Da trắng sáng với 6 loại bột sẵn có trong bếp

Ngoài việc sử dụng để làm bánh, gia vị nấu ăn thì bạn nên biết công dụng làm đẹp của 6 loại bột có sẵn trong bếp nhà bạn nhé!

Bột yến mạch: Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Amy Wechsler đến từ New York cho biết mặt nạ bột yến mạch có tác dụng làm sạch những bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông và dưỡng chất saponin có tác dụng chống lão hóa, làm trắng sáng da hiệu quả.

Cách thực hiện: Nên đắp mặt nạ bột yến mạch 2-3 lần/ tuần để xóa mờ các vết thâm và giúp da trắng sáng hiệu quả hơn. Sử dụng 2 thìa bột yến mạch thêm vào một ít nước ấm cho bột nở ra rồi cho thêm 1 thìa sữa tươi không đường, ½ thìa mật ong trộn đều. Thoa lên da, thư giãn 15 phút rửa sạch với nước.

Bột gạo: Thường xuyên đắp mặt nạ từ bột gạo sẽ giúp làn da được cải thiện nhanh chóng, ngừa nếp nhăn, trị mụn đầu đen hiệu quả, hơn nữa còn tăng cường khả năng chống nắng và cho da ngày càng trắng sáng mịn màng.

Cách thực hiện: Có thể sử dụng nước vo gạo để qua đêm, sau đó lấy lớp bột phía dưới dùng để rửa mặt hằng ngày hoặc dùng một ít bột gạo hòa với nước để có hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp và massage da mặt. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước lạnh. Có thể sử dụng hằng ngày thay thế cho sữa rửa mặt thông thường, chỉ sau 2 tuần bạn sẽ có được một làn da trắng hồng.

Bột nghệ: Bột nghệ từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược làm trắng da hiệu quả, trị nám, loại bỏ vết thâm và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau khi sinh.

Cách thực hiện: Sử dụng 2 thìa bột nghệ, 1 thìa mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà, trộn đều các nguyên liệu vào nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên da mặt, sau 20 phút rửa sạch lại với nước. Áp dụng 2 lần/ tuần bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của làn da rõ rệt.

Bột đậu đỏ: Thành phần trong bột đậu đỏ rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và ngăn chặn lão hóa hiệu quả. Đồng thời các hạt nhỏ li ti của bột đậu đỏ sẽ giúp tẩy sạch đi lớp da chết già nua thiếu sức sống. Bột đậu đỏ khi kết hợp với sữa tươi không đường sẽ tạo ra hỗn hợp dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Sử dụng bột đậu đỏ và sữa tươi không đường một lượng vừa đủ hòa chúng vào với nhau. Sau khi làm sạch mặt thoa hỗn hợp lên da, lưu lại khoảng 15 phút để các dưỡng chất hấp thụ vào da. Sau cùng rửa mặt sạch lại với nước.

Bột mì: Chứa nhiều khoáng chất và vitamin, bột mì giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Các nhóm vitamin B trong bột mì nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra bột mì cũng rất hữu hiệu cho làn da dầu vì nó có tác dụng điều tiết dầu, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm do mụn.

Cách thực hiện: Chỉ cần trộn 3 thìa bột mì, 3 thìa mật ong nguyên chất với lượng sữa chua không đường vừa đủ là bạn đã có một loại mặt nạ dưỡng trắng vô cùng hiệu quả rồi. Đem 3 nguyên liệu này trộn lẫn với nhau rồi dùng đắp mặt nạ trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm. Sau khi đắp loại mặt nạ này thường xuyên sẽ đảm bảo có một làn da trắng khỏe, hết tàn nhang.

Bột nở (baking soda): Ngoài công dụng làm bánh trở nên ngon và hấp dẫn, bột nở baking soda còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Rửa mặt với nước có pha bột baking soda loãng cũng là một cách đơn giản mà tuyệt vời để tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm da sáng mịn hơn.

Cách thực hiện: Ngoài việc tẩy da chết, bột nở còn có thể được sử dụng như một loại mặt nạ. Trộn lượng vừa đủ bột nở, bột yến mạch và mật ong, thêm đủ nước để tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15 phút. Rửa sạch hoàn toàn và hãy tận hưởng ngay làn da mềm mại, săn chắc, trắng hồng rạng ngời.