Cư xử với người yêu cũ của chồng

Cư xử với người yêu cũ của chồng như thế nào. Cách cư xử tốt nhất với người yêu cũ của chồng.

Ám ảnh về người yêu cũ của chồng

Người yêu cũ của chồng như “mối nguy tiềm ẩn” với bất kỳ người vợ nào. Dù cô người cũ là đoan trang hay “lả lơi” thì cũng hiếm có người vợ nào thấy an lòng khi hai người họ còn liên lạc với nhau, bằng cách này hay cách khác.

Nhiều người lo sợ “tình cũ không rủ cũng tới” và cũng có không ít anh chồng “nem chả” bởi xao lòng trước người cũ. Phụ nữ vẫn tin rằng, dù chồng mình có đàng hoàng đến mấy thì chắc vẫn nuối tiếc tình cũ hoặc nếu đối phương “chủ động” thì các anh cũng muốn “nhào vô” vì chẳng mất gì. Chính điều đó khiến chị em, cứ thấy chồng “mập mờ” với người cũ, chẳng cần biết có trong sáng hay không là phải yêu cầu cắt đứt “cho nó lành”.

Người chồng nên hiểu tâm lý này của vợ. Bởi nếu lật ngược lại vấn đề, nếu thấy vợ mình sáng tối chat chit với người yêu cũ thì có anh nào không khó chịu.

Tuy nhiên, cách ứng xử của đôi bên mới thực sự quan trọng. Người nghi ngờ cần sáng suốt để không suy diễn quá đáng. Người bị nghi cần biết có khoảng dừng để không làm căng thẳng tình cảm vợ chồng. Hãy để chồng mình kể về người cũ như một người bạn. Qua đó, nhắc nhở anh ấy không được làm thế này, mà nên làm thế kia... sao cho vợ chồng thấy dễ chịu. Còn hơn cấm đoán gay gắt ngay từ đầu, người chồng không muốn chia sẻ gì, âm thầm gặp gỡ thì mọi chuyện càng nhanh nằm ngoài tầm kiểm soát.

Nếu như một ngày anh ấy bỗng nhiên quan tâm nhiều đến người yêu cũ của mình thì bạn cũng đừng quá sốt ruột hay ghen tuông. Hãy là người phụ nữ có cách ứng xử tế nhị, khéo léo.


Tình cũ là một phần của ký ức mỗi người. Nó là điều không dễ quên và cũng chẳng cần thiết phải quên. Nếu như mối tình ấy đã từng rất sâu sắc thì nó càng trở nên quan trọng trong ký ức của mỗi con người. Riêng điều này thôi đã là lý do để mỗi người luôn trân trọng tình cũ, người xưa.

Khi gặp lại người cũ, cả nam giới và phụ nữ thường cố gắng đối xử giống như một người bạn. Sự quan tâm của họ trước hết là sự quan tâm đến một người bạn lâu không gặp. Hơn thế, tâm lý tò mò về sự đổi thay, cuộc sống hiện tại của người cũ làm cho họ cảm thấy nóng lòng khi gặp mặt. Điều này dễ làm người bạn đời nghĩ rằng đó là do những cảm xúc trước đây sống lại. Họ nhìn sự việc này với con mắt dò xét và nghi hoặc. Nhưng thực ra, “động cơ” gặp người cũ lúc này hoàn toàn nghiêm túc.

Khi từ cuộc gặp trở về, tâm trạng của người trong cuộc thường bất ổn tý chút. Dù muốn hay không thì những kỷ niệm về ngày xưa cũng sống lại. Tâm trạng họ sẽ có sự xáo trộn ít nhiều. Nếu như thấy chồng bạn bỗng dưng trầm lắng hơn sau khi trở về từ cuộc gặp “lịch sử” thì đó cũng không phải là điều quá lo lắng. Cứ để anh ấy ở một mình với những suy nghĩ. Đây chưa phải là thời điểm để bạn hỏi han anh ấy nhiều thứ về “cô ta”.

