Đậu phụ sốt hải sản mới lạ

Một sự kết hợp mới lạ với món đậu phụ sốt hải sản nhưng chắc chắn sẽ khiến các thành viên gia đình bạn hài lòng. Hãy thử làm xem.

Đậu hũ chiên giòn xốt hải sản


Nguyên liệu: 4 phần ăn

3 miếng đậu hũ trắng; tôm 50g; thịt chem chép 50g; mực lá 100g; cà chua 2 quả; hành tây; 1/2 củ; hành tím 2 củ; dầu hàu 1 muỗng; bột chiên giòn 3 muỗng; rễ ngò băm nhuyễn 1 muỗng; tiêu 1 muỗng.

Cách làm:

Cắt đậu hũ thành khối vuông khoảng 2cm. Cà chua chần nước sôi, lột vỏ, bỏ hạt, băm nhuyễn. Tôm lột vỏ băm nhuyễn. Mực cắt khối vuông, chần qua nước sôi. Xào cà chua cho chín nhừ, cho tôm, hành tây vào xào đều, cho chem chép, mực, dầu hàu, nêm gia vị vừa ăn. Trộn hỗn hợp bột chiên giòn, rễ ngò, tiêu, bột ngọt, thích cay có thể thêm ớt bột. Lăn đậu hũ qua hỗn hợp trên cho thấm đều. Chiên đậu hũ trong chảo ngập dầu cho đến khi vàng giòn.


Tham khảo thêm: Đậu hũ nhồi tôm hấp sốt xì dầu



Nguyên liệu:
Đậu hũ
Tôm
Gia vị: dầu hào, xì dầu, dầu mè, bột nêm, tiêu
Hành lá, tỏi băm
Bột năng
Bước 1:
- Tôm mua về rửa sạch, bóc vỏ bỏ đầu, thái hạt lựu rồi ướp với chút hạt nêm, tiêu.
- Đậu hũ cắt miếng vừa ăn, khoảng 3cm x 4cm rồi dùng thìa khoét bỏ phần giữa để nhồi tôm vào.
- Hành lá xắt nhỏ. Làm nóng dầu ăn trên chảo, cho hành lá vào đảo khoảng 1-2 phút cho thơm để có mỡ hành.
Bước 2:
Dùng thìa xúc tôm đã ướp, nhồi vào từng miếng đậu rồi rưới mỡ hành vừa làm lên trên.
Bước 3:
Nếu có xửng hấp bạn cho vào xửng hấp đậu khoảng 20 phút cho chín là được. Mình không có xửng hấp nên hấp cách thủy trong nồi như thế này.
Bước 4:
Khi đậu hũ nhồi tôm đã chín, bạn làm nước sốt xì dầu như sau:
Phi thơm tỏi, cho hỗn hợp dầu hào, xì dầu, dầu mè cùng chút nước vào, đun sôi rồi nêm nếm vừa ăn và cuối cùng là cho bột năng để nước sốt có độ sệt. Nhà mình thì nêm nước sốt đậm một chút vì đậu hũ hấp khá nhạt.
Khi dọn ra ăn bạn rưới nước sốt xì dầu lên đĩa đậu và dùng nóng. Món này ăn mùa hè rất hợp bởi vị thanh mát và khá lạ miệng:
Chúc cả nhà một bữa tối thật vui nhé!

Ngon bổ mát với nem cuốn đậu phụ


Nguyên liệu:

Bánh đa nem
Đậu phụ
1 củ cà rốt lớn
1 quả dưa chuột
Rau mùi
Lạc rang bỏ vỏ sẵn
Giấm gạo
Tỏi băm nhỏ, gừng, ớt
Nước sốt
Hạt tiêu xay

Cách làm:

Bước 1:
Rửa sạch các nguyên liệu, dưa chuột cắt làm đôi, bỏ phần ruột thái dọc theo miếng quân chì (tùy vào sở thích ăn uống của gia đình bạn để thái lát cho phù hợp). Cà rốt sau khi rửa sạch, bỏ vỏ cũng thái lát như dưa chuột

Bước 2: Đậu phụ thái miếng mỏng theo hình chữ nhật, cho lên chảo nóng chiên giòn (vàng bên ngoài nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm xốp của đậu phụ)


Bước 3:
Sau khi đã hoàn thành xong đầy đủ các nguyên liệu, sẽ tiến hành gói nem cuốn. Lần lượt bỏ tất các các nguyên liệu vào trong bánh đa nem đã mua sẵn và gói lại.


Bước 4: Pha nước sốt chấm
Cho ớt, tỏi, gừng đã được băm nhuyễn vào trong một bát nhỏ, nêm thêm giấm gạo, hạt tiêu xay, nước mắm, đánh tan hỗn hợp này cho lên chảo đun sôi nhỏ lửa, trước khi hoàn thiện bạn cho thêm một chút nước sốt và đậu phụ giã nhỏ.


Đổ nước sốt ra bát và trang trí thêm một chút cho món nem cuốn là bạn đã hoàn thiện món ăn có vị thanh mát, dai giòn và rất bắt mắt

Chúc bạn thành công!



Trứng chiên đậu phụ ngon mà lạ
Canh đậu phụ nấu rau củ thanh mát ngon cơm
Hướng dẫn làm món đậu phụ sốt cà chua cực ngon
Cách làm đậu phụ bằng đường nho
Cách làm đậu phụ chiên trứng muối
Đậu phụ nhồi hạt sen ngon miệng



(ST)