Cuộc sống gia đình của ca sĩ Mỹ Linh

Là một trong những diva tài năng nhất của làng nhạc Việt; có một gia đình hạnh phúc với một người chồng giỏi giang, thành đạt và 3 đứa con xinh xắn; là người mẹ luôn được các con yêu thương và quý trọng; là cô con dâu khiến mẹ chồng mãn nguyện và hài lòng.



Có thể nói Mỹ Linh là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của làng nhạc Việt hoàn toàn hạnh phúc và viên mãn với tất cả những gì mình đang có trong cuộc sống. Thay vì chọn lối sống ồn ã, xô bồ của thế giới giải trí, chị chọn cho mình một cuộc sống thanh thản, nhẹ nhàng bên chồng con, trong một ngôi biệt thự rộng rãi ở ngoại ô Hà Nội và không vướng vào những thị phi của thế giới giải trí.

Nhờ thế mà chị đã đi ngược lại được số phận của những nữ nghệ sĩ xung quanh chị: thành đạt trong sự nghiệp nhưng sóng gió trong cuộc sống riêng. Vì thế, đến thời điểm này, sẽ không quá nếu nói rằng Mỹ Linh là một diva hạnh phúc.



 Ca sỹ Mỹ Linh



Những ký ức đẹp về tuổi thơ nghèo khó

Nhiều năm qua, từ thời chị còn là cô ca sĩ Mỹ Linh với mái tóc ngắn cá tính đến bây giờ, khi trở thành một diva với hình ảnh đằm thắm khi trở thành một người mẹ 3 con, người ta vẫn thấy chị không thay đổi, vẫn giọng hát ngọt ngào, làm say lòng người, vẫn giọng ca làm rung động trái tim người hâm mộ…

Mỹ Linh sinh năm 1975, đúng thời điểm đất nước thống nhất, thời điểm trọng đại với cả dân tộc Việt Nam. Ngay cả bây giờ, khi đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng – một diva hàng đầu như mọi người vẫn nói – một người phụ nữ giàu có và thành đạt, sống trong một ngôi biệt thự sang trọng, thì chị vẫn nhớ những kỉ niệm về những năm tháng tuổi thơ khó khăn trong khu tập thể nghèo ngày xưa. Chị nhớ và luôn nhắc về nó với tất cả sự trân trọng và tự hào.

Mỹ Linh vẫn thường kể về gia đình, cha mẹ mình, những người công nhân lao động nhưng tư cách luôn đáng trọng và là tấm gương, là động lực cho cả cuộc đời chị noi theo.

Bố chị từng là giáo viên dạy văn, sau chuyển sang làm công nhân xây dựng. Mẹ chị là công nhân trong xí nghiệp dược phẩm TW2. Bố mẹ làm công nhân, nên những năm tháng tuổi thơ của chị không được sống trong cảnh đủ đầy, no ấm như những đứa trẻ khác. Nhưng chị bảo, chị vẫn luôn thấy mình hạnh phúc khi nhớ về những năm tháng thơ ấu sống trong khu tập thể của những người lao động nghèo. Đó là thứ tài sản vô giá về tình người, là thứ chị luôn nâng niu trong suốt những bước đường đời sau này.

Gia đình chị có ba anh em. Anh trai và em gái của chị đều học rồi ra trường công tác trong các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, chỉ có riêng mình chị bộc lộ năng khiếu nghệ thuật ngay từ khi còn bé. Mẹ chị vẫn kể chị biết hát, múa, đóng kịch và kể chuyện rất hay từ khi còn bé và đặc biệt là vô cùng dạn dĩ trước đám đông.

Ngày ấy, khu tập thể nghèo tập trung toàn công nhân và dân lao động nơi gia đình Mỹ Linh sinh sống đều không biết rằng khu nhà của mình rồi sẽ sản sinh ra một diva hàng đầu của làng nhạc Việt. Họ chỉ ấn tượng bởi cái sự thích hát đến kỳ lạ của cô bé Mỹ Linh. Chị hát một cách say mê, hát từ sáng đến tối và thường xuyên “tra tấn” hàng xóm bởi giọng hát cực khỏe, cực trường mà không bao giờ ngơi nghỉ của mình. Những lúc khu tập thể yên ắng nhất là những lúc Mỹ Linh đi học. Và đến khi chị về, sự ồn ào lại trở lại với tất cả người dân trong khu.

Tuy gây “phiền phức” như thế, nhưng ngày đó, ai cũng quý cô bé Mỹ Linh dễ thương, sống hồn hậu và lễ phép với người lớn.

Trong khu phố nghèo hồi đó, những đứa trẻ sinh ra trong đúng giai đoạn đất nước khó khăn như chị chẳng biết thế nào là quần áo đẹp, là ăn no, mặc ấm, là những thú vui chơi xa xỉ như trẻ con bây giờ. Những trò vui của chị và đám bạn cùng trang lứa ngày nhỏ chỉ có chơi nhảy ngựa, chơi ô ăn quan, chơi chuyền….Những dịp Tết thời thơ ấu cảu chị cũng không no đủ thức ăn như bây giờ. Khi ấy, lũ trẻ như chị chỉ mong Tết đến, để được ăn mứt, ăn kẹo, ăn miếng bánh chưng, ăn cái đùi gà, những thứ mà ngày thường chẳng bao giờ có được.



Mỹ Linh - Anh Quân hòa hợp cả trong đời sống lẫn âm nhạc. 


Bố mẹ làm công nhân, vất vả mưu sinh lắm mới nuôi được ba anh em Mỹ Linh nên người. Thỉnh thoảng, chị vẫn đùa, cuộc đời bố mẹ mình có thể viết thành tiểu thuyết được. Nhưng dù nghèo đến mấy, cha mẹ chị vẫn dặn chị một câu: “Đói cho sạch, rách cho thơm”, rằng “giấy rách cũng phải giữ lấy lề”. Mẹ chị vẫn thường nghiêm nghị dạy bảo các con: “Ông bà ngoại là nhà giáo, thà chết đói chứ không chịu nhục. Mẹ không có gì cho các con, chỉ biết đi làm sáng tôi cho các con ăn học”.

Chị bộc lộ năng khiếu âm nhạc sớm, nhưng không có được sự hỗ trợ về mặt vật chất cũng như nghệ thuật từ gia đình. Thế nhưng chị bảo, gia đình, đặc biệt là mẹ luôn là người truyền cho chị niềm tin, nghị lực, khích lệ chị trên mỗi bước đi trên con đường nghệ thuật. Dù gia đình không ai theo nghệ thuật, nhưng mẹ chị lúc nào cũng tin tưởng vào khả năng của chị và ủng hộ chị theo cách mà bà có thể. Bà động viên chị lúc khó khăn, truyền cho chị sự tự tin lúc chị yếu đuối, chán nản. Sau này, khi đã khẳng định được vị trí của mình trong làng nhạc Việt, điều chị tự hào nhất không phải là sự nổi tiếng của mình, mà là chị đã không phụ sự tin tưởng của mẹ. Bởi chị biết, những thành quả chị có được ngày hôm nay là niềm tự hào vô cùng với người mẹ đã một đời lam lũ nuôi anh em chị thành người.

Dù cha mẹ là công nhân, nhưng đều là những người có học, có giáo dục, nên 3 anh em Mỹ Linh đều được hưởng một nền giáo dục nghiêm khắc, kỹ càng. Cha mẹ chị đã sớm rèn luyện cho các con tính hay lam, hay làm, yêu lao động, yêu thiên nhiên và quý trọng những gì mình làm ra. Bây giờ, cái tính đó vẫn không có gì thay đổi. Đến nhà chị, sẽ vẫn thấy chị - một diva của làng nhạc Việt – ăn mặc như một nông dân, đội nón, đeo khẩu trang và cặm cụi cuốc cuốc, xới xới, tưới nước, bón phân cho cây cối quanh nhà.

Người phụ nữ luôn đặt gia đình lên đầu

Mỹ Linh đã nhiều lần tâm sự với báo chí, cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ Anh Quân – chồng chị bây giờ là cuộc gặp gỡ định mệnh.

Không chỉ gắn kết trong cuộc sống gia đình, Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân còn gắn kết cả trên con đường nghệ thuật. Sự tâm đầu ý hợp trong cả cuộc sống riêng và sự nghiệp khiến cho cả Mỹ Linh và Anh Quân đều thăng hoa và gặt hái được nhiều thành công cho riêng mình trên con đường nghệ thuật.

Xét về “bề nổi”, Mỹ Linh nổi hơn chồng, nhưng nếu không có Anh Quân, thì chắc chắn sẽ không có một Mỹ Linh như ngày hôm nay. Nhưng điều quan trọng nhất sau hai con người nổi tiếng đó, là khi trở về với gia đình, với 3 đứa con xinh xắn, họ lại trở thành những ông bố, bà mẹ hết sức đời thường, hết sức giản dị và hoàn toàn không có khái niệm về ánh hào quang trên sân khấu.



Anna, con gái riêng của chồng Mỹ Linh có những nét giống cô. 



Luôn bị mọi người “khen” là nổi tiếng hơn chồng, nhưng Mỹ Linh chưa bao giờ giấu sự tự hào và ngưỡng mộ với chồng, người đã ảnh hưởng rất nhiều đến chặng đường âm nhạc của chị, cũng là người đàn ông đã cho chị một mái ấm, một gia đình với những đứa con xinh xắn và khiến chị ngày càng chỉn chu, hoàn chỉnh hơn trong vai trò một người vợ, một người mẹ.

