Giải tỏa căng thẳng cho mẹ bầu công sở

Theo các nhà nghiên cứu, mẹ bầu thường xuyên căng thẳng sẽ rất dễ bị sinh non. Tuy nhiên với áp lực nặng nề của việc mang bầu thì hiếm có mẹ nào không bị stress. Đó có lẽ là lý do vì sao mà những bà bầu công sở lại stress nặng như vậy. Bởi vì cũng với áp lực mang thai, họ còn phải chịu thêm áp lực do công việc mang lại nữa.

Những biểu hiện của mẹ bầu công sở stress là: căng thẳng thần kinh, khó tính, khó ngủ, đau đầu, ợ nóng, cảm lạnh, lo lắng bất an, dễ khóc, dễ giận… Nếu bạn đan gặp phải những triệu chứng này, cần khắc phục ngay. Còn nếu chưa thì mẹ bầu cũng nên tham khảo những lời khuyên này để giảm tải nguy cơ bị stress.

Cân đối công việc

Rất khó khăn để giải quyết một công việc nặng nề trong thời gian gấp rút, đặc biệt là khi mẹ đang phải đối phó với các triệu chứng của thai kỳ. Hãy giải quyết từng việc theo thứ tự ưu tiên.

Kết nối bạn bè

Hãy tham gia vào cộng đồng online lẫn bạn bè đời thường, cùng nhau tổ chức những bữa ăn tối, tiệc nhẹ hoặc những trò giải trí lành mạnh sau 1 tuần bận rộn, chắc chắn căng thẳng sẽ biến mất.

Giải quyết các vấn đề

Đừng mang việc về nhà nếu có thể giải quyết nó ngay tại công ty. Viết ra giấy cách giải quyết, lựa chọn cách tốt nhất và bắt đầu thực hiện. Có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ để có thể giải quyết công việc nhanh hơn.

Hãy khóc nếu muốn

Đừng kìm giữ, hãy khóc nếu quá mệt mỏi và ức chế. Khóc là một cách lành mạnh để làm giảm tải sự lo lắng. Tất nhiên là hãy khóc khi chẳng có ai hoặc với đồng nghiệp thân, không nên khóc trước mặt đối tác hoặc khách hàng.

Thảo luận và chia sẻ

Ngoài công việc, mẹ cũng có thể chia sẻ nhiều cảm xúc với một vài đồng nghiệp thân tình. Họ có thể giúp mẹ giải tỏa phiền muộn và chia sẻ cả những rắc rối trong công việc của mẹ nữa.

Cố gắng hoạt động thể chất

Tập thể dục, yoga, hoặc có lẽ một cuộc đi dạo quanh nơi làm việc của bạn trong ngày là cách giảm stress tuyệt vời nhất. Ngay cả việc làm thoáng sạch không gian làm việc của bạn trong kỳ tam cá nguyệt đầu tiên cũng giúp mẹ hít thở sâu và thư giãn thật tốt.

Chấp nhận sự thật

Với một số vấn đề cực k�� phức tạp và không thể được giải quyết, hoặc dùng tới một giải pháp khác không ưu việt lắm. Đừng để nó làm phiền bạn, hãy cố gắng thích nghi. Hợp tác luôn tốt hơn là đối đầu.

Tìm hiểu nguồn gốc

Hãy để nhịp sống được bình lặng cho đến khi bé được sinh ra. Giải quyết ngay các tranh chấp, rắc rối, mâu thuẫn để nhanh chóng trở lại tâm thế bình thường. Sắp xếp mọi thứ gọn gàng, dọn dẹp lại bàn làm việc.

Nghỉ ngơi

Sống điều độ là cách giúp cơ thể khỏe mạnh, hãy ngủ sớm, đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý. Stress dường như khiến mẹ cạn kiệt vitamin nhóm B, hãy bổ sung chúng từ những loại thực phẩm như: thịt, cá, trứng, rau củ…