Điều trị tàn nhang bằng tia laze phương pháp hiện đại rất an toàn

Điều trị tàn nhang bằng tia laze phương pháp hiện đại rất an toàn. Bây giờ không chỉ đơn thuần là chữa tàn nhang bằng thuốc uống hay bôi ngoài da nữa, việc sử dụng công nghệ Laser để chữa trị mang lại hiệu quả cao hơn cho người bệnh.






ĐIỀU TRỊ TÀN NHANG BẰNG TIA LAZE


Tàn nhang là do quá trình tăng sinh hắc tố melanin trên da, biểu hiện lâm sàng của tàn nhang là những đốm nâu, sạm da (dát sắc tố) do tia cực tím của ánh sáng mặt trời gây ra bằng cách kích thích sự tăng trưởng của sắc tố melanin ở tế bào da. Tàn nhang thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn và có liên quan đến yếu tố di truyền. Tuổi càng cao, các nốt tàn nhang sẽ càng trở nên sẫm màu hơn. Cứng đầu, dai dẳng, là những đặc tính của tàn nhang, vì vậy việc điều trị tàn nhang luôn thách thức lòng kiên nhẫn của con người.

chữa tàn nhang bằng công nghệ Laser YAG

Việc chữa trị tàn nhang bằng cách uống thuốc kết hợp bôi trực tiếp ngoài da, hay thậm chí là sử dụng mỹ phẩm để che mờ có thể sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc vì phải điều trị trong thời gian dài.

Công nghệ Laser YAG hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự nhanh chóng và hiệu quả của nó. Đây là công nghệ trị tàn nhang tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của cơ quan an toàn dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) và đạt chứng chỉ CE về độ an toàn, tính hiệu quả. Phương pháp này được nhiều bác sĩ và chuyên gia da liễu khuyên dùng bởi những ưu điểm như: triệt tiêu triệt để tàn nhang, hiệu quả vĩnh viễn, an toàn, không đau, không để lại sẹo, không cần thời gian nghỉ dưỡng.

làn da sáng đẹp sau điều trị

Tia Laser YAG với bước sóng 532nm và 1064nm, khi đi qua khu vực điều trị tàn nhang thì màu của melanin có trong tàn nhang hấp thu ánh sáng và bị loại bỏ bởi ánh sáng laser, mà không làm ảnh hưởng tới da. Ánh sáng laser xanh có hiệu quả đặc biệt trên lên các đốm nâu và tàn nhang.

Quy trình điều trị bằng Laser YAG:

Kiểm tra tình trạng da, mức độ tàn nhang
Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng
Sát trùng mặt bằng cồn pha loãng
Ủ tê để đảm bao không gây đau đớn trong quá trình trị liệu
Dùng công Nghệ Laser YAG vào quy trình điều trị tàn nhang
Dùng thuốc kháng viêm, chống sưng, phù nề.



THAM KHẢO CÁCH CHỮA TÀN NHANH KHÁC


Chữa trị tàn nhang nhờ những món ăn hàng ngày

Bên cạnh đó,thiên nhiên cho ta nguồn thực phẩm vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có những loại thực phẩm khi biết cách chế biến có tác dụng chữa trị tàn nhang rất hiệu quả mà bạn có thể chưa biết. Những món ăn thức uống đơn giản sau đây sẽ nói lên điều đó, cũng xem đó là gì nhé

chữa trị tàn nhang hiệu quả bằng dưỡng chất tự nhiên
Súp mộc nhĩ
táo đỏ
Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với món súp hàng ngày trong bữa ăn gia đình mình nữa nhưng bạn sẽ bất ngờ với cách chữa trị tàn nhang từ món súp được chế biến từ mộc nhĩ và táo đỏ của chúng tôi. Nguyên liệu rất dễ tìm cùng cách chế biến đơn giản sẽ giúp bạn tạo ra những món súp giàu dưỡng chất và hợp khẩu vị cả gia đình.

chữa trị tàn nhang hiệu quả bằng món súp mộc nhĩ táo đỏ

Chỉ cần chuẩn bị 30g mộc nhĩ cắt chân, rửa sạch cùng với 20g táo đỏ rửa sạch để nguyên quả, cho vào lượng nước vừa đủ, nấu khoảng 30 phút cho thật nhừ để ăn sáng và ăn nhẹ sau bữa tối. Mộc nhĩ có tác dụng làm trắng da, táo đỏ lại tốt cho lá lách, gan… giúp chữa trị tàn nhang nhanh chóng. Món ăn này cũng rất hiệu quả cho người ăn kiêng và lấy lại cho bạn một vóc dáng thon thả như ý nữa nhé
Cháo dưa chuột
Một món ăn khá bổ dưỡng cho gia đình đồng thời cũng chữa trị tàn nhang khá hiệu quả đó là cháo dưa leo.Cách nấu rất đơn giản bạn hãy chuẩn bị 100g gạo trắng, 200g dưa chuột tươi, 2g muối, 10g vừng. Ban đầu bạn lấy gạo nấu cháo cho đến khi nhừ thì cho dưa chuột đã gọt vỏ thái lát mỏng vào, tiếp đến cho muối và vừng rang. Dưa chuột giàu caroten, viatmin C, B1, B2, sắt…cải thiện là da nhiều tàn nhang trở nên láng mịn và rạng ngời.

chữa trị tàn nhang hiệu quả bằng món cháo dưa chuột

Món cháo dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm cho da, mờ tàn nhang, trắng da và giúp giảm béo rất bất ngờ cho chị em đấy. Cùng thêm vào thực đơn hàng ngày món cháo giàu dinh dưỡng cho gia đình bạn nhé

Nước cà chua
Cà chua là một trong những loại thực phẩm nằm trong top đầu những loại
trái cây hoàn thiện vẻ đẹp của người phụ nữ. Những công thức được chế tạo từ cà chua giúp cải thiện làn da bạn hiệu quả và mang đến một vóc dáng thon thả, mềm mại. Ngoài những loại mặt nạ chăm sóc da, dưỡng da, xóa nếp nhăn từ cà chua thì nó còn được biết đến với công dụng chữa trị tàn nhang vô cùng hiệu quả.

chữa trị tàn nhang hiệu quả nhờ nước ép cà chua

Một cốc nước cà chua ép hoặc 1-2 quả cà chua sống ăn mỗi ngày có tác dụng làm mờ vết tàn nhang nhanh chóng và khiến làn da bạn ngày càng mềm mại, hồng hào hơn hẳn. Cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp da trắng mềm và mờ dần những đốm đen. Là loại thức uống giải khát rất phổ biến trong mùa hè lại chứa nhiều tác dụng thiết thực cho sức khỏe của gia đình bạn. Vì thế mà đừng quên thêm vào thực đơn hàng ngày loại thức uống dễ làm cho cả nhà nhé.
Nước
chanh
Một liệu pháp chữa trị tàn nhang đến từ đồ uống thì bạn đừng quên nước chanh nhé. Một kho tàng khoáng dưỡng chất cùng
vitamin dồi dào trong chanh sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và cải thiện làn da kém săn chắc của mình. Một ly nước chanh hàng ngày để trẻ hóa làn da và cải thiện vóc dáng thật dễ dàng phải không nào?

chữa trị tàn nhang hiệu quả nhờ nước chanh tươi

Bên cạnh đó, chanh rất giàu vitamin C, B, chứa nhiều canxi, photpho, sắt…những dưỡng chất có tác dụng dưỡng da từ bên trong rất nhanh. Uống nước chanh thường xuyên không chỉ mờ được vết tàn nhang, da trắng mịn mà còn ngăn được lão hóa, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch nữa đấy.

Xóa tàn nhang từ món mướp xào ớt

Với các nguyên liệu dễ kiếm từ thiên nhiên, bạn có thể chế làm mặt nạ trị tàn nhang hay chế biến thành các món ăn vừa tốt cho cơ thể lại giúp xóa mờ các nốt tàn nhang hiệu quả. Chắc hẳn không ít người biết đến tác dụng trị tàn nhang tuyệt vời của món mướp xào ớt.