Mỹ Linh đến với Anh Quân khi Anh Quân đã trải qua một đời vợ và có một cô con gái riêng tên Anna. Nhưng vượt qua những rào cản, những lo ngại ban đầu, chị đã bước vào gia đình đó, làm mẹ của một cô bé không phải do chị sinh ra và làm dâu trong một gia đình nghệ sĩ mà không phải gặp những khó khăn như người ta e ngại. Bởi chị đã làm những vai trò đó với tất cả tình cảm, chân thành vốn có trong con người chị.

Thời điểm Mỹ Linh quyết định lấy Anh quân, chị biết Anh Quân đã từng có một cuộc hôn nhân đổ vỡ và một cô con gái lai hai dòng máu Việt – Đức. Không nề hà, không băn khoăn, chị đã cùng Anh Quân sang Đức, thuyết phục mẹ bé Anna cho bé về Việt Nam sống.

Mỹ Linh rất yêu trẻ con, nhất là cô bé Anna lại rất xinh đẹp, dễ thương và hồn hậu. Bây giờ cô bé Anna đã trở thành thiếu nữ, nhưng đi đâu cũng tự hào khoe hợp với mẹ Mỹ Linh hơn bố. Sự dễ thương của cô con gái nhỏ tuổi đã đánh thức bản năng làm mẹ của chị. Chị yêu Anna và tôn trọng Anna, luôn khuyến khích cô bé làm những gì mình thích và phù hợp với mình. Ngay cả sau này khi đẻ bé Anh Duy và Mỹ Anh, tình cảm của chị dành cho Anna vẫn không hề thay đổi. Hai mẹ con thường đi shopping với nhau, thường tâm sự nhỏ to đủ những việc lớn bé.

Chị dạy cả ba con như nhau: dạy con phải biết yêu thương lẫn nhau, biết chăm sóc nhau khi bố mẹ vắng nhà, dạy con phải biết sống nhân hậu, biết làm điều tốt và không bao giờ làm những việc khiến lương tâm hổ thẹn. Chị cũng không gây áp lực cho con, bắt con phải học giỏi tất cả các môn. Nếu con cái bị điểm kém, chị không mắng mỏ. Con cái đạt điểm cao, chị khen ngợi đúng mức. Đủ để con hiểu rằng kém một vài môn không có nghĩa một sự thất bại lớn. Và được điểm cao hay giỏi một việc gì đó không có nghĩa là có tất cả mọi thứ trên đời.

Yêu con riêng của chồng như con đẻ, nên đi đâu người ta cũng thấy mẹ con Mỹ Linh và Anna quấn quýt, thân mật với nhau. Và điều kỳ lạ là, không biết có phải do ở với nhau và quá quý mến nhau hay không mà cô bé Anna, ngoài chiều cao nổi trội khác với vóc người nhỏ bé của mẹ Mỹ Linh thì lại có nhiều nét mặt tương đồng với Mỹ Linh, khiến khi hai mẹ con đi ra ngoài, người đều tưởng Anna là con đẻ của Mỹ Linh. Khi kết quả học tập của Anna không tốt, chị không mắng. Chỉ kiên nhẫn dạy con học hành. Để đến giờ, khi bảng điểm Anna mang về nhà toàn điểm cao, chị tự hào ngấm ngầm nhưng không bao giờ nói ra vì sợ con tự phụ.

Trong gia đình, Mỹ Linh cũng là một người con dâu nổi tiếng được lòng mẹ chồng và hợp tính với mẹ chồng cũng khá nổi tiếng của mình. Thời điểm Mỹ Linh và Anh Quân yêu nhau, nghệ sĩ Thu Hiền chỉ biết về mối quan hệ của Mỹ Linh và Anh Quân qua những lời nói đi nói lại của đồng nghiệp trong Đài Truyền hình. Thấy con trai đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, bà lo lắng vô cùng, vì thế chỉ mong con trai mình lấy một người phụ nữ bình thường, làm giáo viên hay công chức nhà nước, chứ không muốn con mình lấy một nghệ sĩ. Sống trong một gia đình nghệ sĩ, bà hiểu, cả hai vợ chồng là nghệ sĩ thì sống với nhau không dễ, rồi bao nhiêu thị phi, bao nhiêu phức tạp của giới giải trí sẽ dẫn đến những điều tiếng không hay, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Bà vẫn nhớ ấn tượng đầu tiên khi gặp cô “con dâu” của mình trong một buổi diễn. Lần đó, đang chuẩn bị trang phục diễn cho con gái Hương Ly, thì bà bỗng giật mình khi nghe thấy ai đó nói: “Ôi, cô ở đây mà cháu cứ tưởng cái TV bật ở đâu”. Khi đó, nghệ sĩ Thu Hiền vẫn lấn cấn vì mối quan hệ phát triển quá nhanh của Mỹ Linh và Anh Quân, nhưng đã bắt đầu có cảm tình với cô gái vô tư và hồn nhiên này. Ngày đầu tiên đón con dâu về nhà, bà nói “nửa đùa nửa thật”: “Nhà này đã nhiều sao lắm rồi. Có sao gì thì về đến nhà để sao ngoài cửa nhé. Chứ ai cũng mang sao vào nhà, các sao choảng nhau thì khó sống lắm”.

May mắn là Mỹ Linh sinh ra trong gia đình lao động, nên đã quen tính tình giản dị. Ngay cả khi thành một ngôi sao nổi tiếng, chị cũng không bao giờ mang bệnh sao về nhà. Chị sống với gia đình chồng bằng sự hồn nhiên, chân thành của một cô con dâu hồn hậu. Ngày đầu tiên về nhà chồng, chị đã bảo mẹ chồng: “Con chẳng biết làm gì cả đâu mẹ ạ. Mẹ dạy con từ từ nhé”. Vì thế, khi chị làm hỏng món ăn nào đó, mẹ chồng chị cũng chẳng nỡ nặng lời, bởi bà cũng từng trải qua phận làm dâu, cũng từng hiểu những khó khăn, vất vả, những lo lắng ngày đầu bước chân về một gia đình mới. Thời gian đầu vợ chồng Mỹ Linh ở với gia đình chồng. Nhưng sau đó, vợ chồng chị dọn ra sống riêng ở một ngôi nhà bên cạnh, nhưng vẫn ăn uống chung với bố mẹ. Thông cảm cho cô con dâu bận rộn, nên mẹ chồng chị cũng không bao giờ bắt chị phải lo lắng việc nhà. Là người đảm đang, tháo vát, bà một tay lo lắng mọi việc, cho vợ chồng chị yên tâm lo cho sự nghiệp của mình.

Vài năm trở lại đây, vợ chồng Mỹ Linh quyết định từ bỏ cuộc sống ở nội thành chật hẹp, đưa con cái lên tận Sóc Sơn ở trong ngôi biệt thự mới xây của họ. Lý do chính mà anh chị muốn là có một cuộc sống bình yên, thư thái và gần gũi với thiên nhiên hơn, để những đứa con của mình lớn lên sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ với việc làm vườn, việc nuôi gà qué. Ngay cả khi trở thành diva, Mỹ Linh vẫn bộc lộ rõ việc chị yêu thích nhất là trở thành một người mẹ tốt.

Thời gian đầu mới lập gia đình, thường xuyên phải đi diễn nay đây mai đó, chị lo sợ và khủng hoảng vô cùng vì không có thời gian chăm sóc con cái. Không được ở gần chồng con, không được nhìn con trưởng thành mỗi ngày, với chị đó là sự thiệt thòi và mất mát lớn. Chính vì thế sau này, chị vẫn luôn ý thức rằng dù bận rộn đến mấy cũng phải dành thời gian cho gia đình, chăm sóc chồng và dạy dỗ con cái. Đó là những bí quyết khiến chị luôn giữ được mái ấm hạnh phúc của mình suốt hơn 10 năm qua.

(Theo: http://vtc.vn/13-276515/van-hoa/gia-dinh-hanh-phuc-cua-diva-my-linh.htm)


“Với Linh, mỗi ngày trôi qua là một kỷ niệm. Đã là kỷ niệm thì dẫu vui, dẫu buồn đều có những khoảnh khắc đáng nhớ. Linh sống mộc mạc và giàu tình cảm, đôi khi háo hức yêu ngày mai theo kiểu chưa chi đã yêu...”.

Thủ thỉ tâm tình trong một ngày tháng Ba lất phất mưa, Mỹ Linh trầm lắng, thả hồn mình chơi vơi theo làn mưa bụi giăng giăng trên con phố nhỏ: “Với Linh, mỗi ngày trôi qua là một kỷ niệm. Đã là kỷ niệm thì dẫu vui, dẫu buồn đều có những khoảnh khắc đáng nhớ. Linh sống mộc mạc và giàu tình cảm, đôi khi háo hức yêu ngày mai theo kiểu chưa chi đã yêu...”.




Yêu con chồng như con đẻ…

Từ khi lập gia đình, bạn bè thường nói Linh nữ tính và mềm mại hơn trước. Nhất là sau khi sinh thêm bé trai và bé gái, nhiều người khen Linh trở nên dịu dàng, đằm thắm, quyến rũ hơn! Hạnh phúc vì được làm mẹ của ba đứa trẻ ngoan, làm vợ của người biết chăm chút và gánh vác gia đình cứ lồ lộ, không giấu nổi...
Nhớ lại ngày kết hôn của Linh với nhạc sĩ Anh Quân – người đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, nhiều người thân lo lắng khiến Linh bước lên xe hoa mà vẫn chạnh buồn. Về nhà chồng trong hoàn cảnh khá đặc biệt, vừa làm vợ, đã phải làm mẹ dù bản thân chưa trải qua một lần “vượt cạn” (nhạc sĩ Anh Quân lúc này đã có một cô con gái riêng - PV). Song, chính sự trong sáng, gần gũi của một đứa trẻ xinh xắn dễ thương như Anna đã khơi dậy bản năng phụ nữ trong Linh. Linh muốn yêu thương, chăm sóc Anna như chăm sóc chính con đẻ mình. Linh nghĩ đơn giản: Anh Quân có quá khứ của anh ấy và Linh cũng có những kỷ niệm riêng của mình.
Khi đến với nhau bằng tình yêu chân thành, bằng sự chia sẻ và đồng cảm, Linh không thấy có vấn đề gì trong chuyện này cả. Đối với Anna, mẹ đẻ của cháu là người quan trọng nhất, bởi thế mẹ cháu cũng quan trọng đối với gia đình Linh. Thực lòng, Linh muốn chia sẻ với mẹ cháu vì không được thường xuyên gần gũi và chăm sóc một đứa trẻ ngoan ngoãn tuyệt vời như vậy.


Gia đình ca sĩ Mỹ Linh.


Hàng năm, Anna vẫn gặp mẹ đẻ khi thì ở Đức, lúc thì ở Việt Nam. Khi Linh đã có thêm hai em bé, gia đình lúc nào cũng ríu rít tiếng cười đùa của lũ trẻ. Chúng chơi đùa và thương mến nhau mà không mảy may tị nạnh. Nghệ sĩ thành danh mà gia đình êm ấm, hạnh phúc như gia đình Linh thật hiếm...

“Bát đũa còn có lúc xô” huống hồ trong một gia đình có nhiều thành viên! Nhà nào mà chẳng có khi “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Và đó mới là gia đình thực sự...”,  cô ca sĩ có mái tóc ngắn ấn tượng chia sẻ. Linh cũng không tin có gia đình nào đó kiểu mẫu hay “đẹp như trong mộng”... Linh rất tâm đắc câu: “Chồng giận thì vợ bớt lời / Cơm sôi nhỏ lửa một đời không khê”.

“Tôi không sợ già…”

Tóc vẫn ngắn, mắt vẫn sáng, gương mặt luôn rạng ngời. Phải nhìn kỹ cô ca sỹ tóc ngắn, mới phát hiện ra vài nét chân chim nơi khoé mắt. Mỹ Linh luôn có thần thái trẻ trung và quyến rũ, như không hề có dấu hiệu của thời gian, sự lo toan gia đình của một phụ nữ ba con.
“Bí quyết à? Mình không sợ mỗi năm một tuổi, cái tuổi đuổi xuân đi bởi thời gian vẫn trôi theo quy luật. Mỗi ngày có một điều mới mẻ, Linh đón chào từng ngày mới với một thái độ nhẹ nhõm và nhiệt thành bởi Linh nghĩ mình vẫn ở độ tuổi hai mươi. Một vài nếp nhăn đâu có hề hấn gì! Cứ nhìn con cái lớn từng ngày là thấy mình không còn trẻ nữa... Nhưng mỗi khi hát, Linh luôn cảm thấy hồi hộp, trẻ trung như tuổi hai mươi. Đó là những giây phút hạnh phúc nhất vì được sống với sự cuồng nhiệt của khán giả...”, Linh tâm sự.




Học cách yêu bản thân…

Linh luôn có ý thức giữ gìn sức khoẻ, vì thể lực rất quan trọng đối với một ca sỹ chuyên nghiệp. Linh chăm chỉ tập yoga, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh làm việc quá sức, tránh căng thẳng. 

Một ngày làm việc của Linh thường khác nhau. Ngoài ca hát còn làm đại sứ từ thiện, tuyên truyền, quảng cáo... Công việc đầy bận rộn. Sáng tranh thủ đưa các con tới lớp. Thời gian trong ngày dành để tập yoga, luyện thanh, tập bài hát mới, thu âm hoặc chụp hình và các công việc xã hội. Buổi tối, nếu không đi hát thì quây quần với gia đình. Linh sẵn sàng làm những việc nhỏ nhất từ nấu nướng, cọ nhà tắm đến đổ rác... khi vắng người giúp việc. “Anh là cái cột giữ nhà còn em là góc bếp cho căn nhà ấm áp”, cô vẫn thường đùa với chồng!



(Theo: http://giadinh.net.vn/20090326082446983p0c1003/ca-sy-my-linh-yeu-con-chong-nhu-con-de.htm)


Ca sĩ Mỹ Linh: Không có cuộc hôn nhân nào đơn giản cả

Gia đình tôi cũng như mọi gia đình khác, cũng có những lúc vui, buồn hay có những khó khăn… Chúng tôi đang sống cho mình và gia đình mình chứ không phải đang diễn cho mọi người xem nên giả sử như áp lực nào đó thì cũng không bao giờ từ phía công chúng cả.



 


Chị dường như xa lạ với guồng quay hối hả của showbiz, như một kẻ đã nếm qua, đã chán ngán với giấc mơ ấy, giờ muốn tận hưởng một cuộc sống chậm rãi hơn. Quyết định mua đất ở xa khu trung tâm bụi bặm và chật hẹp để sống trong không khí thanh mát của thiên nhiên. Ngày tháng hiện tại của Mỹ Linh có lẽ là ngày tháng sống thật chậm, bình yên và hạnh phúc nhất.

Rồi ai cũng phải già và cũ đi

* Có cảm giác như chị đang dần bứt khỏi guồng quay hối hả của showbiz. Chị xuất hiện ít hơn. Phải chăng đó là điều khôn ngoan trong thời buổi thị trường âm nhạc bát nháo hiện nay?

- Tôi không thuộc về sự hào nhoáng của thế giới bạn nói, đó không phải là điều tôi hướng tới. Những gì tôi mong muốn là được thực sự là bản thân mình, nói tiếng nói của mình, khi đó bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của bạn bè cũng như đồng nghiệp.

* Nhưng chị cũng không thờ ơ với âm nhạc Việt hiện nay chứ?

- Tôi nhận thấy sự chững lại của âm nhạc trong vài năm trở lại đây, thiếu những nhân tố tài năng mới có thể cho những nguồn cảm hứng mới. Bản thân tôi cũng ít nghe nhạc Việt, vì những gì mình muốn thưởng thức và có thể thưởng thức được âm nhạc nước nhà trở nên rất hiếm hoi. Nhạc giới trẻ đang nghe thì thực ra tôi hầu như không hiểu cả về phần âm nhạc cũng như về nội dung. Tuy nhiên, vẫn có những bạn ca sỹ trẻ tôi thấy hay và hấp dẫn như: Đức Tuấn, Trần Trung Đức hay Đinh Mạnh Ninh, Phương Vy… Nhạc sỹ trẻ thì có Thanh Bình, Duy Hùng hay Thành Vương là những cái tên đáng kể.

* Nhiều giọng ca thế hệ như chị hình như cảm thấy lạc lõng trước sự phát triển của nhạc teen, ca sỹ teen đang bùng nổ thời gian gần đây?

- Teen và nhạc teen luôn gợi cho chúng ta nghĩ đến những giá trị không mấy bền vững. Tuy vậy tính về mặt thị trường thì nó là thị trường vừa dễ tính lại tiềm năng. Thế cho nên việc người ta đổ xô vào thị trường này cũng không có gì khó hiểu lắm. Riêng mình, tôi luôn nghĩ rằng một khi đã hiểu rõ ràng cái mình muốn và chỗ nào thuộc về mình thì sẽ chấp nhận được nó mà không bao giờ cảm thấy lạc lõng. Tuy rằng, vẫn có nhiều những khán giả tuổi teen nghe nhạc của tôi nhưng về mặt đại chúng mà nhận định thì teen không phải là tầng lớp khán giả tôi hướng đến.

* Người ta nói các diva đang dần cũ đi, đang loay hoay tìm cách vượt lên trên cái bóng của chính mình. Chị vẫn xuất hiện thường xuyên ở nhiều chương trình, hát ở nhiều sân khấu với những bản nhạc cũ. Phải chăng chị ngày càng thận trọng và khó bứt phá hơn?

- Ai cũng sẽ phải già đi và cũ đi chứ, sao mà cứ mới mãi được, đó là quy luật mà. Tuy nhiên, tôi biết mình có khán giả của mình, những người đánh giá được những giá trị của tôi. Tin tưởng như vậy tôi vẫn cứ tiếp tục đi đường của mình mà không quá thận trọng cũng như không quá vội vàng.

Không cần phải trắc trở mới trở thành tài năng!

* Người ta nghĩ người hát hay là người có những trắc ẩn của riêng mình. Điều này ngược lại với chị, cuộc sống của chị viên mãn quá, công việc gia đình ổn định quá. Nó có ảnh hưởng đến cảm xúc của chị với mỗi bài hát?

- Tôi nghĩ người ta có vui sướng hay buồn khổ cũng phần nhiều do bản thân mỗi người có bằng lòng với những gì mình đang có hay không mà thôi. Cái nhìn của những người ở ngoài vào thường thì hoặc chỉ thấy những gì đẹp đẽ hoặc lại chỉ toàn thấy những gì ngược lại, cả hai cái nhìn đó đều không đầy đủ. Tôi nghĩ quan niệm cũ kỹ rằng nghệ sỹ cần phải trắc trở, ngang trái, thậm chí quái đản mới là người tài năng là một quan niệm sai lầm. Tôi cũng đã may mắn gặp được những người tài giỏi ở nhiều giới khác nhau, kể cả giới nghệ sỹ nữa, thực tế họ đều rất giản dị và khiêm nhường.