Khi gặp lại, nếu như thấy người cũ hạnh phúc là một điều đáng mừng. Nhưng nếu như người ấy chịu nhiều thiệt thòi, đau khổ thì lại làm người kia trăn trở. Họ vừa thương vừa cảm thấy day dứt. Họ muốn giúp đỡ người ấy trong khả năng có thể. Điều này làm cho người bạn đời hiện tại hiểu nhầm là tình xưa đang sống dậy, hai người đang làm tất cả để hàn gắn tình cảm. Và thế là những cơn ghen tuông, trách mắng có cơ hội bùng phát. Nếu như bạn rơi vào hoàn cảnh này, hãy tìm hiểu một cách tế nhị về cuộc sống hiện tại của “cô gái ấy”. Đồng thời chia sẻ những nỗi niềm của chồng mình xem anh ấy thực sự muốn gì. Nếu như việc anh ấy làm không có gì quá đáng thì bạn nên vui vẻ chấp nhận và ủng hộ.

Không thể bắt anh ấy đối xử với người xưa như với một người quen biết bình thường. Bởi “tình xưa nghĩa cũ” dù sao cũng là một điều thiêng liêng trong tâm hồn mỗi người. Đối xử với tình cũ của chồng do vậy là một vấn đề hết sức nhạy cảm. Sự khéo léo và tấm lòng bao dung của bạn là cách tốt nhất để chồng cảm nhận rõ ràng đó vẫn là “cái cũ” mà thôi.

Đối xử với con riêng của chồng như thế nào

Nỗi sợ hãi của chồng khi sắp lên chức bố

Cải thiện quan hệ mẹ chồng nàng dâu

(St)



