Giải nhiệt siêu nhạy cho mẹ bầu với cách pha nước chanh chuẩn

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chanh tươi: 1 quả
+ Đường: 3 thìa cà phê
+ Muối: 1/4 thìa cà phê
+ Bình lắc
+ Đá viên

Cách pha nước chanh ngon và những lợi ích của nó cho mẹ bầu

Chanh giúp mẹ bầu khắc phục tình trạng phù nề rất hay gặp ở mẹ bầu, đặc biệt ở những tháng cuối của thai kỳ.

Nước chanh cũng có tác dụng làm dịu các cơn đau đẻ trong quá trình chuyển dạ, nhờ đó bạn sẽ có cơ hội vượt qua cơn chuyển dạ dễ dàng vì ít đau hơn.

Phụ nữ mang thai thường bị thiếu hụt vitamin C. Những loại trái cây họ cam, quít là nguồn cung cấp vitamin C lý tưởng, vừa dễ tìm lại không đắt đỏ. Hãy uống nước cam mỗi ngày để cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết, hạn chế việc bổ sung vitamin C dưới dạng thuốc.

Ngoài ra nước chanh còn có tác dụng kích thích hoạt động của gan, kiểm soát những chuyển động của đường ruột, khắc phục những rắc rối về đường tiêu hóa.

Trong nước chanh chứa nhiều kali, rất có lợi cho sự hình thành và phát triển xương của bào thai. Khoáng chất này còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển não bộ và các tế bào thần kinh của em bé.

Ngoài ra cách pha nước chanh không bị đắng đúng cách còn giúp bạn chống oxi hóa, chữa cao huyết áp, giảm nguy cơ thiếu máu.

Cách pha nước chanh ngon cho mẹ bầu

Để cách pha nước chanh mà không bị đắng mẹ bầu không nên pha với nước nóng, đồng thời không dùng những quả chanh đã dùng 1 nửa từ trước đó , do tiết kiệm bạn cất 1 nửa vào tủ lạnh nay lại đem ra dùng pha nước chanh. Thêm vào đó những quả chanh để lâu ngày, vỏ héo, ủng hay có màu vàng cũng là nguyên nhân khiến chanh bị đắng.

Chanh bạn đem bổ đôi, vắt lấy nước cốt và lọc qua rây để loại bỏ hạt.

Bạn cho đường, muối và nước cốt chanh vào bình lắc, cho 1 chút nước ( khoảng 1/2 bình lắc ) sau đó thêm 1-2 viên đá rồi đậy nắp bình lắc lại, lắc đều tay trong vòng 2-3 phút thì tháo bình lắc cho nước chanh ra cốc. Đây là cách pha nước chanh cực ngon bởi khi thưởng thức bạn sẽ thấy vị mặn – ngọt – chua hòa quyện hoàn hảo vào với nhau, thêm vào đó lớp bọt bên trên cốc tạo hình thức đồ uống này rất đẹp mắt.

Lấy 1 lát chanh mỏng gài lên miệng cốc, thả thêm 1-2 viên đá và thêm ốc mút là có thể thưởng thức được.

Trên đây là cách pha chế nước chanh vào mùa hè, nếu vào mùa đông bạn có thể sử dụng cách pha nước chanh nóng bằng cách cho nước ở nhiệt độ bình thường vào bình lắc ( vì nước nóng làm chanh đắng và bình lắc rất nóng, dễ bị đẩy nắp bình do áp suất ) sau đó đổ ra cốc và chế nước ấm vào là có thể thưởng thức ngay.

Với cách pha nước chanh giải rượu bạn có thể thực hiện tương tự.

Cách làm nước chanh đường rất tốt cho sức khỏe nhưng mẹ bầu nên cân nhắc cho 1 chút đường thôi để tránh bị tiểu đường trong thai kì nhé.

Cách pha nước chanh giảm cân cho những mẹ bầu sau sinh là cho 1 thìa đường, giữ nguyên lượng muối và chanh và uống 1 cốc mỗi ngày. Bạn không nên uống nước chanh đặc vì dễ làm đau dạ dày và bụng dạ bị cồn cào khi đói.

Cách pha nước chanh uống buổi sáng: Bạn pha nước chanh với mật ong và nước ấm nhé.