiều năm nay, đã mang những món ăn đặc sản quê hương tới thủ đô, làm phong phú thêm kho tàng ẩm thực vỉa hè Hà Nội. Một trong những món ăn hấp dẫn đó là bún tôm.

Công thức 1:

Nguyên liệu:

- 300g tôm

- 1-2 quả cà chua

- 200g thịt ba chỉ

- 1 mớ rau cần to

- 2 tai mộc nhĩ

- Vài chiếc nấm hương

- 1 mớ rau thìa là.

- 5 củ hành khô

- 2 bát tô nước xương đã ninh sẵn từ trước.

- 500g bún

Rau cần nhặt rửa sạch, thái khúc dài 4cm, chần qua với nước sôi, để riêng.

Tôm bóc đầu, vỏ để riêng. Rút bỏ chỉ đen ở lưng tôm.

Thịt ba chỉ thái miếng mỏng, to bản.

Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nở, rửa sạch, cắt chân, thái miếng dày khoảng 1cm.

Cà chua thái lát mỏng hoặc thái múi cau tùy thích.

Bún chần qua nước sôi, để riêng.

Hành khô bóc vỏ, xắt lát mỏng.

Tôm đã bóc bạn có thể để nguyên con hoặc xẻ

làm đôi cho đẹp, ướp với chút bột nêm.

Phần đầu và vỏ tôm cho lên chảo rang chín, khô.

Sau đó cho vào cối giã khoảng 5- 8 phút.

Như thế này là được bạn nhé!                                                                                                                           

Cho phần đầu và vỏ tôm vừa giã vào một cái rây rồi đổ khoảng 1 bát tô nước vào lọc từ từ.

Phần nước lọc tôm này sẽ rất thơm ngon đó. Còn phần bã bạn mang vứt đi nhé.

Thìa là bạn nhặt rửa sạch, xắt khúc nhỏ, để riêng.

Phi thơm 1/3 chỗ hành khô, cho tôm vào đảo khoảng 3-4 phút cho chín kỹ, săn chắc lại thì bỏ riêng ra bát.

Tiếp tục cho 1/3 chỗ hành khô vào phi thơm, cho thịt ba chỉ vào xào 2-3 phút cho ra bớt mỡ, nêm thêm nửa thìa hạt nêm cho đậm đà.

Thịt xào xong đổ lẫn vào bát tôm đã xào lúc trước.

Trong nồi vừa xào thịt, bạn cho mộc nhĩ nấm hương vào xào cùng chút nước mắm trong khoảng 3 phút cho ngấm thì trút ra bát, để riêng.

Cho 1/3 hành khô còn lại vào nồi phi thơm, thêm cà chua vào đảo tới khi cà chua mềm...

... thì đổ 2 bát nước xương cùng chỗ nước lọc tôm lúc trước vào đun sôi thì nêm nếm lại cho vừa miệng.

Bạn lưu ý nên nêm nước dùng này hơi nhạt hơn khẩu vị thông thường của mình một chút bởi tôm thịt đã mặn rồi.

Bây giờ bạn chỉ việc cho bún vào các bát, xếp rau cần, tôm thịt, mộc nhĩ và rau thì là đã xắt nhỏ lên trên rồi chan nước dùng vào là xong!

Tô bún nóng hổi thơm ngon với nước dùng ngọt vị tôm cùng những cọng rau cần giòn mát chắc chắn sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình bạn vào ngày nghỉ cuối tuần đấy! Ngoài ra bạn cũng có thể thay bún bằng bánh đa đỏ cũng rất ngon.

Chúc cả nhà mình một ngày cuối tuần thật vui nhé!

Bát bún hội tụ cả hương vị lẫn sắc màu, bốc khói nghi ngút giữa trời đông sẽ khiến nhiều người xa quê vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Nhắc tới các món ăn Hải Phòng, những người xa quê chắc chắn sẽ nhớ tới hương vị của bánh đa cua, bún cá mang đậm hương vị miền biển. Để thỏa nỗi nhớ mong của nhiều đồng hương, các chủ quán đất Cảng, từ nhiều năm nay, đã mang những món ăn đặc sản quê hương tới thủ đô, làm phong phú thêm kho tàng ẩm thực vỉa hè Hà Nội. Một trong những món ăn hấp dẫn đó là bún tôm.

Khởi nghiệp từ địa chỉ 29 Phan Huy Ích, luôn đông khách vào mỗi giờ nghỉ trưa và tan ca chiều, hiện nay, quán bún tôm Hải Phòng đã chuyển hẳn về phố Trấn Vũ, bên bờ hồ Trúc Bạch thoáng đãng và rộng rãi.

Điểm đầu tiên ghi ấn tượng với thực khách đó chính là không gian quán rất sạch sẽ, bàn ghế, bát đũa cho tới những nguyên liệu làm nên món ăn cũng đều được chú ý đảm bảo an toàn vệ sinh khiến ngay cả những vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng.
 

Nguyên liệu chính của bún tôm đương nhiên là những con tôm đỏ au, bắt mắt và chắc thịt. Nước dùng cũng được chế biến hoàn toàn từ tôm nhưng không hề có mùi tanh mà chỉ dậy lên vị ngọt thanh thanh, đậm đà, thử rồi thì cứ muốn húp đến ngụm nước dùng cuối cùng mà không thấy chán. Nếu nước dùng đã thật chuẩn thì coi như bát bún đã thành công được hơn một nửa.

Ngoài tôm, bún tôm còn có thêm rau cần chần qua vừa đủ, vài miếng cá rán giòn ngầy ngậy, mộc nhĩ thái nhỏ và đặc biệt hơn cả là ruốc cua. Thịt cua giã nhỏ, xé bông, bày chung vào bát bún nhưng không tan mà quyện cùng nước dùng, tạo nên một mùi vị khó quên, đặc trưng của miền biển.

Chủ quán sống ở Hà Nội đã lâu nên gia giảm nêm nếm cho vừa khẩu vị, bớt đi những thành phần dễ át vị tôm như chả lá lốt, chả cá... Vì thế, bát bún có thể hơi kém đầy đặn nhưng lại rất thanh thoát, tinh tế.

Nguyên liệu chính của món bún tôm lúc nào cũng rất ngon mắt.

Ngoài bún tôm, quán còn cả bán bánh đa tôm trộn và nước, cũng rất được ưa chuộng. Bánh đa chuẩn, theo người bán hàng, phải là thứ bánh đa tươi có màu nâu cánh gián, khi chan nước dùng phải đủ độ dai và ngấm đều các vị của món ăn. Cũng giống như nhiều món trộn, bạn sẽ được ăn kèm với một bát nước dùng nóng hổi, thơm ngon.

Tuy theo những người gốc Hải Phòng đánh giá thì đây chưa thể bằng bát bún được ăn giữa đất Cảng nhưng vẫn là nơi họ tìm đến mỗi khi thèm thuồng hương vị quê hương. Quán bán hầu như cả ngày, có nơi để xe tiện lợi và đủ chỗ cho nhiều gia đình cùng tới ăn. Giá mỗi bát bún là 45.000 đồng.

Những ngày mùa đông giá lạnh này, hãy rủ mấy người bạn thân chui vào quán để thưởng thức một bát bún tôm vừa ấm bụng lại rất ngon miệng này, bạn nhé.

xin hỏi tôi muốn đi đài loan lao động làm hộ lý có thể cho tôi biêtsố điện của tổng đài tư vấn xuất khẩu lao độngkhông
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Nuoc dung noi vi gi
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận