Đừng để thiếu hụt dinh dưỡng trong thai kỳ

Vậy các bà mẹ cần phải làm gì để tránh nguy cơ của việc thiếu hụt dinh dưỡng, đồng thời đảm bảo cho bé có sự phát triển tốt nhất?

Đừng để thiếu dưỡng chất cho sự phát triển trí não

Từ tuần thứ 20, bé bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhất của bộ não. Từ thời điểm này cho tới cuối thai kỳ, kích thước và khối lượng não tăng gấp 6 lần. Giai đoạn này đòi hỏi phải cung cấp đầy đủ các vi chất dinh dưỡng khác nhau như: DHA, choline, axit Folic, sắt, vitamin D, B6, B12, mangan, đồng và kẽm. Trong đó quan trọng nhất là 4 dưỡng chất:

DHA: thành phần quan trọng thúc đẩy não bộ phát triển. Tuy nhiên, cơ thể mẹ lại không tự tổng hợp được DHA mà cần được bổ sung từ các nguồn thức ăn như dầu cá, tảo biển…

Choline: rất cần thiết cho sự phát triển màng tế bào và hình thành bộ não, đóng vai trò quan trọng đối với phát triển não bộ và trí nhớ. Choline có rất nhiều trong lòng đỏ trứng…

Axit Folic: Bổ sung axit Foloic trong thời kỳ mang thai giúp giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh. Axit Folic có thể tìm thấy trong các loại rau xanh, củ quả…

Sắt: Không chỉ là một thành phần chính của hồng cầu, sắt còn là thành phần của các hệ enzyme và cấu trúc trong hệ thần kinh trung ương. Cung cấp đủ sắt giúp phòng chống thiếu máu do thiếu sắt, giảm nguy cơ sinh non, hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi.

Bổ sung thêm dưỡng chất tăng cường miễn dịch

Trong giai đoạn mang thai, khả năng miễn dịch của bé được truyền từ mẹ qua. Việc bổ sung chất xơ hòa tan scFos và các chất chống ôxy hóa có vai trò quan trọng trong việc tăng cưỡng miễn dịch cho mẹ khỏe, bé khỏe. scFos kích thích sự phát triển của lợi khuẩn trong đường tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các chất chống ôxy hóa như vitamin C, vitamin E, selen giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và làm chậm quá trình lão hóa.

Và dưỡng chất giúp hấp thu tốt

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, FOS (Fructo - oligosaccharides), một chất xơ hòa tan trong tự nhiên giúp hệ tiêu hóa hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. FOS còn làm tăng khả năng hấp thu canxi nhiều hơn 20% so với những thức uống không chứa FOS… Hấp thu tốt canxi giúp ngăn ngừa bị loãng xương do thai kỳ ở mẹ và phát triển xương, chiều cao ở bé.

Để có một khởi đầu hoàn hảo cho bé, mẹ cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất trong giai đoạn mang thai. Similac Mom EYE Q Plus với công thức dinh dưỡng dành cho bà bầu đã được nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàng, dồi dào dưỡng chất thiết yếu như trên sẽ là món quà đầu tiên mẹ dành cho bé yêu.