Hướng dẫn làm bánh bông lan bằng chảo chống dính ngay tại nhà

Cách nướng bánh bông lan bằng chảo chống dính đang gây sốt sình sịch trong các trang chuyên trao đổi ẩm thực giữa các chị em nội trợ. Chính vì đích thân mình cũng đã làm thử và rất thành công nên xin chuyển bí quyết đến các bạn đang có ý định muốn tự tay làm bánh bông lan nướng không cần dùng lò nhé!

Nguyên liệu: 3 quả trứng gà, 100g bột mì, 100g đường trắng, 1/2 muỗng cà phê bột trà xanh, 1 muỗng canh dầu ăn.

Dụng cụ: Chảo chống dính, máy đánh trứng, giấy nến và cọ quét.

Bước 1: Tách trứng gà, để riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 tô.

Bước 2: Đánh trứng: Trong tô lòng đỏ, thêm vào 50g đường, đùng máy đánh cho đến khi đường tan hoàn toàn và hỗn hợp có màu vàng nhạt là được.

Trong tô lòng trắng, thêm vào ít muối, dùng máy đánh trứng đánh nổi bọt lên. Sau đó thêm 50g đường. Đánh tiếp cho đến khi tắt máy lấy lên thì hình thành những chóp nhọn trên hỗn hợp là đạt.

Bước 3: Trộn hỗn hợp trứng: Dùng 1 tô lớn, có 1/3 chỗ lòng đỏ và 1/3 chỗ lòng trắng sau khi đánh vào. Dùng lưỡi của phới dẹt, cắt thẳng vào giữa hỗn hợp trứng bột, sao cho chạm đáy tô bột, xúc từ dưới đáy tô lên và đảo bột đè lên trứng, xoay tô 1/4 vòng và làm như trên (kỹ thuật trộn fond).

Bạn xoay tiếp nhiều lần và cắt, trộn nhiều lần như vậy cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.

Bước 4: Trộn hợp hợp trứng với bột: Rây 50g bột mì vào hỗn hợp rồi dùng phới trộn cho quyện đều.

Sau đó rây tiếp lượng bột còn lại vào hỗn hợp rồi trộn đều lên.

Bước 5: Trộn hỗn hợp trứng với nước trà xanh: Trong 1 chén nhỏ, thêm vào 1 ít nước lọc rồi hòa tan bột trà xanh. Sau đó trộn 1/2 chỗ nước trà xanh với chỗ bột cho đều.

Bước 6: Cho hỗn hợp bột và trứng vào chảo: Cắt giấy nến đặt vào đáy chảo chống dính, phết đều dầu ăn lên giấy và thành chảo.

Sao đó cho hỗn hợp bột và trứng vào, dàn đều.

Rưới nước trà xanh lên trên, dùng tăm kẻ thành các gợn sóng hình hoa văn tùy thích.

Bước 7: Nướng bánh bằng chảo: Đặt chảo lên bếp, đậy nắp vung, chỉnh nhiệt độ ở 200 độ C.

nướng cho tới khi bánh nhỏ xốp mềm là được nhé!

Bánh chín xốp mềm, ngoài hương thơm đặc trưng của bánh bông lan còn có hương vị trà xanh xen lẫn thật là kích thích vị giác.

Chỉ cần một chút kiên nhẫn và khéo léo bạn đã có thể làm ngay được chiếc bánh bông lan thơm phức cho cả nhà mà không cần đến lò nướng rồi đấy nhé! Có thể dùng nóng hoặc nguội đều được.