Khi chong lam viec cung nguoi yeu cu trong co quan chi co 4 nguoi thi nen cu su nhu the nao?
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
em phat hien chong minh van lien lac voi nguoi yeu cu hoi thi anh ay tra loi rang vi muon tra thu nguoi do vi da lam anh ay kho so truoc day , em phai lam sao bay gio
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Chào cả nhà! Em có vấn đề này mong mọi người cho em lời khuyên.em cứơi được 3 tháng rồi,ma anh ấy luôn tìm cách liên lạc với người yêu cũ em rất buồn!em phải làm sao?
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
chong ban chu dong goi cho nguoi ta thi bo chong lun di.con neu nhu nguoi do goi cho chong ban thi phai cung ran len buoc chong phai cham dut qua lai nhu vay.tinh cu k ru cung den.nho nha ban
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
phai co ly do thj moi nhu vay chu? cuoi cung thj ho van way ve ben to am ma thoi ban ak. ko co j ma phạ pun het
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
em oi dung de y den anh chong nay nua! anh ta khong thuc long voi em va co tinh tham gai nen tot nhat bo anh ay di, co gang dua thang van de bang loi mem mong nhung hanh dong ran nhu thep! anh ta coi thuong vo nen moi lam viec do! em hay giu suc khoe va tinh than san sang cho tat ca. em dung tiec loai nguoi khong ton trong em! chuc em vung vang tren duong doi! hay doc kinh Phat de giac ngo hon nhe!
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Cả nhà ơi cho em hỏi em có nên nói chuyện gần gũi thân thiện với người yêu cũ của chồng không ?
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Em cũng từng to tiếng qua lại với người yêu cũ của chồng em. Nhưng sau đó chủ động nói chuyện bình thường. Nhiều khi cũng mệt mỏi lắm chị ạ, vẫn nên nói nhưng chỉ nói niềm vui thôi, thi thoảng có chút tự kỉ...chủ yếu là khéo léo để cho người ta ngầm hiểu rằng " gia đình của mình, không có chỗ hở để người ấy chen chân vào "... chúc tất cả những người phụ nữ ở trong hoàn cảnh như em và chị tìm được cách giải quyết thông minh nhất.
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
help.!e kêt hôn thi co baby ngay,chôg e rât iu va chăm soc cho 2 me con,nhưg tgian mag thai ng iu cu cua chôg hay goi đên nc vơi chôg,rui đoi nc voi e nua(cô ây da co gđ ,va đag mag thai cug thag voi e)..môt tg sao sinh cô ây thuog xuyên goi cho e va noi hay liên lac vơi chôg e.(cô ay chu đôg).con noi nhưg điêu gây mâu thuân giưa e vơi e dâu cua chông.du bt chôg e rat iu me con e nhưg ma cô ta lun chu đôg nhu vay e phai lam sao đê chôg ko bi cám dổ đây cả nhà ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
cố lên nói vs chồng bạn không thích vây. mà cho mình hỏi sao để mình đặt câu hỏi? mà sao để biết câu hỏi của mình có được đăng và được mọi người tư vấn?
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Chị nói chuyện với chồng chị ta đi, đồng thời cũng thẳng thắn với chồng chị nữa.Hơn nữa, cũng phải nói kháy để đánh đồng chị ta.CHị ta không sửa thì chị phải thật mạnh miệng,ai cũng có điểm yếu chị à.Cố lên nhé, tôi cũng ghét nhất loại đàn bà như vậy đó
