Giảm cân sau Tết cùng canh khoai tây cà chua

Cà chua và khoai tây là hai thực phẩm rất có lợi cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên một số chị em lại không quen ăn sống cà chua cũng như ăn nguyên khoai tây. Hãy học cách chế biến hai thực phẩm này thành những món ăn thơm ngon, mát lành nhé. Canh khoai tây cà chua sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy!

Nguyên liệu cho món canh khoai tây cà chua gồm có

  • 3 củ khoai tây ngon
  • 2 quả cà chua
  • 1 củ hành khô, một ít rau mùi
  • Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt nêm, mì chính

Tham khảo thêm:

  • http://yeunoitro.net/an-gi-hom-nay/
  • http://yeunoitro.net/nau-an/mon-an-chay/

Cách chế biến món canh khoai tây cà chua

  1. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch. Bạn ngâm khoai tây vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút để khoai tây không bị thâm. Sau đó bạn vớt khoai tây ra, cắt miếng vừa ăn, rửa lại bằng nước sạch, để ráo.

    Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu.

    Hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ.
    Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.
  2. Phi thơm hành bằm cùng 2 muỗng canh dầu ăn, bạn cho 1/2 số cà chua vào xào mềm, nêm vào cà chua 1 thìa cà phê hạt nêm để cà chua nhanh mềm. Cà chua mềm, bạn cho khoai tây vào đảo cùng cà chua. Bạn đảo khoai tây tầm 5 phút thì trút vào nồi 300 ml nước. Bạn hầm khoai tây khoảng 15 phút thì cho số cà chua còn lại vào nồi. Bạn đợi canh sôi trở lại thì nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
    Bạn múc canh ra bát, rắc rau mùi thái nhỏ lên trên và dùng nóng.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể thêm vào món canh khoai tây cà chua một số loại nguyên liệu khác mà bạn thích như nấm hương, hành tây để tăng thêm hương vị cho món canh nhé.

Canh khoai tây cà chua với màu sắc hấp dẫn, hương vị thơm ngon với vị chua thanh của cà chua, bị ngọt bùi của khoai tây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau ngày Tết.

Bạn có thể tham khảo món Canh sườn khoai tây bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình thân yêu nhé!

Chúc gia đình bạn ngon miệng!

Nguồn: http://yeunoitro.net/nau-an/mon-an-hang-ngay/giam-can-sau-tet-cung-canh-khoai-tay-ca-chua/