Hướng dẫn làm bạch tuộc nướng sa tế đơn giản cho ngày mưa

Vào những ngày trời mát và hây hây mưa như thế này mà được thưởng thức đồ nướng thì còn gì tuyệt bằng. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bạch tuộc nướng sa tế vô cùng đơn giản, đảm bảo độ thơm ngon, hấp dẫn và kích thích vị giác một cách triệt để nhé. Cùng thực hiện nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

Khoảng 700g bạch tuộc tươi cho 4 người

1 lọ sa tế

Mật ong

Giấy bạc

Các bước thực hiện như sau:

Làm sạch bạch tuộc mua về bằng muối rồi để cho ráo nước.

Dùng 1/2 lọ sa tế với 2 thìa cà phê mật ong ướp đều bạch tuộc trong khoảng 30 phút.

Đặt bạch tuộc lên khay nướng có lót giấy bạc, phết thêm một lớp dầu ăn lên trên rồi cho khay vào lò ở nhiệt độ 200 độ C, chờ cho bạch tuộc chín.


Nếu không có lò nướng, bạn có thể rải bạch tuộc lên vỉ rồi nướng trên ngọn lửa than hoa cho đến khi bạch tuộc săn lại vàng đều là được.

Bạch tuộc nướng chín vàng, bạn đem cắt thành từng miếng vừa ăn ra đĩa rồi trang trí thêm rau xanh cho ngon mắt.

Món bạch tuộc nướng sa tế khi chấm cùng muối tiêu chanh hoặc tương ớt sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt, với cách làm đơn giản, bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn này bất kỳ lúc nào, không cứ là ngày cuối tuần.

Hơn nữa, bạch tuộc hay mực còn là những món ăn quen thuộc, mang đậm hương vị của biển nhất, chắc chắn sẽ khiến bữa ăn của gia đình bạn thêm đậm đà.

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình nhé!