Hướng dẫn làm bánh sầu riêng chiên giòn ăn là nghiền

Bánh sầu riêng chiên là món ăn có nguồn gốc từ Sài Gòn, giống như nhiều món ăn vặt khác dần du nhập vào thực đơn của teen Hà Nội như chè khúc bạch, phô mai que,… bánh sầu riêng chiên giòn, vàng ươm và thơm lừng cũng tạo nên cơn sốt mới

Nguyên liệu:

Sầu riêng,

Bánh đa nem,

Bột chiên,

Dầu ăn.

Cách làm:

Thịt sầu riêng dầm nhuyễn, múc một ít ra miếng đa nem, cuộn lại như hình chữ nhật, nhúng qua lớp bột áo rồi cho vào chảo dầu chiên giòn, vớt ra để vào giấy ăn cho thấm bớt dầu thừa.

Mùi vị đặc trưng của sầu riêng chính là điểm cuốn hút của bánh. Nhanh nhanh thưởng thức ngay món bánh sầu riêng chiên giòn hấp dẫn này thôi.

Sầu riêng cuộn chiên giòn

Sầu riêng cuộn chiên giòn sẽ là một món hấp dẫn cho những ai nghiện sâu riêng ,khi cắn nhân sầu riêng hòa nguyện cùng với bột giòn tan, beo béo trong miệng và cho bạn cảm giác ăn rồi lại muốn ăn .

Nguyên liệu:

1 trái sầu riêng

Ít dầu ăn

200 gr bột mì

1/2 muỗng cà phê bột nổi

1 chút muối

Nước

Bánh tráng

Các bước thực hiện

Bột mì pha với bột nổi + chút muối + nửa chén nước pha hỗn hộp sền sệt k quá lỏng , để yên cho bột nghĩ khoảng 15_20 phút .

Sầu riêng lấy phần thịt tán mịm .

Trải bánh tráng ra đĩa thoa một chút nước cho dễ cuộn sầu riêng lại, đặt một muỗng sầu riêng vào giữa rồi dàn mỏng ra khoảng 4cm cuốn từng cạnh lại thành hình vuông hơi dẹp, cuốn đến hết phần sầu riêng còn lại .

Bắt một chảo dầu ăn cho thật nóng (mình dùng nồi nhỏ chiên sẽ ngập hết phần bánh ) .

Sầu riêng đem nhúng qua phần bột cho vào nồi chiên vàng (lúc này vặn lửa vừa nên chở đều bánh nhanh tay nhưng nhẹ nhàng )

Bánh chín vớt ra để vào giấy thấm dầu 1 lát , rồi đem bày ra đĩa ăn nóng .

Bánh bên ngoài giòn giòn bên trong béo, bạn có thể cho vào tủ lạnh ngăn mát vài tiếng đồng hồ vỏ bánh hơi dai sầu riêng thì mát lạnh.