Đẹp mắt lại lạ miệng với cách làm sinh tố cầu vồng

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà chua, dưa chuột, xoài ( bạn có thể chọn những loại hoa quả khác nhưng có màu sắc đậm để làm những màu mình muốn)
+ Sữa tươi: 50ml
+ Sữa đặc có đường: 30ml
+ 1 lát hoa quả khác để trang trí: chanh , khế, cam...

Cách làm sinh tố cầu vồng vừa đẹp vừa ngon

Cách làm sinh tố cầu vồng tưởng như khó nhưng lại đơn giản, chìa khóa thành công của cách làm sinh tố cầu vồng đẹp này chính là sự khéo léo trong việc chọn sắc màu và loại hoa quả mang màu sắc đó. Bạn nên chọn những loại quả có màu đậm để màu được nổi và sắc nét nhé.

Sơ chế từng loại hoa quả như sau: Rửa tất cả các loại hoa quả bạn đã chọn. Dưa chuột để cả vỏ, xoài bỏ vỏ và hạt, cà chua bỏ núm rồi cho xay riêng từng loại quả thành các hỗn hợp mịn và sánh. Cách làm sinh tố cầu vồng ngon là bạn không nên xay các loại quả thành hỗn hợp loãng vì khi đó hỗn hợp dễ hòa vào nhau, không thể tạo thành các khối màu được, thêm vào đó vị của sinh tố sẽ bị nhạt.

Rót sữa đặc vào đáy ly, sau đó từ từ rót nhẹ nhàng sữa tươi vào. Lần lượt dùng thìa cà phê múc từng thìa sinh tố đưa vào cốc. Cuối cùng cài 1 lát chanh ở miện cốc. Hoặc bạn có thể cho bất cứ màu nào trước rồi xen đều các màu khác nhau nhé.

Đặt cốc sinh tố vào ngăn mát của tủ lạnh hoặc thêm đá bào rồi thưởng thức. Nếu thêm đá bào thì bạn nên cho nhiều sữa đặc để ăn không bị nhạt nhé.

Mời quý khách Xem thêm các bài liên quan