* Chắc hẳn nhạc sỹ Dương Thụ, một người chị rất quý mến cũng là người cho chị cảm nhận về sự giản dị mà sâu sắc của một người nghệ sỹ?

- Tôi nghĩ người như chú Thụ giờ không dễ gì có được. Vốn sống đầy đủ ở rất nhiều lĩnh vực, nhân ái và rộng lượng ở tư cách của người chú người cha. Chú Dương Thụ luôn nhìn nhận và nâng đỡ những bước đi đầu tiên của bao nhiều những tài năng của những lớp đàn em, đàn cháu.. một con người tài năng và một nhân cách như vậy quả là hiếm có!

Không có cuộc hôn nhân nào đơn giản cả

* Chị đã dành cả khoảng thời gian vừa rồi cho gia đình. Chị tỉnh táo xác định được thứ tự ưu tiên trong những khoảng thời gian nhất định. Phải chăng đó là điều khác biệt giữa chị và những nữ nghệ sỹ khác?

- Tôi nghĩ rằng với mỗi người mẹ thì việc sinh con, chăm lo và dạy bảo những đứa con của mình là thiên chức ông trời đã ban cho. Người mẹ bao giờ cũng có thể gần gụi với con hơn và chỉ bảo chúng chi tiết và tỉ mỉ hơn. Không dám nhận mình là người thông minh và tỉnh táo nhưng tôi nghĩ mình là hướng thiện và biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình để cố gắng hòa hợp được với những người khác.

* Âm nhạc của chị, phong cách của chị ảnh hưởng nhất định không ít thế hệ trẻ. Vậy trong cuộc sống của chị, ai là người ảnh hưởng nhiều nhất đến suy nghĩ, sự trưởng thành của chị?


- Người mà tôi rất kính trọng là cô giáo của mình, cô Diệu Thúy. Ngay từ những ngày đầu tiên bước vào âm nhạc, cô đã chỉ bảo cho tôi mọi điều. Người mà tôi rất yêu quý, vừa như một người chú, vừa như một đồng nghiệp là nhạc sĩ Dương Thụ, chú cũng là một trong những người có ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi. Tình yêu là một thứ vô cùng quý giá trên cuộc đời này. Và người thứ ba có ảnh hưởng đặc biệt đến tôi chính là ông xã Anh Quân. Anh Quân rất yêu thương vợ, cái gì tốt anh cũng nghĩ đến vợ đầu tiên.

* Nhưng chị từng nói Anh Quân khó tính, ít khi có những lời nói dịu dàng, lãng mạn với vợ. Chị cũng cá tính, liệu rằng ai sẽ hy sinh cái tôi của mình để giữ hòa khí gia đình?

- Tôi nghĩ đã là gia đình thì không nên phân biệt nghệ sỹ hay ngôi sao, vợ hay là chồng đều nên giảm bớt cái tôi của mình một ít để hướng tới sự hòa hợp. Anh Quân là người khó tính, cầu toàn nhưng điều quan trọng nhất mà anh ấy cho tôi là sự tin tưởng ở người đàn ông thực sự tử tế mà tôi có thể dựa vào anh ấy bất cứ lúc nào, lúc khỏe mạh hay đau ốm, lúc thất bại hay thành công.

* Thời gian gần đây công chúng đã chứng kiến rất nhiều sự tan vỡ của cặp vợ chồng nghệ sỹ. Hình ảnh một gia đình hạnh phúc trước công chúng có phải là áp lực của chị?

- Tôi thấy không có cuộc hôn nhân nào đơn giản cả. Gia đình tôi cũng như mọi gia đình khác, cũng có những lúc vui, buồn hay có những khó khăn… Chúng tôi đang sống cho mình và gia đình mình chứ không phải đang diễn cho mọi người xem nên giả sử như áp lực nào đó thì cũng không bao giờ từ phía công chúng cả.

Làm mẹ là một quá trình học hỏi không ngừng

- Người ta nói làm gì có bà mẹ tuyệt vời ngay từ đầu, câu đó có đúng với chị?

- Đúng là như vậy, mọi việc đều cần phải học hỏi không ngừng, học để làm bà mẹ tốt cho con mình cũng cần lắm chứ! Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất trong việc dạy dỗ con cái của tôi là phải làm gương tốt cho con, tôi nghĩ nói ngàn câu mà làm điều ngược lại thì không gì nguy hiểm bằng. Tất nhiên sẽ có nhiều lúc mình sai, ngay cả với chồng con, những lúc ấy tốt nhất là mình hãy biết sai và nhận lỗi, sửa sai đúng lúc.

Khi chị có hai bé sau, Anna, con riêng của nhạc sĩ Anh Quân có cảm giác tủi thân không? Chị đã tránh điều đó bằng cách nào?

- Những cảm giác đó của Anna vào những ngày đầu chắc không thể nào tránh được hoàn toàn, tuy rằng tôi vẫn luôn cố gắng công bằng với các cháu. Tôi thương Anna thật lòng, Anna lại một đứa trẻ ngoan hiếm có và rất thông minh, vô cùng nhạy cảm. Thế nên Anna chắc cũng nhận ra tình cảm tôi dành cho cháu như thế nào và Anna đã thực sự coi tôi là mẹ cháu từ lâu rồi.


* Trong một gia đình mà cả bố và mẹ đầu là người có sức ảnh hưởng nhất định, chị rèn luyện sự tin cho các con mình thế nào?

- Khuyến khích đúng lúc và động viên kịp thời là thực sự cần thiết với trẻ nhỏ. Nhưng muốn vậy tôi cũng cần dành nhiều thời gian để chơi với con, học cùng con để hiểu chúng hơn thì mới có thể giúp chúng tự tin hơn được.

Tôi không bao giờ ép buộc phải theo thiên hướng nghệ thuật nào, mà thường kể cho các con tự thể hiện, làm những gì mình thích. Khi chúng biết thưởng thức một bản nhạc hay một bức tranh đẹp, một bộ phim có ý nghĩa, chúng sẽ thấy hạnh phúc. Việc chọn nghề cho con khó mà có thể áp đặt chúng làm những thứ mình muốn hay không làm những thứ mình không muốn. Tôi để các cháu tự do lựa chọn nghề cho mình, cha mẹ chỉ hướng cho con khi nhỏ và khuyên bảo con khi chúng trưởng thành thôi.

Tôi muốn được sống có ý nghĩa

* Chị nghĩ gì về tình bạn trong giới showbiz?

- Tôi luôn tin rằng ở bất cứ đâu, giới nào cũng vẫn có những người bạn thực sự nếu như bản thân bạn mong muốn có một tình bạn như vậy.

* Nghệ sĩ thường nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi bị soi mói, bình phẩm. Có khoảnh khắc nào trong cuộc sống chị ước mình không phải là người nổi tiếng?


- Nghề ca hát mang lại cho tôi bạn bè, gia đình, danh tiếng và cả tiền bạc nữa. Nếu không có giọng hát hay được khán giả nhìn nhận tôi đã không bao giờ có thể có ngày hôm nay. Tôi thực sự đã rất may mắn và không bao giờ có những khoản khắc mơ ước nào như vậy cả.

* Và chị nhận lời là đại sứ thiện chí của chương trình Trái tim cho em, hỗ trợ trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật, để sẻ chia may mắn mà mình có được?

- Tôi biết rằng mình đã được nhận nhiều lời rồi nên việc cho đi một phần những gì mình đã nhận là điều cần làm. Chứng kiến giây phút sự sống hồi sinh trở lại với những cơ thể trẻ thơ, tôi nhận ra rằng, trong cuộc sống này ngoài thời gian tất bật lo cơm áo gạo tiền cho gia đình, giúp đỡ người khác là công việc mang lại nhiều ý nghĩa và niềm vui sống.

* Phải chăng đến tuổi này, chị cảm nhận một cuộc sống một cách chậm rãi hơn. Trong một không gian tuyệt vời như không gian sống của chị, mỗi ngày được trôi qua như thế nào?

- Tôi thấy tuổi nào cũng có những cái hay riêng, ngây thơ hay từng trải đều đáng yêu cả nếu như mình vẫn giữ được sự trong sáng nơi tâm hồn mình. Tôi muốn được sống có ý nghĩa không phải mỗi ngày mà từng khoảnh khắc cuộc đời mình. Mỗi ngày qua đi không uổng phí bởi vì mỗi người cũng chỉ được sống có một lần thôi…


(Theo: http://www.tienphong.vn/van-nghe/513722/Ca-si-My-Linh--Khong-co-cuoc-hon-nhan-nao-don-gian-ca.html)


Từ khi làm mẹ, Diva làng nhạc Việt mới thấu hiểu trọn vẹn ý nghĩa của tình mẫu tử, phụ tử. Cô tâm sự và hát trong đêm nhạc 'Mái ấm gia đình', tối 24/6 tại Nhà hát TP HCM.

