Há hốc mồm vì hạn sử dụng vượt mong đợi của 10 loại thực phẩm này

Bạn đang muốn tích trữ thức ăn cho ngày mưa nhưng ngại thực phẩm không thể cất giữ thời gian dài? Nếu bạn thực sự cần, hãy xem xét các loại thực phẩm dưới đây.

1. Gạo: Chúng ta thường nghĩ rằng gạo rất dễ bị mối mọt nhưng thực tế, nếu được cất kĩ nơi khô thoáng và không bị chuột bọ phá hoại, khả năng chịu đựng của gạo trắng có thể lên đến hơn 20 năm. Tất nhiên, để càng lâu thì dinh dưỡng và vị ngọt thơm của gạo càng mất đi nhưng không có nghĩa là chúng không sử dụng được.

2. Mật ong: Các nhà khoa học đã tìm thấy mật ong trong những hầm mộ cả ngàn năm ở Ai Cập và chúng hoàn toàn không bị hư hỏng gì. Thời hạn sử dụng mật ong gần như là vô hạn nếu bạn cất giữ chúng trong điều kiện khô thoáng và cất kĩ trong hũ đựng kín, không tiếp xúc nhiều với không khí. Tuy nhiên, chỉ áp dụng với các loại mật ong thật, còn mật ong không đảm bảo chất lượng thì thời hạn sử dụng là ngắn hơn.

3. Muối: Hãy suy nghĩ về natri clorua là một khoáng chất trên trái đất, vậy thì thời gian sử dụng nó lâu dài, dường như không quá ngạc nhiên. Trong nhiều thế kỷ qua, người ta sử dụng nó để bảo quản thức ăn kháchoặc bảo vệ cơ thể, vì nó có thể loại bỏ độ ẩm. Tuy nhiên, các hũ muối của bạn có thể không bảo tồn mãi mãi. Các cơ sở sản xuất muối lưu ý rằng việc thêm i ốt trong muối, sẽ làm rút ngắn thời gian lưu trữ của nó. Vì vậy nếu bạn sử dụng muối i-ốt, đừng mong đợi nó vượt quá thời hạn sử dụng 5 năm.

4. Xì dầu: Mọi người nghĩ rằng tuổi thọ của xì dầu là phụ thuộc vào loại phụ gia được sử dụng trong mỗi thương hiệu cụ thể. Nhưng trong thực tế, cách thức niêm phong đóng gói, có thể khiến nó lưu trữ trong một thời gian khá dài. Ngay cả khi mở nắp, loại gia vị mặn này còn có thể để trong tủ lạnh của bạn một thời gian dài.

5. Đường: Cách thức bảo quản của đường có thể quyết định xem đường của bạn có thể được lưu giữ vĩnh viễn hay không. Đường hạt và bột đường tốt nhất là nên cất trong một hộp kín, không cho không khí bên ngoài lọt vào. Các cửa hàng bán lẻ yêu cầu nhà sản xuất đề ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì. Nhưng trên thực tế đường để bao lâu và có tan chảy hoặc đóng bánh thành đường phèn cũng vẫn có thể dùng được.

6. Đậu khô: Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng, sau nhiều năm, tuy tổng thể chất lượng của hạt đậu suy giảm, nhưng tỉ lệ protein trong nó lại có thể duy trì ổn định qua thời gian.

7. Bột bắp: Bột bắp hay còn gọi là bột ngô cũng là một loại thực phẩm nếu được bảo quản, cất giữ đúng cách (không tiếp xúc với không khí, tránh nước), chúng sẽ có thời hạn sử dụng vượt xa cả mong đợi.

8. Sữa bột: Sữa bột tuy không ngon, nhưng một lí do chính nó tồn tại được trong lòng các bà nội trợ là vì nó có thể bảo quản được rất lâu. Thậm chí còn thuận tiện và dễ dàng vận chuyển, lưu trữ lâu hơn so với sữa tươi.

9. Rượu mạnh: Qua thời gian lâu bạn có thể vứt bỏ rượu sữa, nhưng rượu mạnh thì không sao. Do quá trình oxy hóa, hương vị của nó sẽ thay đổi, và do sự bốc hơi, trọng lượng của nó sẽ giảm đi, nhưng vẫn có thể uống được.

10. Bơ đậu phộng: Nghĩ đến bơ là chúng ta nghĩ đến tủ lạnh vì hầu như bơ đều được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, đối với bơ đậu phộng, bạn không cần thiết phải cất giữ nó trong tủ lạnh, lượng dầu trong nó sẽ luôn giữ cho hơi nước không vào làm hỏng bơ. Thời hạn sử dụng của nó là rất lâu và chỉ cần bạn cảm thấy mùi vị của nó còn ngon thì nó vẫn có thể an toàn cho bạn sử dụng.

Theo Bestie