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Chong em truoc khi cuoi em da tung rat yeu nguoi con gai ay.co ay da co chong va co con nhug da ly hon va co ay cung yeu chog em nhung gja dinh chong em ai cug cam can nhung a ay van khan khan yeu va con dan co ay ve ngu len lut khi tat ca moi nguoi deu ngu het anh moi dan co ay ve duong sau,va hai nguoi da chia tay sau su ngan can do va roi thoi gian sau do qua su gioi thieu va anh da biet va cuoi em trong vong nua nam thi dam cuoi.anh chua lan nhac den co ay em chj nge moi nguoi ke laj moi lan em hoi anh ay noi rag a k co ma chj iu e va co vo thoi.em vua moi bj sjh non say thai anh ay da khoc suot vi anh ay lon hon em 11t anh ay rat ham con.vay ma..a ay con bao sang nam em phai sjh cho anh 1dua em buon va luon bj am anh boi qua khu chong cac chj cho em bjet em phai lam gj day ha cac chj em buon va dau kho lam chong em co iu va thuog em hon co ay k????mog nhan cau tra loi cua cac chj
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Chào bạn! Nói thật, nếu bạn cứ như vậy thì sớm muộn anh ấy cũng buồn chán bạn mà bỏ đi thôi.Chẳng lẽ những gì anh ấy làm cho bạn bạn không hiểu sao,dĩ nhiên họ còn tình cảm, cái gì không nắm bắt được thường khiến con người ta nuối tiếc .tuy nhiên, họ là quá khứ, còn bạn bạn mới là hiện tại và tương lai của anh ấy.Anh ấy đã thương đến độ khóc khi bạn sinh non chứng tỏ anh ấy rất yêu bạn và con bạn.Bạn hãy quên quá khứ của anh ấy đi, ai cũng có quá khứ và ai cũng có người để yêu một thời.Chị có dám khẳng định trước anh ấy chị chưa từng yêu ai không?Nói thật là khi bạn hỏi câu anh ấy yêu bạn nhiều hơn hay cô gái ấy mình khá phẫn nộ.Mình hi vọng bạn có thể bỏ qua quá khư của chồng, yêu thương chồng và chăm lo cho hạnh phúc của mình.Nếu bạn còn giữ cái suy nghĩ thiển cận như vậy thì chắc chắn người dằn vặt sẽ là bạn rồi nếu sau này chỉ cần nghe tới việc anh ấy gặp mặt cô ấy như những người bạn thì bạn cũng sẻ nhảy dựng lên,.Đừng mù quáng đánh mất hạnh phúc đang có bạn à.CHúc bạn tất cả
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
e pít a ý quan hệ vs người yêu cũ bây h e phải làm thế nào hả chị . E yêu a ý nhiều lắm nhưng cứ nghĩ a ý quan hệ với người yêu cũ e lại khóc , e ko thể chịu được
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
là khi yêu bạn hay quan hệ trước khi yêu bạn? nếu là quá khứ thì hãy bỏ qua đi. con trai bây giờ ai cũng vậy. quan trọng là tình cảm bây giờ dành cho bạn
hơn 1 tháng trước - Thích
Nhg nguoi nhu vay ban khong len co gang lam gi.hay cham dut vi nhung nguoi nhu vay se khong bao gio co duoc su chung thuy.va truoc sau gi ban cung se pai dau kho vi ho
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Anh ấy thường nói chuyện điện thoại rất lâu với người yêu cũ và bạn gái khác.Mình phải làm sao? Mong các bạn giúp mình với.
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Nếu những người đó vẫn là bạn thực sự của chồng thì cũng nên không phản ứng quá mạnh bạn ạ. Bạn thử cư xử tương tự xem chồng bạn cảm thấy thế nào?
hơn 1 tháng trước - Thích
vo lam vi khi chong van lien lac va quan tam nguoi yeu cu.chong toi hoan toan thay doi khi gap lai nguoi xua.du bit la co vo 2 con roi.
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Anh chồng bạn thật đáng trách, đúng là tình cũ không rủ cũng đến. Bạn nên sáng suốt xem mức độ tình cảm của 2 người đó thế nào, đã quá giới hạn chưa hay chỉ là quan tâm bạn bè thông thường. Bạn nên có 1 cuộc nói chuyện thẳng thắn về vấn đề này chứ không nên phàn nàn hay kêu ca. Tình cảm phải rõ ràng mới sống với nhau lâu dài được. Chúc bạn hạnh phúc nha!
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
em phat hien chong dang lien lac voi nguoi yeu cu hoi thi anh ay bao vi muon tra tu nguoi do vi truoc day da khien anh phai kho so.em nen lam gi bay gio a?
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Anh ta đang ngụy biện đó. Phải chăng đàn ông đều ích kỷ chỉ muốn 1 thứ là của mình mãi mãi. Hay chính bản thân anh ta đang tự đánh lừa mình để có cớ tiếp cận người cũ. Dù thế nào thì điều này cũng không thể chấp nhận được. Đó là biểu hiện của người đàn ông chưa trưởng thành bạn ạ.
