Dùng mỹ phẩm sau sinh có hại?

Các chất trong mỹ phẩm, nhất là thủy ngân hay acid salicylic sẽ hấp thụ vào cơ thể, bài tiết qua sữa đặc biệt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

Trong thời gian mang thai và sau khi sinh, da mặt của mẹ rất nhạy cảm và dễ bị thương tổn . Chính vì vậy mà mẹ cần phải kiêng cữ với các mỹ phẩm làm đẹp. Đặc biệt là những loại mỹ phẩm có thành phần chất tẩy mạnh như kem làm tráng, mặt nạ làm trắng da hay là các mỹ phẩm có công dụng loại bỏ các hắc tố trên da.
 


Các chất trong mỹ phẩm, nhất là thủy ngân hay acid salicylic sẽ hấp thụ vào cơ thể, bài tiết qua sữa đặc biệt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Chính vì thế tốt nhất để tránh nhưng ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bé, mẹ nên tránh dùng các loại mỹ phẩm cho đến khi bé thôi bú.

Vậy phải làm thế nào để có thể chăm sóc làn da sau sinh? Thay vì dùng mỹ phẩm, mẹ có thể chăm sóc làn da của mình từ những mặt nạ từ vật liệu tự nhiên. Vừa đem lại hiệu quả cao, lại an toàn cho làn da nhạy cảm, giúp da phục hồi mà không sợ ảnh hưởng tới bé như: mặt nạ cà chua, mật ong, trứng gà, cám gạo…

Một số gợi ý mặt nạ tự nhiên giúp mẹ phục hồi làn da:

Phục hồi làn da với củ khoai tây:

Nguyên liệu:

- Bột mì: 1 chén.

- Khoa tây: 1 củ (đã được luộc chín).
 


Thực hiện:

Trộn bột mì với củ khoai tây (đã được nghiền nát), tạo thành hỗn hợp rồi đắp đều lên mặt. Để từ 15 -20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ này sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào mới sau khi lớp da chết đã lột sạch. Mẹ có thể đắp mặt nạ này tuần 2 lần.

Giúp mẹ làm đẹp da sau sinh với mật ong:

Lấy 1 muỗng cà phê mật ong hòa trộn với 1 muỗng canh sữa tươi. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 5 -10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện 1 tuần 2 lần với mặt nạ này.

Mặt nạ này sẽ giúp làn da của mẹ tươi sáng hơn, khắc phục được làn da khô.

Làm đẹp da sau sinh với trái cà chua

Xay nhuyễn 2 trái cà chua  rồi trộn đều lên với 2 thìa cà phê mật ong. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên mặt, để trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mặt nạ này sẽ giúp mẹ loại bỏ được sắc tố đen trên da giúp làn da trắng hồng, mịn màng.

Mẹ có thể thực hiện tuần 2 lần để có hiệu quả.