Hành trang cho cô dâu trước khi cưới

Cuộc sống vợ chồng không đơn giản như lúc còn hẹn hò, bất kể cặp đôi nào cũng gặp phải những khó khăn, trắc trở. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp các cô dâu có tâm lý và tư tưởng vững chắc, tránh bị ‘vỡ mộng’ sau khi kết hôn.

1. Đừng dựa dẫm, phụ thuộc vào nửa kia. Điều đó không chỉ khiến bạn đánh mất chính mình mà nhỡ có chuyện xảy ra như người ấy ngoại tình, vũ phu… bạn sẽ bị tổn thương rất nặng nề. Bạn cũng cần nỗ lực làm việc, có những mối quan hệ, giao tiếp bên ngoài xã hội, không nên chỉ suốt ngày quanh quẩn bên người ấy và gia đình.

2. Sau đám cưới, bạn chắc chắn trở thành người “lãnh đạo” trong công việc nội trợ. Tuy nhiên, nếu không muốn tương lai bản thân trở thành “osin cao cấp”, bạn cần quán triệt tư tưởng với nửa kia ngay từ đầu bằng cách san sẻ việc nhà. Đôi lúc, chàng sẽ phải giúp bạn lau dọn, đưa đón con đi học…

3. “Bát đũa còn có lúc xô”, huống chi hai con người với hai tính cách khác nhau sống dưới một mái nhà, bạn và đối phương không thể tránh khỏi lúc bất đồng ý kiến và tranh cãi. Để gìn giữ hạnh phúc gia đình, cửa nhà êm ấp, tốt nhất là hai bạn nên thẳng thắn trao đổi, nói rõ quan điểm của mình với nửa kia. Quan trọng là hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh, biết cách lắng nghe và thấu hiểu.

4. Tình dục đóng góp một phần rất quan trọng trong đời sống hôn nhân. Nhiều anh chồng tìm “thú vui bên ngoài” cũng vì vợ không biết cách chiều chuộng, đặc biệt là những phụ nữ sau khi sinh.

Việc ở công ty, chăm sóc gia đình, con cái khiến bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi nhưng đừng vì thế mà đánh mất hương vị “yêu” với ông xã. Hãy thư giãn, chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp để bản thân luôn hấp dẫn trong mắt người bạn đời. Khi có vợ đẹp lại khéo léo yêu chiều và những đứa con ngoan ở nhà, chàng sẽ chẳng còn muốn đi đâu nữa.

5. Kết hôn không đồng nghĩ với việc bạn sẽ dừng hẹn hò và thôi làm mới tình yêu.

Sự lãng mạn, niềm vui hay những bất ngờ trong cuộc sống vợ chồng lúc này quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy chủ động sắp xếp thời gian, lên kế hoạch hẹn hò để có thể ở bên nhau nhiều hơn.

ST