Dưỡng thai ngày thứ 105

Người mẹ và thai nhi

Tốc độ phát triển của thai nhi rất nhanh ở những tuần đầu, lúc này vòng đầu của thai nhi đã được khoảng 10-12cm, thể trọng khoảng 50g. Lúc này thai phụ không nên mặc quần bò, bởi vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và hoạt động của thai nhi.

Dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe

Cháo sò biển: sò biển tươi 100g, gạo nếp 100g, tỏi 50g, thịt ba chỉ 50g, hành 50g, rượu vang dùng làm gia vị, muối tinh, bột tiêu, mở nước vừa đủ. Gạo vo sạch để ráo, sò biển tươi rửa sạch để ráo nước, thịt ba chỉ rửa sạch thái chỉ. Cho gạo nếp vào nồi, cho nước vào đun sôi, đợi gạo nở cho thịt ba chỉ, sò biển, rượu vang, muối tinh, mỡ nước, đun nhừ thành cháo, sau đó cho hành, tỏi, hạt tiêu vào đảo đều ăn nóng. Sò biển là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng có thể bổ sung vitamin D bị thiếu.

Bàn về dưỡng thai

Tính cách của con người không phải chỉ có một, sự khác biệt về mặt tính cách đã sớm được biểu lộ còn trong bào thai, có người thì hiền lành, có người thì hoạt bát năng động, có người lại bướng bỉnh, nóng tính. Điều này có liên quan đến hệ thống dây thần kinh bẩm sinh và có liên quan cả với môi trường sống xung quanh. Nhân tố hình thành nên tính cách của mỗi người bao gồm cả bẩm sinh và nuôi dưỡng, về mặt bẩm sinh sẽ có liên quan đến gen di truyền của bố mẹ, đồng thời cũng bị ảnh hưởng của những nhân tố tác động đến thai nhi khi còn đang ở trong tử cung. Nhân tố nuôi dưỡng chính là sự ảnh hưởng của môi trường sống thực tế sau khi đứa trẻ được sinh ra từng bước hình thành nên.

Phương pháp dưỡng thai

Do nam giới có giọng trầm dễ truyền đến tử cung, thêm nữa nghiên cứu phát hiện thai nhi tương đối thích sử dụng kiểu giọng trầm này, vì vậy bố nên thường xuyên hát và kể chuyện cho thai nhi nghe, và nói chuyện với bé. Không nên nói những điều quá phức tạp, tốt nhất là nên lặp lại một vài câu trong khoảng thời gian nhất định, làm như vậy là để cho vỏ não của thai nhi được khắc sâu ấn tượng vào trí nhớ.

Chuyên gia dưỡng thai

Màn hình máy tính là nơi sản sinh ra rất nhiều tia điện từ cường độ thấp, tuy rằng những tia này có cường độ rất thấp nhưng nếu tiếp xúc thường xuyên và trong một thời gian dài thì cũng gây ảnh hưởng nhất định đến cơ thể con người, đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai, có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Vì vậy phụ nữ có thai tốt nhất không nên sử dụng máy tính, còn do yêu cầu công việc nhất thiết phải sử dụng thì nên mặc quần áo chống nhiễm sóng từ, chú ý đến sự lưu thông của không khí, tốt nhất cứ cách một tiếng đồng hồ lại nên ra ngoài nghỉ ngơi một chút khoảng 15 phút. Trong chế độ ăn hàng ngày nên bổ xung những loại thực phẩm giàu chất đạm, vitamin để nâng cao sức đề kháng với sóng điện từ.

Một phút thư giãn

Một hộ lý khoa sản hỏi một vị bác sỹ. “Thưa giáo sư, không biết bác có để ý không dạo này có rất nhiều người sinh thai đôi?".

Vị giáo sư nghĩ một lúc rồi trả lời: “Bởi vì hiện nay trật tự trị an xã hội không được tốt nên chúng không dám ra một mình”.