Xóa tàn nhang từ món mướp xào ớt

Chuẩn bị

Mướp từ 4-6 quả
¼ quả ớt ngọt đỏ
¼ quả ớt ngọt xanh
Cần thêm một chút tỏi, gừng để làm cho món ăn hấp dẫn và ngon hơn.

Chế biến

Cắt 2 đầu quả mướp rồi gọt vỏ, sau đó rửa sạch cắt mướp thành những miếng tròn vừa ăn. Ớt ngọt đỏ với ớt ngọt xanh cũng được cắt thành những miếng tròn bằng mướp. Bắt đầu chế biến, phi tỏi, gừng với ít dầu ăn cho thơm, cho ớt đỏ và ớt xanh vào xào cùng, chờ cho tới khi ớt gần chín ta đổ mướp vào đảo cho nhanh tay rồi nêm nếm gia vị vào cho vừa ăn, nhanh chóng bắt chảo xuống vì để mướp quá lâu mướp sẽ nát làm món ăn mất ngon.
Mướp được xem là một loại quả rất nhiều vitamin B1, C1 có tác dụng làm đẹp cho làn da hiệu quả. Nếu bạn ưa thích món mướp xào này thì hãy cho vào thực đơn hằng ngày của mình. Ăn mướp xào 3 lần trong một tuần sẽ giúp bạn xóa tàn nhang nhanh chóng hơn. Hay mướp đem luộc ép lấy nước uống cũng rất công dụng trong việc trị tàn nhang.

Trị tàn nhang ở người già bằng món Ngân nhĩ ninh trứng


Phần lớn số người sau khi bước vào tuổi già do các nguyên nhân như chức năng trao đổi và tạng phủ suy giảm, máu tuần hoàn không được tốt... rất dễ hình thành tàn nhang trên mặt, mu bàn tay v.v, gây ảnh hưởng tới sắc đẹp của da. Kết quả nghiên cứu y học cho thấy, thường xuyên ăn Ngân nhĩ và trứng chim Cút có công hiệu trị tàn nhang ở người già.

Ngân nhĩ được tôn vinh là món ăn"thượng hạng trong các loại nấm ", chứa chất keo và Polysaccharide thực vật, có thể tăng cường sức đàn hồi của da, loại trừ gốc tự do Hydroxyl dẫn đến lão hóa, giảm thiểu các chất trầm tích trong cơ thể trong đó bao gồm lipofuscin, nhằm loại trừ tàn nhang ở người cao tuổi.

Chim Cút chứa nhiều chất như Lectithin, vitamin A, thiamine, vitamin B2, vitamin E v.v, là thực phẩm rất tốt có tác dụng chống ô-xi-hóa, nhuận da và trị tàn nhang. Dùng song song Ngân nhĩ và trứng chim Cút có hiệu quả rất tốt trong chữa trị chứng tàn nhang ở người già.

Ngân nhĩ 50 gam, ngâm nước sạch trong 1 tiếng đồng hồ cho nở,  trứng chim Cút 3 quả , luộc chín bóc vỏ, cho thêm lượng nước sạch và đường phèn vừa phải, ninh bằng lửa nhỏ trong 50 phút là có thể dùng.

Mỗi ngày 1 lần. Kiên trì dùng lâu ngày sẽ có hiệu quả trị tàn nhang ở người già.

Mẹo chữa tàn nhang từ súp táo đỏ

Súp táo đỏ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho thai phụ và giúp hồi phục sức khỏe nhanh. Đồng thời ăn nhiều súp táo đỏ trong thời gian dài sẽ chữa được cả những nốt tàn nhang khó ưa. Đây là một mẹo chữa tàn nhang phổ biến của người Trung Quốc.