Xuất hiện với phong cách nhẹ nhàng, Mỹ Linh thể hiện chất giọng mượt mà trong hai ca khúc "Lời mẹ hát"và "Cơn bão" tặng khán giả. "Mái ấm gia đình" là đêm nhạc hướng đến ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Khi được hai MC Quyền Linh (phải) và Quỳnh Hương (trái) mời ở lại trò chuyện với khán giả, nữ ca sĩ nói: "Khi còn nhỏ, tôi hiểu hết được những tần tảo, lo toan của cha mẹ dành cho mình. Nhưng khi đã tự đối diện với những thử thách trong cuộc sống, tôi càng thấm thía hơn tình cảm quý báu đó. Để giờ đây khi nghĩ về gia đình, tôi luôn tự nhủ phải luôn cố gắng hết sức để gìn giữ và trân trọng tình cảm thiêng liêng ấy”.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. Tùng Dương và nhóm Năm Dòng Kẻ mở đầu chương trình bằng ca khúc "Sen hồng hư không".

Nam ca sĩ "Con cò" khiến khá giả vỗ tay nồng nhiệt khi thổn thức trong giai điệu của "Quê nhà".

Đức Tuấn trữ tình cùng ca khúc "Những ô cửa xanh".

Hiền Thục khiến khán giả xúc động khi hát bài "Nhật ký của mẹ". Bài hát được minh họa dưới tài vẽ tranh cát của nghệ sĩ Đức Trí. Một số chỗ, cô trật nhịp so với nhạc. Tuy nhiên, khán giả vẫn cổ vũ nồng nhiệt cho cảm xúc mà nữ ca sĩ đem vào bài hát.

Thanh Ngọc và Thái Thanh Hiệp (phải) hát "Bóng cả" nồng nàn và da diết. Đêm nhạc còn mang ý nghĩa từ thiện khi trao số tiền gần 2,2 tỷ đồng cho các quỹ bảo trợ của trường học, bệnh viện và một số tổ chức xã hội.

(Theo: http://vnexpress.net/gl/van-hoa/am-nhac/2012/06/my-linh-chia-se-ve-tinh-cam-gia-dinh/)

Mỹ Linh không quan trọng chuyện điểm số của con

Con bị điểm kém, Mỹ Linh không rầy la, được điểm tốt cũng khen ngợi vừa phải. Với cô ca sĩ đang là mẹ của 3 đứa con, điểm số không phản ánh toàn bộ đời sống của đứa trẻ.


Giàu mới ở ngoại ô?

Sống ở ngoại ô Sóc Sơn, cách Hà Nội 32 km, Linh và nhạc sĩ Anh Quân cùng các con không gặp khó khăn gì. Cuộc sống bỗng nhiên trở nên rất khác, không thể ngờ Mỹ Linh lại hài lòng như vậy.

"Linh chạy khỏi Hà Nội vì nơi này đã quá đông đúc, chật chội, bụi bặm. Môi trường quá ít cây xanh, không có không khí sạch để thở, nước sạch thiếu. Nói chung, điều kiện để sống một cuộc sống bình thường là không có", Mỹ Linh cho biết nguyên nhân vì sao cô và gia đình bán nhà ở trung tâm thành phố để về ở Sóc Sơn.

Linh cho biết, cũng phải có điều kiện kinh tế mới làm được như vậy, tuy nhiên đó không phải là điều kiện tiên quyết. "Quan trọng nhất là phải thích, mình có thích thì mới tìm cách để giải quyết vấn đề. Linh không phải đi làm như những người làm hành chính, sáng 7, 8 giờ có mặt, chiều 4, 5 giờ về mà chỉ đi lưu diễn hoặc cùng Anh Quân làm việc ở phòng thu tại nhà".

Mỗi tuần, Linh đưa các con đi học hai ngày ở trường quốc tế trên Hà Nội, những ngày còn lại có lái xe chở các con đi học. Từ nhà đến trường, mất hơn một tiếng đồng hồ, trong thời gian đó các con Linh có thể ngủ hoặc học bài, nghe nhạc. Xe ô tô cũng giống như ngôi nhà thứ hai của các cháu.

Mỹ Linh cho biết cô không thích ngồi quán cà phê hay đi mua sắm, mà thích làm vườn. Trước đây ở Hà Nội, Linh và gia đình cũng ít có nhu cầu đi siêu thị, đến trung tâm mua sắm ồn ào. Trên mảnh đất mới ở Sóc Sơn, Linh mua sách về học làm vườn, trồng rau sạch, trồng cây ăn quả và cây cảnh. Các con Linh thư giãn bằng cách cùng Anh Quân chăm sóc chó, chơi cầu lông, đá bóng, bơi lội ở bể bơi của gia đình.




"Sao người ta khổ thế?"

"Với mình, quan trọng là các con biết rung động với cuộc sống, biết đời sống cái gì là quý nhất chứ không phải là điểm số". Mỹ Linh
Cái được nhất đối với Linh là con cái đã tự lập hơn, có kỷ luật và bớt ích kỷ. Buổi sáng chúng phải dậy sớm chuẩn bị đi học, nhiều việc phải tự làm lấy mà không có ai làm hộ, phải tự chăm sóc các con vật và chia sẻ với cuộc sống của người dân nghèo hơn sống gần đó.
Linh bảo, trẻ con ở Hà Nội thiếu sự cân bằng và đời sống quá công nghiệp. Ngày nhỏ, Linh còn được đi dã ngoại hoặc đi làm công ích, được tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn. Bây giờ điều đó hiếm và khó khăn hơn nhiều.

Linh đã hỏi các nhà tâm lý và được biết: nếu trẻ ít tiếp xúc với thiên nhiên, suốt ngày tiếp xúc với máy móc thì sẽ vị kỷ và chỉ quan tâm đến đời sống vật chất. Những đứa trẻ vị kỷ sau này sẽ rất khó khăn trong đời sống hôn nhân vì không biết cảm thông với người khác.

Khi về Sóc Sơn, Linh đã khuyến khích Anna dạy tiếng Anh cho trẻ con ở gần đó, vì Anna học trường quốc tế nên tiếng Anh rất giỏi. Linh bảo không thích sống ở đâu cũng chỉ biết có nhà mình mà trái lại, muốn cho mọi thứ ở xung quanh tốt lên.

Hơn một năm sống ở Sóc Sơn, Linh thấy con mình thay đổi rõ rệt. Một lần đi Đà Nẵng, Mỹ Anh, con gái Linh đã không ăn được khi nhìn thấy một cụ già nhặt phế liệu. Bé hỏi: Tại sao mình ăn nhiều thế mà người kia lại khổ thế? " Anh Quân đã nói với Mỹ Linh: Cuộc đời mình sinh ra được đứa con mà biết thương người như vậy thì đó là cái quý giá nhất.

Khi hỏi về kết quả học tập của các con như thế nào sau một năm sống ở ngoại ô, Linh trả lời: Với mình, quan trọng là các con biết rung động với cuộc sống, biết đời sống cái gì là quý nhất chứ không phải là điểm số. Nếu con bị điểm kém, không bao giờ Linh rầy la, được điểm tốt cũng khen ngợi vừa phải, vì điểm số không phản ánh toàn bộ đời sống của một đứa trẻ. Quan trọng là chúng biết thương yêu mọi người.

Mỹ Linh không ngờ từ ngày chuyển nhà về Sóc Sơn, bạn bè và người thân đến chơi nhiều hơn. Cuối tuần, con cái của bạn bè trong ban nhạc về chơi với con Linh. Bạn bè của Anh Quân, Mỹ Linh, của bố mẹ chồng thường xuyên tới chơi cuối tuần. Những dịp như vậy, cả nhà thường tổ chức làm bún chả, bún nem, nướng thịt, làm sushi, rất vui.


Một ngày trời đông se sắt lạnh, tôi đến thăm gia đình của ca sĩ Mỹ Linh. Mới sáng sớm, Mỹ Linh đã cùng các con cuốc đất, trồng rau còn Anh Quân thì đang pha cám cho... gà.
Đến bây giờ tôi mới hiểu, vì sao Anh Quân và Mỹ Linh lại quyết định bán căn nhà khá bề thế ở quận Thanh Xuân chuyển ra Sóc Sơn, cách nội thành gần 50km để sinh sống.
Gia đình Mỹ Linh
Diva Việt biết cách chiều chồng?                        

- Cuộc sống của gia đình anh chị như thế nào từ ngày chuyển về sống ở ngoại thành?

- Anh Quân: Cuộc sống của chúng tôi vẫn vậy, có một chút thay đổi nhưng không phải là quá xáo trộn. Tại vì việc chuyển về ngoại thành đã có sự chuẩn bị trước, mà đã chuẩn bị kỹ rồi thì không có gì xảy ra cả.

Mỹ Linh: Có chứ, rất nhiều thứ phải thay đổi. Chúng tôi phải sắp xếp lại cuộc sống trong môi trường mới và rất nhiều thứ khác.
- Anh chị có buộc phải thay đổi nhiều không về lối sống, cách thức sinh hoạt, cách làm việc... để thích ứng với môi trường mới?
- Anh Quân: Tất nhiên là phải thay đổi một chút. Ví dụ, ở trong phố thì bạn bè ới một tiếng là có thể đi cà phê ngay, còn về đây, mỗi lần hẹn bạn bè cà phê thì cũng phải mất ít nhất là 30 phút mới lên được phố. Từ ngày về đến giờ mỗi lần hẹn với ai đó thì buộc phải đặt lịch trước, mọi chuyện không thể làm bất chợt như trước đây được nữa.