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
chồng mình và người yêu cũ của anh đã từng yêu nhau mặn nồng 2 năm và họ từng có con với nhau nhưng anh bắt phá khi thai nhi được 4 tuần tuổi vì anh nói anh không tin đó là con anh. Sau họ chia tay và 3 tháng sau cô ấy lấy chồng. Anh cũng cưới mình ngay sau đó dù mới quen 1 tháng. giờ bề ngoài anh đối xử tốt với mình và nói không còn vương vấn. mình cũng đã có bầu 9 tuần và mình luôn bị ám ảnh chuyện anh từng có con và sợ đứa bé kia về bắt con mình. mình cũng ám ảnh vì nhìn đâu trong nhà cũng tưởng tượng ra cảnh 2 người từng ân ái. mình phải làm sao, đôi lúc ghen mù quáng nhưng rất khó chịu. giúp mình!!!!!!!!!!
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Tâm lý của phụ nữ mang thai là bất ổn và dễ xúc động như vậy đó bạn. Cũng có thể do thời gian tìm hiểu của các bạn quá ngắn nên chưa hiểu rõ được nhau. Tuy vậy bạn cố gắng kiềm chế và suy nghĩ tích cực nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bé và đến chính bạn. Không nên ở nhà 1 mình hay ngồi một mình mà không làm gì, hãy tạo cho mình những thú vui mới phù hợp với phụ nữ mang thai nhé! Nếu những áp lực tâm lý quá lớn bạn nên đi khám bác sĩ tâm lý để có những tư vấn phù hợp. Chúc bạn thai kỳ khỏe mạnh!
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Em vô tình phát hiện chồng vào facebook của người yêu cũ và còn vào cả facebook người yêu hiện tại của cô đó nữa, dù sao thì chẳng người vợ nào nhìn thấy như vậy mà ko có 1 chút suy nghĩ và ko thích cả. Em cũng ko phản ứng dữ dội gì mà chỉ nhắn tin cho chồng một câu "hay nhỉ", sau đó anh ấy ôm em và hỏi cho được tại sao vợ nhắn tin lạ vậy, khi em nói anh có vẻ vẫn quan tâm đến người yêu cũ nhỉ. Anh ấy lập tức chuyển thái độ rồi nói ôi dời, thích thì xem chứ có gì đâu. Em nói thế xem làm gì vậy anh? A ấy nói thẳng vô mặt em là anh thấy em quá nhỏ nhen, em nói em thế nào mà anh bảo em nhỏ nhen, a ấy đóng cửa cái rầm thật mạnh và ra ngoài. Em biết chồng rất yêu mình nhưng vẫn thấy tủi thân vì cách cư xử của anh ấy. Mong các chị cho em lời khuyên.
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Em cũng gần giống chị nè, chỉ có điều chống em cư xử khác với chồng chị. Ngày đó em cũng vô tình vào face của chồng, tính em hay tò mò, vì trước đây chồng khi nt với người cũ cứ dấu diếm làm em khó chịu. ( Em cũng biết là mình không nên xem tn của chồng, cái này em thừa nhận em k đúng ). Vào rồi em mới thấy chị à, chồng bảo " Mãi mãi yêu em, C của anh " Chị chắc k tưởng tượng được cảm giác của em lúc đó đâu, bầu trời như đổ sập, mọi thứ như vỡ vụn, tan tành. Lúc đó chồng vừa từ trong nhà tăm đi ra mặc độc mỗi quần nhóc. Em mở mắt to nhất có thể, ánh mắt sắc nhất có thể nhìn chồng và rồi bỏ đi. Lúc đó là tuần trăng mật chị à, em cứ đi giữa con đường mà em k biết là đi về đâu, lạ lẫm vô định. Sau rồi em quay lại, vì em nghĩ chả việc gì phải chạy trốn cả, cứ quay lại làm cho ra ngô ra khoai đi mày. Khi đó, nước mắt em cứ thế ứa ra, khóc to như thể xung quanh k có ai. Đau khổ lắm, vì chồng là mối tình đầu nữa chị ơi. Về đến khách sạn, anh ôm em còn em la hét vứt cả nhẫn cưới, và gào khóc " Anh cút đi, đồ đểu giả, tôi trả cho anh tôi không cần anh" em khóc đến mức mà nhân viên khách sạn đều chạy lên hỏi. Cả ngày hôm đó em nằm hôn mê, không ăn uống gì, tỉnh dậy là khóc. Chồng em cũng khóc, chồng xin lỗi em, hứa cố gắng và sẽ yêu em,nhưng chồng không hứa sẽ cắt đứt liên lạc với người cũ. Em muốn gặp chị