Hướng dẫn làm bánh flan sữa tươi thơm lừng khó cưỡng

Hướng dẫn cách làm bánh flan trứng sữa tươi hấp là món bánh cực đơn giản, với các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như trứng gà, sữa tươi là các bạn đã có thể chế biến ra món bánh flan thơm ngon béo ngậy đầy bổ dưỡng hợp khẩu vị nhiều người nhất là trẻ em cho cả nhà cùng thưởng thức rồi đấy. mecuti.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh flan trứng sữa tươi cực thơm ngon mà không bị tanh mùi trứng gà, để có thể tự tay làm cho gia đình món ăn cực kì ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món bánh flan

Trứng gà sạch

Lòng đỏ trứng gà

Đường

Sữa tươi không đường

Kem tươi

Nước cafe, vani

Nước cốt chanh

Cách làm bánh Flan trứng sữa tươi hấp

Bước 1: Chưng nước đường Caramel

Cho đường vào nồi nhỏ. Đổ nước vừa ngập đường, lắc nhẹ nồi cho đường và nước dàn đều.

Để lửa vừa cho đến khi nước đường từ từ chuyển sang màu vàng nhạt rồi có màu sậm hơn mật ong một tí tẹo thì các bạn bắc ra khỏi bếp, cho nước chanh vào, lắc hoặc khuấy đều rồi chia đều ra các khuôn. Vậy là xong.

Để cho nước đường này đông cứng hẳn lại rồi mới đổ phần sữa trứng cho Flan vào. Nước đường không nhất thiết phải dàn được đều đáy khuôn, đóng thành một mảng cũng không sao. Sau này nó sẽ tự chảy ra và dàn đều, đẹp.

Bước 2: Làm bột bánh Flan

Cho 3 trứng + 2 lòng đỏ vào âu. Cho đường. Dùng phới lồng cầm tay nhẹ nhàng đánh trứng và đường cho tan bớt.

Cho sữa & kem tươi vào nồi. Đun lửa vừa và khuấy đều tay. Đến khi kem sữa gần sôi thì bắc xuống.

Từ từ đổ kem sữa nóng vào âu trứng đường, vừa đổ vừa nhẹ nhàng khuấy đều.

Lọc hỗn hợp kem sữa qua rây để loại hết các lợn cợn trứng nếu có. Cho muối và vani. Quấy đều rồi chia vào các khuôn Flan.

Bước 3: Hấp bánh Flan

Dùng nồi hấp.

Đun sôi một ít nước trong nồi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ, đủ để nước sôi lăn tăn.

Đặt tầng hấp hoặc chõ vào nồi, cho khuôn Flan vào. Dùng hai cái khăn sạch, 1 cái che mặt khuôn Flan, 1 cái phủ lên miệng nồi (để hứng hơi nước đọng lại ở nắp vung, tránh cho Flan bị rỗ mặt). Đậy vung, hấp trong khoảng 45-55 phút tùy khuôn. Cẩn thận nữa thì cứ cách 10-15 phút có thể mở vung ra lau nước đọng một lần.Thử bánh chín bằng cách cắm một que tăm vào giữa bánh, rút lên không thấy nước chạy ra, tăm sạch là đã chín.

Flan sau khi chín thì để nguội rồi cho vào tủ lạnh tối thiểu 2-3 tiếng đồng hồ để lớp đường Caramel ở đáy khuôn chảy ra. Tốt nhất là để qua đêm. Dùng dao nhọn và mảnh rọc quanh thành khuôn. Úp đĩa lên mặt khuôn rồi lật ngược lại để lấy bánh ra. Và măm măm thôi.

Thật đơn giản đúng không nào, các bạn hãy nhanh tay và bếp để thực hiện hướng dẫn cách làm bánh flan trứng sữa tươi hấp cực ngon và đơn giản này cho cả gia đình của mình cùng thưởng thức tay nghề của bạn nhé. Chúc các bạn thành công với món bánh flan trứng gà sữa tươi hấp cực thơm ngon này nhé.