Táo đỏ là một loại quả tự nhiên giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Theo đông y Trung Quốc: “ngày ngày ăn táo đỏ thì trẻ mãi không già”. Vì vậy, mà nó được các danh y Trung Quốc sử dụng rất nhiều trong việc chữa bệnh. Ngoài ra, người Trung Quốc sử dụng táo đỏ để làm nguyên liệu trong nhiều bữa ăn, trong đó kết hợp táo đỏ với, mộc nhĩ trong món súp chữa tàn nhang. Mẹo chữa tàn nhang này, được lưu truyền từ xa xưa và đến nay vẫn được mọi người ưa chuộng.

Táo đỏ vị thuốc quý trị tàn nhang

Thực đơn nấu súp táo đỏ chữa tàn nhang rất đơn giản. Các bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu sau đây là có thể chế biến được một nồi súp ngon cho cả nhà mà vẫn đảm bảo chữa tàn nhang tốt cho mình.

Thường xuyên ăn súp táo đỏ giúp chữa tàn nhang

Nguyên liệu

- 30g mộc nhĩ

- 20g táo đỏ

- Thịt và các loại rau yêu thích

Cách làm

Việc đầu tiên cần làm là sơ chế nguyên liệu, mộc nhĩ cắt chân rửa sạch, táo đỏ để nguyên quả, thịt hoặc rau củ sơ chế cắt nhỏ, cho vào lượng nước vừa đủ, nấu khoảng 30 phút cho thật nhừ. Loại súp này có thể dùng ăn sáng hoặc ăn nhẹ sau bữa tối. Trong mộc nhĩ có chất làm trắng da, táo đỏ lại tốt cho gan…đồng thời giúp điều trị tàn nhang nhanh chóng. Món này cũng có hiệu quả cho người đang có nhu cầu giảm béo.

Nên thường xuyên chăm sóc da và ăn súp táo đỏ giúp trị tàn nhang cho làn da đẹp

Tuy nhiên, nó chỉ là một mẹo chữa tàn nhang nhỏ, để chữa tận gốc những nốt tàn nhang thì nên đến mỹ viện để các bác sỹ da liễu thăm khám và điều trị bằng công nghệ cao. Hy vọng với mẹo chữa tàn nhang bằng súp này giúp các bạn có thể bổ sung cho bữa ăn thêm phong phú, đồng thời giúp hạn chế nốt tàn nhang không mong muốn.

Dùng thảo dược chữa tàn nhang


Cà rốt tươi giã nát, ép lấy nước cốt. Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên; chờ cho khô rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tàn nhang là một khuyết tật nhỏ ngoài da, liên quan chủ yếu tới sự tăng sinh sắc tố ở lớp đáy và lớp trung bì. Nó thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn; có tính di truyền. Tuổi càng cao, các nốt tàn nhang càng sẫm màu hơn. Tàn nhang chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ chứ không gây hại sức khỏe.

Nốt tàn nhang thường nổi rõ khi cơ thể gầy yếu và mờ đi khi cơ thể khỏe mạnh. Do đó, để tàn nhang đỡ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, vấn đề chủ yếu là phải tăng cường sức khỏe toàn thân. Vì khi cơ thể khỏe mạnh, da hồng hào căng mịn, các nốt tàn nhang sẽ không hiện rõ.

Tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời: Những nốt tàn nhang thường xuất hiện nhiều hơn, sẫm màu hơn - hiện rõ trên mặt da trong những ngày hè nắng gắt. Ngược lại, vào mùa đông ít nắng, tàn nhang thường giảm bớt và có thể lặn đi hoàn toàn. Do đó, để hạn chế tàn nhang, khi ra nắng cần đội mũ rộng vành và mặc áo dài tay, tránh nắng gắt.