Mỹ Linh: Tất nhiên mình buộc phải thay đổi một số thói quen như sẽ phải mất nhiều thời gian để đi lại hơn, ở cách xa người thân hơn. Nhưng đổi lại mình lại được rất nhiều thứ tuyệt vời mà ở trong nội thành không thể có được, đó là một bầu không khí trong lành, yên tĩnh và cả không khí đầm ấm của gia đình sau một ngày làm việc mệt nhọc.


Bể bơi
- Người ta nói quyết định chuyển về Sóc Sơn, 70% là quyết định của Anh Quân nhưng Mỹ Linh vẫn vui vẻ theo ý chồng. Dường như đằng sau cái cá tính âm nhạc không lẫn vào đâu được thì Mỹ Linh là một người vợ rất mực "chiều" chồng?

- Anh Quân: Lại mọi người nói, không biết cụ thể là ai nói. Thực tế, trong những việc chung của gia đình, nếu có sự thay đổi nào đó mà một thành viên trong gia đình không thích thì chúng tôi không bao giờ làm. Việc quyết định chuyển về ở ngoại thành là sự đồng thuận của tất cả các thành viên trong gia đình, kể cả cháu bé nhất. Trước khi lên đây, vợ chồng tôi phải dẫn các cháu lên và khi các cháu thấy rất thích thì mới quyết định chuyển lên hẳn. Cho đến bây giờ thì mọi người đều thấy việc chuyển ra ngoại thành là một quyết định đúng đắn.

Mỹ Linh: Đúng là quyết định chuyển về Sóc Sơn chủ yếu là do anh Quân quyết định. Tuy nhiên, trong một việc lớn như thế này thì bao giờ cũng phải có sự thống nhất của cả vợ và chồng, kể cả các con nữa. Bản thân Mỹ Linh đã rất là thích chuyển nhà về ở đây từ lâu rồi. Còn cái nhà như thế nào thì do anh Quân tưởng tượng ra và xây nên. Còn mình thì chỉ đơn thuần là thích và muốn thôi. 
- Trong gia đình, anh chị phân quyền với nhau như thế nào để vừa tạo được sự bình đẳng giữa vợ và chồng nhưng vẫn thể hiện được tôn ti của một cặp vợ chồng Á Đông?

- Anh Quân: Dưới góc nhìn cá nhân, tôi thấy Á Đông chúng ta vẫn còn giữ được một đặc điểm nổi trội tạo nên sự khác biệt với văn hóa phương Tây, đó là tôn ti trong gia đình, tôn ti mà vẫn có sự bình đẳng. Điều này sẽ có được khi người vợ và người chồng ý thức được vị trí của mình trong gia đình. Phụ nữ có thiên chức của phụ nữ, đàn ông có vai trò riêng của đàn ông nhưng sự bình đẳng là như nhau. Cái cốt lõi để tạo nên một gia đình hạnh phúc là cả tôi và Linh đều ý thức được nhiệm vụ của mình trong gia đình.

Mỹ Linh: Sự bình đằng trong gia đình Mỹ Linh thể hiện ở chỗ tất cả những việc chung là cả vợ và chồng đều xắn tay vào cùng nhau bàn bạc, thực hiện. Sự bình đẳng còn thể hiện ở việc nuôi dạy con cái và hướng cho các con từng bước phát triển. Còn một khi đã gọi là vợ thì phải biết mình cần phải làm gì cho đúng và chồng cũng thế, đó chính là tôn ti trong gia đình chúng tôi.
Mẹ con Mỹ Linh trong khuôn viên ngôi nhà ở Sóc Sơn
Khi mẫu thuẫn, ai xuống nước trước?

- Cuộc sống vợ chồng ai cũng có những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”. Vợ chồng anh đều là những người hoạt động nghệ thuật với những cái "tôi" rất lớn chắc hẳn không thể tránh khỏi điều đó?
- Anh Quân: Rõ ràng rồi, không cứ gì là gia đình nghệ sĩ mới thế mà ngay cả những cặp vợ chồng bình thường thì khi sống với nhau cũng không thể tránh khỏi được những lúc "cơm không lành, canh không ngọt". Nghệ sĩ chẳng qua cũng chỉ là một nghề trong các nghề mà thôi. Nó đặc biệt hơn ở chỗ làm nghệ thuật, phải thường xuyên xuất hiện trước công chúng nên dễ bị để ý hơn. Còn cái “tôi" thì trong gia đình nào cũng có, chỉ có điều cái "tôi" lớn nhất trong gia đình tôi là con cái. Cái "tôi" của vợ và cái "tôi" của chồng kết hợp lại sẽ tạo nên cái "tôi" thứ ba là con cái. Chúng tôi luôn nhìn vào cái "tôi" thứ ba đó để tiết chế cái "tôi" cá nhân.

Mỹ Linh: Quan trọng nhất là mình phải luôn biết cách giữ gìn hòa khí gia đình. Người này nên thay đổi một chút để gần với người kia hơn, còn nếu cứ khăng khăng theo ý mình thì vợ chồng sẽ khó lòng hòa nhập.
- Những lúc mâu thuẫn ai là người thường phải "xuống nước" làm lành trước?

- Anh Quân: Cũng tùy trường hợp, có một số chuyện mình cảm thấy phải là người “xuống nước” trước thì mình “xuống” để giữ hòa khí cho đại gia đình. Mỹ Linh cũng thế. Còn đại đa số, khi mọi việc đã qua thì cả vợ và chồng đều cảm thấy cần phải "xuống nước" nên nó là ngang bằng nhau.

Mỹ Linh: Theo Mỹ Linh thì việc ai “xuống nước” làm lành trước không quan trọng bằng làm sao để không khí gia đình được vui vẻ, các con không cảm thấy bị áp lực bởi bố mẹ chúng gây ra.
Phòng ăn nhẹ nhàng và thanh lịch
- Cả Mỹ Linh và Anh Quân đều thừa nhận rằng bản thân mình vẫn còn tồn tại nhiều tính xấu, thậm chí chẳng ai hiền mà cũng chẳng ai "đụt". Những tính cách nào được cho là xấu mà anh chị không thể chấp nhận được ở nhau?

- Anh Quân: Câu hỏi này quả thật hơi khó vì tôi xưa nay vẫn không thích nói về khuyết điểm của một ai đó, kể cả vợ mình. Khuyết điểm của mỗi người, không ai là không có nhưng đã là vợ chồng, chấp nhận về sống cùng nhau dưới một mái nhà nghĩa là sẵn sàng bỏ qua tất cả.

Mỹ Linh: Đúng thế, vợ chồng tôi không ai hiền mà cũng chẳng ai “đụt” bởi mỗi con người là một tính cách khác nhau. Chấp nhận nên vợ nên chồng nghĩa là chấp nhận ở nhau những thói quen xấu và thói quen tốt. Mỗi người phải biết cách làm sao để người kia nhận ra điều đó và tự sửa mình để ngày càng hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, tất cả chỉ là tương đối thôi.
-Vậy còn những tính cách nào anh chị cảm thấy có thể bỏ qua nhưng kỳ thực trong lòng thì vẫn muốn vợ/chồng mình thay đổi?

- Anh Quân: Thực ra để thay đổi tính cách của một con người là chuyện không thể. Chỉ có cách dung hòa nó thôi. Nếu mình cứ cố tình bắt người ta sửa theo ý mình thị họ cũng chỉ đối phó mà thôi.

Mỹ Linh: Như Mỹ Linh đã nói, con người không ai hoàn thiện hết, tất cả chỉ là tương đối. Bởi vậy, một khi đã chấp nhận cùng chung sống với nhau là phải biết dung hòa mọi thứ. Nếu thấy có thể nói cho nhau biết để tự sửa đổi thì tốt còn nếu thấy khó lòng sửa đổi bởi nó đã trở thành bản tính của người ta thì cũng đừng cố bắt ép người ta phải sửa đổi theo ý mình.


Toàn cảnh ngôi nhà của vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân


Khơi dậy lòng tin để hạn chế ghen

- Chắc tính ghen cũng nằm trong số đó?
-Anh Quân: Xưa nay người ta vẫn bảo rằng có yêu thì mới ghen. Ai yêu mà chẳng ghen nhưng ghen cũng phải đúng lúc, đúng chỗ, ghen cho ra tấm ra món chứ đừng ghen vặt. Cái sự ghen vặt thường làm cho cuộc sống vợ chồng thêm mệt mỏi chứ không giải quyết được việc gì. Nhưng như mọi người thấy, cả hai chúng tôi vẫn giữ được cuộc sống gia đình hạnh phúc cho đến bây giờ chứng tỏ ghen tuông không còn là tính cách nữa mà nó đã trở thành một trạng thái cảm xúc. Nó chỉ phát sinh khi thực sự có cái đáng để ghen.

Mỹ Linh: Đàn bà hay đàn ông đều có tính ghen như nhau, tùy mỗi người, tùy hoàn cảnh mà mức độ thể hiện sẽ khác nhau. Phải nói một điều là cả hai vợ chồng chúng tôi rất hy hữu để chuyện ghen tuông xảy ra bởi ai cũng ý thức được việc mình nên làm gì để giữ gìn cuộc sống gia đình hạnh phúc. Bản thân Mỹ Linh cũng không nhớ là mình đã dẹp bỏ tính cách này từ bao giờ nữa.
- Đã bao giờ cả hai người cùng ghen nhau?

- Anh Quân: Là người của công chúng, cả tôi và Linh đều biết cách làm như thế nào để giữ gìn hình ảnh của mình. Bởi thế, chuyện ghen thì phải thừa nhận là có nhưng chưa bao giờ chúng tôi cùng ghen tuông nhau. 

