Hướng dẫn kết vòng hoa đội đầu xinh xắn

Vòng hoa đội đầu là một trong những loại phụ kiện được các nghệ sĩ và giới trẻ trên khắp thế giới yêu chuộng, đặc biệt  là những vòng hoa tươi, bởi nó tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho những ai đội nó.  Nó thường được dùng cho các cô dâu và những người khi đạt được giải thưởng nào đó. Nhưng làm sao để có được những chiếc vòng hoa tươi đẹp này ? đó là một việc không, phải ai cũng làm được.

Để làm được những chiếc vòng hoa đẹp này nó đòi hỏi ngoài vật liệu, dụng cụ bạn phải có năng khiếu hay còn gọi là” hoa tay ” nữa và một điều cũng không kém phần quan trọng là phải có sự đam mê,sáng tạo trong khi làm vòng hoa. Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí với bạn cách làm vòng hoa đội đầu đẹp bằng hoa tươi cho cô dâu và các bạn trẻ.

Việc đầu tiên bạn nhất thiết phải làm là chuẩn bị hoa tươi và dụng cụ để làm:

Hoa tươi có nhiều loại: cúc, hồng, lan tường, lili, cẩm chướng, salem, baby… 

– Hoa các loại (bạn có thể sử dụng và chọn mua các loài hoa theo ý thích và màu sắc khác nhau)

– Dây thép mỏng hoặc đồng dễ uốn

– Kìm, kéo

-Dây ruy

-băng dính

 

1.Dùng kìm cắt 10 đoạn thép mỏng có độ dài khoảng 15cm, một số đoạn khác có độ dài khoảng 10 – 12 cm :

 sau khi uốn thép tròn lại thì mình lấy băng dính dính lại đê nó khỏi bung ra

2.Chọn và cắt bớt từ rễ đến thân của các cành hoa. Giữ lại độ dài vừa đủ để tết thành vương miện :

Dùng kéo cắt rời nhiều nhành hoa tương tự.
3.Với nhành hoa đầu tiên, bạn dùng dây thép quấn từ phần thân hoa để đảm bảo cho nó có đủ độ cứng và không bị gãy :


Thêm các nhành hoa nhỏ khác màu và dùng dây thép hoặc băng dính quấn cố định lại xung quanh thân và cứ thế tiếp tục thêm những nhành hoa nhỏ và quấn dây thép cố định lại cho đến khi bạn đạt được chiều dài vòng hoa đủ dài. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ cho thân cành hoa nhô ra khỏi phía dưới để tiếp tục với những nhánh hoa khác.

 Sau khi đã hoàn thiện phần khung hoa cơ bản, tiếp theo là thêm điểm nhấn bằng những bông hoa cỡ lớn hơn. Bạn dùng kéo cắt rời bông hoa sát tận gốc rồi dùng đoạn dây thép xuyên thẳng qua bông hoa.
Chú ý : Uốn cong đầu thép vừa luồn qua bông hoa thành hình cái móc câu để cố định bông hoa không bị trôi đi (xem hình ảnh dưới đây)

Tương tự, bạn cũng thêm những bông hoa còn lại vào xung quanh, dàn đều lên vương miện.
Quấn dây xung quanh thân cây của phụ trước đây của bạn, đảm bảo các hoa hướng mặt ra, dọc theo vòm của vương miện. Đặt đoạn thép cùng bông hoa trên vuông góc với phần vương miện vừa tết rồi quấn xung quanh.

4.Tết 1 đoạn hoa nhỏ như bước 1 để kết thúc phần vương miện:

5.Bước cuối cùng là buộc dây ruy-băng vải vào 2 đầu (vòng thép không khép  kín) của vương miện để có thể cố định nó lên tóc:

Và thế là chỉ mất vài phút, bạn đã sở hữu một phụ kiện cưới đẹp tinh tế đó là một vòng hoa hồng đội đầu  tuyệt đẹp

Làm tương tự cho các vòng hoa khác