Các phương pháp điều trị tàn nhang bằng hóa chất như bôi dung dịch acid trichloracetic, tretinoin… chỉ có thể làm nhạt bớt màu, chứ không thể ngăn chặn sự xuất hiện các nốt tàn nhang mới. Phương pháp đốt điện, dùng tia laser hoặc đốt lạnh bằng ni-tơ lỏng có thể xóa các nốt tàn nhang, nhưng nếu làm không cẩn thận sẽ rất dễ để lại trên da những vết sẹo thâm hoặc sẹo giảm sắc tố, làm giảm thẩm mỹ. Vì vậy, việc sử dụng dược thảo thiên nhiên để chữa trị tàn nhang hiện vẫn là phương pháp được ưa chuộng nhất. Theo Đông y, nguyên nhân dẫn tới tàn nhang chủ yếu là nhân tố di truyền cộng với tác động của phong tà bên ngoài, khiến hỏa khí bị uất kết, đọng lại trong các đường mạch nhỏ (tiểu mạch lạc) ở bì phu (da thịt) mà thành các nốt tàn nhang. Để chữa trị, Đông y thường dùng những bài thuốc sau:

Thuốc uống trong

Chữa tàn nhang ở người trẻ tuổi

Người trẻ tuổi có nhiều tàn nhang chủ yếu do bị phong tà xâm nhập, khiến hỏa uất, kết đọng lại ở các lạc mạch nhỏ trên bì phu. Các nốt tàn nhang có màu thẫm hơn về mùa hạ và nhạt bớt về mùa đông. Để chữa trị, chủ yếu dùng các bài thuốc có tác dụng tán hỏa và giải độc dưới đây:

Khương hoạt, phòng phong, xuyên khung, hồng hoa mỗi thứ 6 g, sinh địa 12 g, đương quy 8 g, sơn dược (củ mài) 12 g, chi tử (dành dành) 8 g, đông qua nhân (hạt bí đao) 30 g. Sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

Lục đậu y (vỏ đậu xanh), sơn dược, đông qua nhân mỗi thứ 30 g; khương hoạt, phòng phong, bạch phụ tử, xuyên khung, lăng tiêu hoa mỗi thứ 6 g, sinh địa 12 g, hoàng cầm 12 g, sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

Chữa tàn nhang ở người cao tuổi

Người cao tuổi nhiều tàn nhang chủ yếu do thận thủy bị hư tổn. Nốt tàn nhang thường thẫm màu hơn, da khô nháp không tươi, kèm theo các triệu chứng âm hư như hâm hấp sốt về chiều, cảm giác nóng ở lòng bàn chân và bàn tay, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ, lưng đau gối yếu, đầu choáng mắt hoa, miệng khô khát, chất lưỡi hồng nhạt, rêu lưỡi ít, mạch trầm tế (chìm, nhỏ). Để chữa trị, chủ yếu dùng các bài thuốc có tác dụng tư âm, hạ hỏa dưới đây:

Thục địa 15 g, sinh địa 15 g, ngô thù du, đan bì (sao), phục linh, ba kích thiên, cam thảo mỗi thứ 10 g; sơn dược 30 g, thăng ma, bạch phụ tử, tế tân mỗi thứ 3 g, sắc nước uống mỗi ngày một thang.

Thiên môn đông 1.000 g, thục địa hoàng 500 g. Hai thứ đem sấy khô, tán thành bột mịn, trộn với mật ong làm thành viên. Hằng ngày uống 2 lần với rượu loãng hoặc nước ấm vào lúc đói, mỗi lần 15-20 g. Đây là một cổ phương, có tên là “Đông địa mỹ dung cao”. Theo sách Bản thảo cương mục của Lý Thời Trân, nếu sử dụng lâu ngày thứ cao này, các nốt đen trên da sẽ dần biến mất, da mặt tươi như hoa đào. Tuy nhiên, người tiêu hóa kém, đại tiện lỏng thì không nên dùng.

Thuốc bôi ngoài

Kem cà bát - nước chanh: Cà bát trắng 100 g, chanh 10 quả. Cà bát trắng rửa sạch, thái nhỏ, giã nhuyễn; chanh vắt lấy nước trộn đều với bột cà, tất cả cho vào lọ đậy kín, sau 2 ngày có thể dùng được. Tối trước khi đi ngủ lấy bông thấm dung dịch “kem” bôi vào nơi da bị tàn nhang, bôi liên tục trong nhiều ngày sẽ thấy kiến hiệu. Lưu ý: Trong những ngày bôi thuốc, khi đi nắng cần che kín mặt.