Mỹ Linh: Chưa bao giờ.




Phòng thu âm của Anh Quân được thiết kế và trang bị rất chuyên nghiệp nhằm phục vụ bạn bè đồng nghiệp trong các công việc chuyên sâu của nghề nghiệp


- Khi phát sinh những ghen tuông hờn giận đời thường, anh thường làm cách nào để dẹp bỏ nó?

- Anh Quân: Nói thật, tôi là người tương đối nhạy cảm nên chỉ cần có một sự thay đổi nào đó ở vợ mình là tôi dễ dàng nhận ra ngay. Tất cả mọi người trong gia đình tôi đều ngầm hiểu với nhau rằng ai cũng có thể có những mối quan hệ của riêng mình nhưng những mối quan hệ đó đều có biên giới của nó. Khi mà giữ được khoảng biên nhất định đó thì mọi việc sẽ trở nên rất bình thường. Ghen tuông do đó là một chuyện rất hy hữu xảy ra trong gia đình tôi.

Mỹ Linh: Nghĩ đến các con và nghĩ đến những gì gia đình mình đang có, khơi dậy lòng tin của mình ở chồng.
- Trong số ba con của mình, anh thấy con nào có tính cách giống mình nhất?

- Anh Quân: Giống nhất tôi có lẽ là Anh Duy. Thứ nhất, cháu rất thích nhạc. Thứ hai, cháu không thích thể hiện mình. Có thể nó rất giỏi về một việc gì đấy nhưng thực ra là không ai biết cả. Cháu tương đối trầm tính.

Mỹ Linh: Trong số ba con có lẽ Mỹ Anh là giống Mỹ Linh hơn cả. Dù còn bé nhưng bé đã thể hiện rất rõ, có những lúc rất yếu đuối nhưng cũng có những lúc rất mạnh mẽ, có khi rất thỏa hiệp nhưng cũng có khi sẵn sàng bỏ đi tất cả mọi thứ mà mình đã cất công gầy dựng nhiều năm nếu mình cảm thấy không còn phù hợp. Mỹ Anh cũng rất hay nói giống mẹ.


Ngôi nhà đã trở nên duyên dáng hơn với giàn cây leo và những khóm hoa trước cửa.


- Vậy ai là người có tố chất nghệ sĩ hơn cả?

-Anh Quân: Cả ba con đều có năng khiếu về âm nhạc nhưng giàu tố chất nghệ sĩ thì phải kể đến bé út, bé lớn cũng có nhưng không nổi trội như bé út.
-Những quan điểm chung khi nuôi dạy con cái của anh là gì?

- Anh Quân: Quan điểm của tôi dạy con đó là trước hết cháu phải trở thành một con người đúng nghĩa, tức là hình thành một nhân cách tốt theo cả nghĩa đen lẫn bóng rồi mới tính đến sự thành công. Không nhất thiết các cháu phải học thật giỏi để trở thành một bác sĩ, kỹ sư hoặc nghệ sĩ nổi tiếng. Quan trọng nhất là các cháu phải thấy được ý nghĩa của việc cháu làm và cháu thích việc đấy. Tôi muốn các cháu có được một tuổi thơ ý nghĩa.

Mỹ Linh: Lắng nghe, chia sẻ và quan trọng nhất là đối xử công bằng với tất cả các con.


(Theo: http://afamily.vn/van-hoa/20110106110817940/Can-canh-cuoc-song-gia-dinh-My-Linh-trong-nhung-ngay-dong-lanh.chn)


Phải mất hơn 30km để vào được nội thành, trung tâm của Thủ đô, thậm chí đoạn đường còn phủ đầy đất đỏ nhưng khi những suy nghĩ phân tán đó lập tức bị xua tan khi bước chân vào dinh cơ của nữ ca sĩ Mỹ Linh.
 
Ngôi nhà vườn của ca sĩ Mỹ Linh được xây 2 tầng với không gian mở nhìn ra khu vườn nhiều cây xanh và hoa

Tậu mảnh đất rộng khoảng 1,3ha tại huyện Sóc Sơn nhờ sự “môi giới” của họa sĩ Thành Chương, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân mất khá nhiều công sức để xây dựng khu nhà vườn vừa đảm bảo sự tiện nghi, sang trọng hiện đại lại vừa ôn hòa, gần gũi với thiên nhiên. Ngôi nhà được thiết kế 2 tầng, chủ yếu bằng gỗ và kính trong. Các không gian trong ngôi nhà đều theo hướng mở để đón ánh nắng và gió trời. Phía trong ngôi nhà được lắp trang thiết bị hiện đại với đầy đủ tiện nghi: ngoài các phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, gia chủ còn cho xây bể bơi riêng, một phòng thu hiện đại, phòng giải trí của gia đình (xem phim, nghe nhạc)… Các con của Mỹ Linh cũng có những không giản riêng để thỏa sức vui đùa.

Bên ngoài là không gian tối ưu dành cho thiên nhiên với thảm cỏ xanh rì, những vườn cây trái, ao cá, thảm hoa rực rỡ… Vợ chồng nghệ sĩ Mỹ Linh đã dành rất nhiều thời gian và công sức để chăm chút, sắp đặt cho từng không gian của khu nhà vườn để dừng chân ở bất cứ chỗ nào cũng có thể tìm thấy cho mình những giây phút thư thả và bình yên.
 
Mỹ Linh bảo, từ ngày chuyển nhà ra ngoại ô, chị cảm nhận cuộc sống rất khác

Mỹ Linh kể, Anh Quân là người kỹ tính, riêng thảm cỏ trước nhà là phải tự tay chăm sóc. “Anh ấy hay lên mạng tìm hiểu thông tin về cách chăm sóc cỏ, rồi tự thiết kế hệ thống nước tưới, tự cắt xén. Đó là một công việc anh ấy rất thích làm”, nữ ca sĩ tóc ngắn tâm sự.

Có một cơ ngơi rộng rãi, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh – Anh Quân sống theo đúng kiểu mô hình “tự cung tự cấp” các loại thực phẩm. Mỹ Linh ngăn rào để làm vườn rau riêng, tự nuôi thả gà, thả cá… Mùa nào thức nấy gia đình muốn ăn gì là chị lại tự tay trồng loại cây đó.

Ca sĩ của “Chị tôi’ chia sẻ rằng, từ ngày chuyển nhà về ngoại thành chị được sống chậm hơn, ngắm nhìn cuộc sống diễn ra một cách bình lặng và thong thả. Từ đó, tính cách, suy nghĩ và nhiều quan điểm về cuộc sống và nghệ thuật của chị cũng thay đổi hẳn. Chị được làm những công việc mà trước đây chưa bao giờ biết và không nghĩ mình có thể làm được. “Bạn tin không, giờ tôi có thể chữa bệnh cho gà rất giỏi. Tôi biết khi gà bị cúm thì mình phải làm gì, mùa nào thì phun thuốc phòng bệnh”, Mỹ Linh hào hứng kể chuyện nghề nông.
 
Diva tóc ngắn tự tay trồng nhiều loài hoa, cây đẹp trong khu vườn của mình

Chưa hết phấn khởi, diva nhạc nhẹ còn nhiệt tình dẫn khách tham quan cơ ngơi và mô hình “vườn – ao – chuồng” của gia đình. Chị tự hào khoe đàn gà nuôi kiểu “chạy bộ”, đàn cá vàng ngày trước chỉ có 8 con, giờ đã là một đàn dày đặc, và không ngần ngại chỉ cho khách nơi ủ phân xanh để chăm bón cho cây. “Giờ tôi cũng biết làm phân xanh thế nào, trồng cây, ươm hoa ra sao. Nhưng cây hoa trồng trước cửa nhà ra được hoa như hôm nay là tôi trồng và chăm sóc khi chúng chỉ mới một gang tay thôi”.

Phải thửa nhận, gặp Mỹ Linh ở nhà riêng có cảm giác rất khác khi trò truyện cùng chị ở một quán cà fê nào đó trên phố. Đó là một Mỹ Linh chân thành, gần gũi và hồn hậu chứ không phải là hình ảnh kiêu sa mà nhiều người vẫn nghĩ. Chị chẳng ngại chân lấm tay bùn làm những việc mà tưởng là chỉ những phụ nữ nông thôn mới làm.

Chị bảo, năm 2009 khi gia đình chuyển hẳn về đây sinh sống, ai cũng ái ngại. Nhưng rồi, khi mọi người đến chơi, thăm nhà, hưởng thụ không khí trong lành, dân dã của vùng ngoại ô, hít thở gió trời và thỏa thích ngắm những đàn chuồn chuồn bay lượn, nghe tiếng chim hót líu lo thì mới hiểu, tại sao vợ chồng chị lại mê nơi này đến vậy.