ta, tát chị ta một cái để thỏa cái đau khổ em đã phải chịu, chị ta có gia đình, có 2 con mà sao vẫn không buông tha chồng em ? Em đã có ý định gặp chồng chị ta và bảo về dạy lại vợ. Nhưng con người em, em nghĩ chả cần làm vậy, nếu chồng k dứt điểm em cũng chả sợ mà buông tay chồng, một người không xứng đáng thì em cũng không cần. Nhưng nhìn chồng khóc, chồng ôm em suốt đêm mà em lại không thể làm gì được. Giờ đây chồng yêu và quan tâm em, chiều chuộng em. Nhưng không làm sao em tin chồng như trước được chị ạ, chị thì sao ? chị em mình chắc cũng giống nhau, trước khi biết chuyện em tin chồng 100% tin hơn cả bản thân, vậy mà bây giờ trong em đầy rẫy nghi ngờ, không sao thoát ra được.
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Trời. Đó cũng là chuyện thường mà. Là con người có tình cảm nên phải vậy đó bạn. Chồng bạn cũng chỉ như xem face của 1 người bạn cũ thôi mà. Các cụ nói lạt mềm buộc chặt chẳng sai chút nào, nhiều khi khó quá mà thành nhỏ nhen. Tất nhiên cách ứng xử của chồng bạn cũng không tốt. Vợ chồng trẻ cứ đồng lòng mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Chúc bạn hạnh phúc!
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
E phai lam gi khi nguoi yeu cu cua chong da lau khong lien lac gio lai hay goi cho chong e luc dem khuya.chong e so e buon nen khong nghe may nhung sau do a ay co ve buon va suy tu rat nhieu.hien tai co ay chua co gd va con rat y chong e
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Với hai người đã từng yêu nhau thật lòng thì quả thực không thể quên được. Chuyện của chồng bạn là ký ức đẹp và bạn hãy tôn trọn điều đó. Rất may mắn khi chồng bạn rất yêu thương bạn nên đã cư xử như thế. Bạn có thể chia sẻ với chồng về chuyện này bằng cách nói chuyện với anh ấy về khó khăn của người cũ. Nếu là những khó khăn về tài chính thì hai bạn có thể ngỏ ý giúp đỡ. Còn nếu do cô ấy quá cô đơn thì theo ý kiến cá nhân của mình bạn nên nói chuyện trực tiếp với cô ấy để không ảnh hưởng đến gia đình, trường hợp này bạn phải rất khéo léo để không làm tổn thương ai. Chúc gia đình bạn hạnh phúc!
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
nên đối xử thế nào với con riêng của chồng như thế nào
hơn 1 tháng trước - Thích
Người cũ của chồng em vẫn hay nt dt cho chồng em. Theo em biết là với mục đích không muốn gđ em hạnh phúc vì cô ta rất hận chồng em. Em nên làm thế nào cho đúng
hơn 1 tháng trước - Thích
E nên làm gì khi thấy ny vẫn thỉnh thoảng liên lạc với ng cũ. Có những khi k có em còn nt chia sẻ tâm sự với ngta cả đêm đến sáng rồi quan tâm hỏi han này nọ e đã nói rất nhiều lần nhưng a ấy k thay đổi nhiều. Còn ny cũ của a ý thì còn liên lạc để trọc tức e nữa nhưng a ý chỉ giải thích vs e chứ k ns gì chị ny cũ cả. A ý bảo càng ns chị ý càng k nghe nên bảo e chặn số k để chị ý làm phiền. E thắc mắc k hiểu tc của a ý vs ny cũ là gì nữa?????
hơn 1 tháng trước - Thích
vấn đề của vợ chồng em là cô ấy đã luôn bắt cá hai tay.cô ấy đã lấy ngưoif khác rất hạnh phúc vậy mà cứ mỗi lần về quê ngoại cô ấy lại nhắn tin gọi điện với chồng em dùng những câu ngọt ngào tỏ ra vẫn còn yêu chồng em lắm và vì gia đình nên mới bỏ chồng em đi lấy người khác.e cảm thấy rất là khó chịu.a ấy còn đổi cả mật khẩu điện thoại và xù lông lên nói e moi chuyện.bảo vệ cô ấy.e nên làm gì hả các chị để gd e hạnh phúc
hơn 1 tháng trước - Thích
Tai sao moi khi em nhat tới người yêu cũ cua chong thi chong em lai noi dặn la sao ha chị
hơn 1 tháng trước - Thích
Tại sao khi nhất tới người yêu cu chồng lại nổi dận
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận