Gà rút xương hấp nấm ngon ơi là ngon

Tiếp tục với chuyến hành trình khám phá những món ngon từ thịt gà, ngày hôm nay mình sẽ gửi đế các bạn một món ăn vô cùng độc đáo đó là món gà rút xương cuộn hấp. Món này ăn ngon ngon, ngọt mềm rất thú vị. Mới đầu nghe qua tưởng chừng món ăn sẽ làm khó chúng ta đây bởi tên gọi khó vậy cơ mà, thế nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản nhé. Điểm thú vị là dù dễ làm nhưng trông món lại rất hấp dẫn và bắt mắt. Bạn có tin vào điều đó không! Hãy cùng khám phá ngay cách làm gà rút xương cuộn hấp này như thế nào nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món gà rút xương cuộn hấp:

1 con gà làm sẵn

20 gam nấm hương

100 gam giò sống

Chanh, ớt

Rau ăn kèm: Xà lách, rau mùi, cà chua

Dây buộc, lá chuối

Gia vi: Muối, nước mắm, mì chính, hạt tiêu

Rau ăn kèm bạn nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo, riêng cà chua sẽ thái lát (thái ngang quả).
Lá chuối rửa sạch, để ráo.

Thịt gà mua về bạn rửa sạch và chà xát gà qua với một chút muối hoặc rượu và gừng. Tiếp đến bạn dùng con dao nhọn và sắc để lọc riêng thịt gà và lạng mỏng. Đem phần thịt gà này ướp với một chút muối, hạt tiêu để cho ngấm. Tùy theo lượng thịt gà, bạn áng chừng phần nêm gia vị. Ứớp chừng 20 phút.

Với giò sống bạn cũng cho ra tô, nêm 1/2 muối, 1/2 hạt nêm, 1 nước mắm, 1/3 mì chính và trộn đều. Ứơp giò chừng 10-15 phút.
Nấm hương ngâm và rửa sạch, đem cắt chân và vắt khô.

Sau thời gian ướp, bạn rải thịt gà tiếp đến là nấm hương, phết mỏng 1 lớp giò sống, cuộn tròn và dùng lá chuối bọc bên ngoài. Bạn dùng dây cột chặt lại.

Bắc nồi hấp lên bếp, đổ nước vào là đun sôi. Khi nước sôi bạn cho gà cuộn vào hấp chín. Thời gian hấp chừng 25-30 phút nhé. Sau đó bạn cho gà cuộn hấp ra đĩa và thái miếng vừa ăn.

Bước cuối cùng là bày gà cuộn hấp và trang trí. Để món ăn thêm ngon và đậm vị, bạn pha thêm một bát nước chấm nước mắm chanh ớt. Khi ăn vị ngọt hương của nấm hòa cùng vị mềm ngọt của gà và giò sẽ khiến món ăn dậy hương vô cùng.

Ngoài món ngon mà mình giới thiệu hôm nay, bạn có thể tham khảo thêm cách làm một vài món hấp ngon khác, chẳng hạn như món mướp hấp tôm để bữa cơm gia đình thêm ngon và đa dạng nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công.