Tường tận ngắm khu nhà vườn của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh:
 
 
 
 Mặt tiền của ngôi nhà rộng rãi, đủ để tổ chức những sự kiện lớn 
 
 Một phần nhỏ của ngôi nhà, nơi để các dụng cụ làm việc của Mỹ Linh
 
 
 Bể bơi ngoài trời của gia đình
 
 
Không gian thư giãn ngoài trời ở phía trước ngôi nhà được sắp đặt khá cầu kỳ với chòi lá, ao cá vàng và cây cỏ
Một tiểu cảnh đẹp với khóm hoa trắng bên dòng suối tự tạo
Phía sau ngôi nhà cũng là những không gian rất lãng mạn và ngăn nắp
 
Chỗ ngồi chơi của gia đình phía sau nhà
Hàng rào bằng hoa râm bụt và những lối đi trồng đầy hoa hồng là những điểm nhấn cho khu vườn
Chiếc kính viễn vọng để các thành viên trong gia đình ngắm sao trời
Trong vườn cây của "diva tóc ngắn" mùa này trồng nhiều hoa cúc và các loại cây ăn trái như xoài, chuối, nhãn, vải...
Mỹ Linh khoe vườn rau sạch của gia đình
... và đàn gà chạy bộ
Chị cũng không quên khoe khu "nhà riêng" của những chú chó cỡ lớn mà theo lời chị, đây vừa là những vệ sĩ của gia đình vừa là "người yêu thật sự" của nhạc sĩ Anh Quân
(Theo: http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Van-hoa/542577/ca-si-my-linh-o-nha-trong-mo-de-tap-lam-nong-dan.htm)


Anh Quân – Mỹ Linh mua khu đất rộng lớn này từ năm 2001, theo lời khuyên của hoạ sĩ Thành Chương. Đến năm 2008, họ mới quyết định xây dựng và chuyển tới sống trong căn nhà rộng tới 1,3 hecta này từ năm 2009. Nữ diva hàng đầu của làng nhạc Việt đã vài ba lần định mời các phóng viên tới thăm quan tổ ấm của mình. Tuy nhiên, vì những điều kiện khách quan, mãi tới hôm 21/3 vừa rồi, kế hoạch của chị mới thành sự thật.

Diva Mỹ Linh

Đến thăm resort của Mỹ Linh, phóng viên được biết, Kiến trúc sư Nguyễn Chiến Phong là một người rất trẻ, bạn của gia chủ là người lên bản vẽ cho công trình này, rất thoải mái để sáng tạo trên một vùng đất rộng lớn bán sơn địa. Và sau một năm công trình đã hiện hình, đầy thuyết phục đến mức thay vì suy nghĩ ban đầu của gia chủ là xây dựng một công trình nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình, một khu nhà ở – giải trí và công việc liên hoàn. Rộng rãi song lại phải thân thiện, vừa ấm cúng cho mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình, vừa thoải mái cho khách đến chơi lưu lại…

Công trình cách xa lộ lớn, lui vào dưới những tàn cây và thưa dần những nếp nhà… Tương đối biệt lập, hoà vào với thiên nhiên. Khi dựng lên, ngoài việc giải quyết về kiến trúc, còn rất nhiều những yêu cầu khác cần được giải quyết như đường sá, điện nước dẫn vào khu nhà. Gian nhà chính rất hiện đại, song chỉ được thiết kế một tầng lầu. Ngoài các kết cấu thép và bêtông, kính được sử dụng tối đa để lấy ánh sáng thiên nhiên cho bên trong. Các gian sinh hoạt thông nhau, với trần cao nên không gian phía trong rất rộng rãi… Ngoài các không gian riêng tư như phòng ngủ của bố mẹ, phòng riêng của ba con, khu cho người giúp việc… các không gian sinh hoạt chung đều rộng rãi, kết nối và thoải mái. Phòng khách lớn, bếp và phòng ăn có thể đủ chỗ cho hàng chục người… Ngoài ra, khu nhà còn có phòng chơi thể thao, khu bể bơi… đáp ứng như cầu rèn luyện sức khoẻ tại gia của chủ nhà và cậu con trai hiếu động.

Khu làm việc được thiết kế biệt lập, với một phòng thu âm tiêu chuẩn. Đây chính là ước mơ lớn nhất của vợ chồng gia chủ, những nhân vật hàng đầu của làng giải trí Việt, luôn mong muốn có một studio riêng đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Phòng thu mới được thiết kế rộng rãi, đầy ánh sáng và có thể đáp ứng được yêu cầu thu một dàn nhạc giao hưởng. Tại đây, các album riêng của Mỹ Linh, Đức Tuấn đã được sản xuất và chuẩn bị ra đời. Khu làm việc biệt lập, lại có không gian mở nhìn ra khu rừng nhỏ sau nhà đầy lãng mạn, chính là bộ não của ngôi nhà, nơi mà gia chủ đặt nhiều cảm hứng và kích thích sự sáng tạo nhiều nhất.

Giàn cây leo và những khóm hoa trước cửa.

Khu nhà chỉ chiếm 7% tổng diện tích khuôn viên – một tỷ lệ lý tưởng cho kiến trúc một ngôi nhà nhiệt đới. Tất cả các cửa sổ khi cần đều có thể mở toang. Ngôi nhà quanh năm ít khi phải dùng tới máy lạnh

Bể bơi là không gian chuyển tiếp giữa khu ở và phòng thu.

Mỹ Linh nói, chị đã đến chơi nhiều khu nhà ngoại thành của các văn nghệ sĩ xung quanh Hà Nội và Sài Gòn, đa phần mọi người chọn lối thiết kế hoài cổ. Chị cũng thích song với không gian của riêng mình, chị và gia đình vẫn mong muốn sự tiện nghi và hiện đại cho gia đình. Càng sống xa thành phố, sự tiện nghi càng phải tối đa để đảm bảo cho nhu cầu cuộc sống không bị thiếu hụt. Khác với những cặp vợ chồng khác, Anh Quân và Mỹ Linh là những nghệ sĩ nên họ không bị gò bó về thời gian hành chính, việc lui về ngoại thành có thể hơi bất tiện đôi chút về đường sá để đi biểu diễn, và việc học hành của các con. Nhưng đổi lại, họ có được một cuộc sống yên bình, thoáng đãng, gần thiên nhiên để dạy dỗ các con sâu sắc hơn về những giá trị sống. Ở khu nhà mới này – có thể gần nói gần như một “trang trại” với đủ loại cây trồng và vật nuôi, nơi bọn trẻ có thể học cách chăm chút và thu hoạch chúng.

Nội thất mở, hiện đại, đơn giản và nhất quán, thích hợp với gia đình nhiều trẻ con.
Phòng ăn nhẹ nhàng và thanh lịch


Sở thích của Mỹ Linh, ngoài những nhu cầu giải trí thông thường chính là trang trí nhà cửa và vườn tược. Cũng sẽ rất bất ngờ nếu như người ta thấy diva hàng đầu cũng đeo bao tay và làm vườn… nhưng đó chính là Mỹ Linh ngoài sân khấu và báo chí. Với những dịp cuối tuần, lễ tết hoặc sự kiện, bạn bè của hai vợ chồng thường đưa cả gia đình lên chơi và lưu lại đây, Mỹ Linh cũng lại sẵn sàng đứng vai đầu bếp cho một buổi tiệc nướng barbecue lớn.



Lên tầng hai là hành lang dẫn vào các phòng riêng của trẻ con.
Phòng thu âm của Anh Quân được thiết kế và trang bị rất chuyên nghiệp nhằm phục vụ bạn bè đồng nghiệp trong các công việc chuyên sâu của nghề nghiệp.
Phòng phối âm với các thiết bị phối khí chuyên nghiệp và hiện đại cũng là góc đam mê nhất của Anh Quân
Một góc phòng thu vocal
Ngay dưới phòng thu là phòng tập thể thao cũng là nơi thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng.
Khu vườn của Mỹ Linh trồng nhiều cây hoa nhiều màu. Diva tiết lộ những cây hoa này chị mua trước Tết hai tháng, khi nó mới chỉ cao 5cm. Mỗi ngày chị đều tưới, chăm chút cho chúng. 
Những con đường trong khu nhà được lát đá khá cẩn thận nhưng luôn ăm ắp màu xanh khiến không gian trở nên mềm mại, dịu ngọt hơn nhiều
Mỹ Linh và nhạc sỹ Anh Quân bài trí rất nhiều bàn ghế ngoài trời để có thể thoải mái tiếp đãi bạn bè
Không gian lãng mạn với căn chòi lợp bằng rạ
Mê mệt việc làm vườn nên Mỹ Linh trồng không ít loại lan dưới mái rạ trong vườn
Một cây cầu nho nhỏ nối hai mảnh vườn
.. và dưới ao là đàn cá chép đỏ

Khi dọn đến nơi ở mới rồi, Mỹ Linh mới phát hiện ra quanh khu nhà mình ở là rất nhiều hàng xóm là các giáo sư và những nhân vật tên tuổi. Tình cảm lối xóm của bà con nơi đây cũng rất thân thiện và chào đón gia đình một nghệ sĩ hàng đầu trở về đây… Tình cảm ấy khiến Mỹ Linh rất cảm động, và cũng chính là điều diva tự hào nhất về chốn đi về của riêng mình.

(Theo: http://dothi.net/cam-nang/khong-gian-song/17716/nha-dep-nhu-resort-cua-ca-si-my-linh.htm)







dep qua.......!
hơn 1 tháng trước - Thích
chao co my linh con toi tu da nang .Con ten la phu an con thay giong hat cua co rat hay
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
con muon tro thanh ca si.Co giup con nhe
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
em yêu chị Linh vì chị là người phụ nữ hiền lành .mong cho gia đình chi mãi hạnh phúc hơn nữa
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
em muon biet chi linh co bi tan nhan ko.chi co cach nao chua duoc benh do ko?em thay co nhieu cach nhung ko biet co dung ko
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
CHI GIUP EM THANH CA SI NHI
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Muốn thành ca sĩ nhí cũng phải luyện tập khổ cực lắm đấy kung ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Gửi hỏi đáp - bình luận