Kem lá mướp - lá sen - mật ong: Lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen lượng bằng nhau, phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn, thêm lượng mật ong thích hợp vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, cho vào lọ nút kín dùng dần. Tối trước khi đi ngủ, dùng thứ “kem” này bôi lên chỗ da bị tàn nhang, bôi liên tục trong nhiều ngày sẽ có kiến hiệu.

Cao bí đao, mật ong: Bí đao 1 quả (khoảng 500 g), rượu trắng 1.500 ml, nước 1.000 ml, mật ong 500 g. Dùng dao tre (hoặc nứa) gọt bỏ vỏ xanh, cắt bí thành miếng nhỏ, cho vào nồi đất, đun cùng với rượu và nước cho đến khi bí chín nhừ. Bỏ bã, lọc lấy nước cốt, cô nhỏ lửa cho đến khi quánh lại thành cao lỏng, thêm mật ong vào khuấy đều, đun tiếp một lát nữa là được. Chờ cao nguội, cho vào lọ gốm, nút kín dùng dần. Tối trước khi đi ngủ lấy cao trộn với lòng trắng trứng gà tươi (theo tỷ lệ 1/1), bôi kín chỗ da bị tàn nhang, xoa nhẹ cho da nóng lên; sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm, hoặc dùng nước vo gạo rửa mặt càng tốt.

Kem hạt mận, lòng trắng trứng gà: Nhân hạt mận sấy khô, tán thành bột mịn, cho vào lọ nút kín dùng dần. Tối trước khi đi ngủ lấy 8-10 g bột trộn đều với lòng trắng 1 quả trứng gà; rửa sạch mặt và vùng da bị tàn nhang rồi bôi kem lên. Sáng hôm sau, rửa bằng nước vo gạo đã lên men chua, lại bôi kem lên, xoa nhẹ cho đến lúc da hơi nóng. Làm liên tục vài hôm sẽ thấy các nốt tàn nhang nhạt màu dần. Lưu ý: sách xưa viết dùng thuốc này phải kiêng ra gió.

Bột hắc sửu: Hắc sửu (hạt bìm bìm đen) 100 g phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn. Hàng ngày lấy lòng trắng 1 quả trứng gà tươi, trộn đều với 1 thìa cà phê bột hạt bìm bìm, bôi vào nơi bị tàn nhang liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ nhạt đi và dần dần biến mất.

Kem phục linh - mật ong: Phục linh phơi hoặc sấy khô, nghiền thành bột thật mịn. Mỗi ngày tối trước khi đi ngủ lấy một ít bột phục linh trộn đều với mật ong bôi lên chỗ da có tàn nhang, xoa nhẹ cho da nóng lên, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm.

Bạch truật ngâm giấm: Bạch truật 200 g, giấm tốt 500 ml. Bạch truật thái thành lát mỏng, cho vào bình ngâm với giấm trong nửa tháng. Muốn nhanh, có thể tán bạch truật thành bột rồi ngâm trong giấm, hằng ngày lắc bình ngâm 1-2 lần, sau 7 ngày có thể dùng được. Tối trước khi đi ngủ dùng bông thấm dung dịch giấm bôi lên chỗ da bị tàn nhang vài ba lần (khô lại bôi tiếp). Bôi liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ dần dần biến mất.

Ích mẫu thang (nước sắc cỏ ích mẫu): Lấy khoảng 100 g ích mẫu thảo, sắc lấy nước, lọc bỏ bã. Hằng ngày, dùng nước này rửa mặt vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng lâu ngày da mặt sẽ sáng đẹp, các vết tàn nhang và vết nám dần dần biến hết.

Bài thuốc bắc trị tàn nhang

Việc điều trị tàn nhang, phục hồi nét sáng mịn cho làn da là mong muốn của hầu hết mọi người. Dưới đây xin giới thiệu tới các bạn cách chữa tàn nhang bằng bài thuốc bắc dễ dàng thực hiện, kiên trì có thể mang lại hiệu quả cao.

Bài thuốc 1:

+ Thục địa, sinh địa mỗi loại 15g
+ Ngô thù du, đan bì (sao), phục linh, ba kích thiên, cam thảo mỗi thứ 10g

+ Thăng ma, bạch phụ tử, tế tân mỗi loại 3g.

+ Sơn dược 30g.

Cho tất cả các nguyên liệu nay vào sắc nước để uống, mỗi ngày một thang, thực hiện đều đặn cho đến khi nám mờ dần rùi biến mất khỏi làn da của bạn.

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị: 1000g thiên môn đông với thục địa hoàng

thiên môn đông giúp trị tàn nhang hiệu quả

Thực hiện: Mang 2 thứ đó sấy hoặc phơi khô, tán thành bột mịn, trộn với mật ong, tạo thành viên để uống. Đây là một cổ phương, bạn có thể sử dụng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15-20g với rượu loãng hoặc nước ấm vào lúc đói.

*Lưu ý: người tiêu hóa kém, đại tiện lỏng thì không nên dùng.

Kem phục linh

Chuẩn bị: Phục linh phơi hoặc sấy khô rồi nghiền thành bột thật mịn.

Thực hiện: Hàng ngày, trước khi đi ngủ lấy một ít bột phục linh trộn đều với mật ong sau đó bôi lên chỗ da có tàn nhang, nám da xoa nhẹ cho da nóng lên. Cứ để vậy cho tới sáng và rửa sạch bằng nước ấm.

Ích mẫu thang

ích mẫu tốt cho da

Dùng khoảng 100 g ích mẫu thảo, sắc lấy nước, lọc bỏ bã. Mỗi ngày vào buổi sáng sớm và tối trước khi đi ngủ dùng nước này rửa mặt. Kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ giúp da mặt sẽ sáng đẹp, các vết tàn nhang, nám da dần dần biến mất.

Chữa tàn nhang bằng y học cổ truyền

Lá sen có thể chữa tàn nhang.










Để chữa tàn nhang, có thể lấy cà trắng 100 g (rửa sạch, giã nhỏ), chanh 10 quả (vắt lấy nước) trộn đều rồi cho vào lọ đậy kín 2 ngày. Sau đó dùng bông thấm lấy nước, bôi vào nơi bị tàn nhang ngày 1 lần, liên tục trong nhiều ngày. Trong thời gian này, bệnh nhân cần che kín mặt khi đi nắng.

Sau đây là vài bài thuốc chữa tàn nhang khác:

- Bí xanh 500 g, rượu ngon 300 ml. Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm 300 ml nước, đậy kín, ủ vào than hồng. Sau 60 phút vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều, lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho cạn thành dạng cao hơi lỏng. Lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

- Bạch truật 100 g, giấm trắng 200 ml. Bạch truật thái mỏng, phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào giấm ngâm 7 ngày (hằng ngày cần lắc bình ngâm 1-2 lần). Lấy nước này bôi lên chỗ bị tàn nhang ngày bôi 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

- Cánh hoa đào 300 g, nhân hạt bí đao 150 g, mật ong 200 ml. Cánh hoa đào, nhân hạt bí đao phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều. Ngày 1 lần bôi thuốc kín chỗ tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

- Hạt bìm bìm đen 100 g phơi khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 1 thìa cà phê bột thuốc quấy đều với 1 lòng trắng trứng gà, bôi vào nơi bị tàn nhang. Cần bôi nhiều ngày.

- Lá mướp đắng, lá mướp hương và lá sen lượng bằng nhau phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều, ngày bôi một lần lên chỗ bị tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.





Cách chữa tàn nhang tại nhà vừa an toàn, hiệu quả
Cách trị tàn nhang
Mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất
Bí quyết trị tàn nhang nhanh nhất
Cách trị tàn nhang tự nhiên
Cách chữa tàn nhang cực đơn giản
Bí quyết làm trắng da
Để có làn da đẹp không bị mụn





(ST)