Giảm cảm giác thèm ăn bằng 7 chiêu hiệu quả

Tưởng tượng bạn đang ăn món mà bạn thèm

Bạn nên tưởng tượng mình đang ăn món mình thèm và lặp đi lặp lại nhiều lần trong đầu

Điều này thật điên rồ nhưng nó là sự thật: Nói với chính mình không nên ăn món gì đó càng khiến bạn thèm nó hơn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí chuyên đề Appetitekhuyên bạn nên tưởng tượng mình đang ăn món mình thèm và lặp đi lặp lại nhiều lần trong đầu – điều đó sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Hít mùi hương hoa lài

Hương thơm từ loài hoa nhài sẽ xua tan cảm giác thèm ăn ở bạn

Một nghiên cứu của Úc cho biết, giữ một chai nhỏ mùi hương hoa lài trong túi xách, nó sẽ giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 67 nữ sinh viên cao đẳng xem hình ảnh các món ăn có chocolate để kích thích họ thèm chocolate. Sau đó, họ hít một hơi hoa lài, táo xanh hoặc nước. Kết quả là chỉ có hương hoa lài làm giảm đáng kể cảm giác thèm đồ ngọt của các sinh viên này.

Đánh bay mỡ bụng nhờ muối

Vùng bụng phẳng lì, thon thả là mục tiêu của nhiều người. Có nhiều biện pháp để đạt được điều này, trong đó cách giảm mỡ bụng bằng muối, cụ thể là giảm lượng muối tiêu thụ mang lại kết quả tốt cho cả vòng bụng lẫn sức khỏe.

Nằm xuống ngủ một giấc ngắn

Một vài nghiên cứu cho thấy có sự liên quan giữa thiếu ngủ ban đêm với việc làm giảm cảm giác thèm ăn vặt của bạn. Điều này nghĩa là cơn thèm của bạn xuất phát từ sự mệt mỏi, vì vậy hãy ngủ một giấc để giải quyết vấn đề. Moon nói: “Sự kiệt sức đôi khi bị nhầm lẫn với con đói. Một giấc ngủ trưa khoảng 15 phút hoặc một khoảng thời gian yên tĩnh bên bàn làm việc nhắm mắt lại cũng sẽ có tác dụng”.

Đồ ăn vặt có đạm và chất xơ

Dập tắt cảm giác thèm ăn bằng đồ ăn vặt

Thức ăn có hai thành phần dinh dưỡng này sẽ khiến bạn thấy no và giàu năng lượng. Phải mất một thời gian để cơ thể tiêu hóa chúng, nghĩa là chúng sẽ ở lại trong dạ dày một thời gian lâu hơn. Các loại hạt như pistachios (quả hồ trăn) và hạnh nhân chứa rất nhiều chất đạm và xơ có thể đánh tan cơn thèm, ngay cả khi bạn đang thèm những món hoàn toàn khác, Moon nói.

Bí quyết không tăng cân khi làm việc quá nhiều

Thời điểm cuối năm công việc vô cùng bận rộn làm bạn thức khuya dậy sớm. Làm việc quá nhiều và thất thường rất dễ làm bạn tăng cân. Dưới đây là bí quyết giúp bạn không tăng cân khi lịch làm việc bất thường.

Ăn một chút món mà bạn thèm cùng với món gì đó bổ dưỡng             

Một nghiên cứu đã cho thấy ăn một ít món mà bạn đang thòm thèm kèm với thứ gì đó bổ dưỡng hơn sẽ làm bạn thỏa mãn. Moon cho biết: “Điều quan trọng là bạn chỉ được ăn thật ít thôi và ăn chậm rãi, tập trung vào món ăn và có thể vừa ăn vừa uống nước”.

Nghĩ về tương lai  

Nghĩ về mục đích giảm cân để xua đi cơn thèm ăn đang xâm lấn bạn

Nghe có vẻ lạ, nhưng khi bạn thôi nghĩ về hiện tại, bạn sẽ có những lựa chọn tốt cho sức khỏe – một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Daleware cho biết. Nếu như đang trên con đường thực hiện việc giảm cân, nghĩ đến mục tiêu mặc vừa những bộ đầm yêu thích sẽ giúp bạn vững vàng hơn trong cuộc chiến chống lại cơn thèm ăn mà mình đang đối mặt.

Thư giãn

Căng thẳng sẽ làm tăng cơn thèm ăn nên việc dừng vài phút để tập thể dục hoặc tĩnh tâm sẽ giúp bạn chế ngự được cơn thèm ăn những món mà bạn đang nghĩ đến.