Hướng dẫn làm chè mè đen cực tốt cho mẹ bầu

Mè đen, hay còn gọi là vừng đen là một nguyên liệu được sử dụng như chất tạo hương vị cho những món ăn ngọt. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng nó cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những bà mẹ đang mang thai. Mè đen cung cấp nhiều dưỡng chất như protein, vitamin,… và nhiều chất khác không những tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ, mà còn giúp cho em bé hấp thu được dưỡng chất và giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ.

Được truyền miệng bởi chính kinh nghiệm của các mẹ bầu, món chè mè đen là một món ăn không thể thiếu trong thời kì mang thai của các bà mẹ. Hôm nay, mình xin chỉ cho các mẹ cách nấu chè mè đen cực tốt cho mẹ bầu dễ sinh nhé.

Nguyên liệu

Mè đen - 100 gram

Bột nếp - 50 gram

Bột sắn dây - 1 muỗng

Đường - 50 – 100 gram

Sữa tươi - Tùy theo sở thích

Hướng dẫn cách làm

Đầu tiên, bạn làm sạch mè đen bằng cách nhặt hết sạn và tạp chất. Sau đó, cho mè đen lên chảo rang thơm với lửa nhỏ. Khi nào bạn nghe tiếng nỗ lách tách, tức là khi ấy mè đã chín. Tiếp đó bạn cho mè vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Rang và xay mè đen thật nhuyễn.

Bột gạo nếp bạn cũng làm sạch rồi cho lên chảo rang với lửa nhỏ. Bạn cần phải đảo đều tay cho đến cho hạt gạo vàng thơm thì tắt bếp để nguội rồi mang ra xay nhuyễn bằng máy xay.

Rang và xay bột gạo nếp.

Bột sắn dây cho vào tô, rồi cho nước lạnh vào hòa tan.

Hòa tan bột sắn dây.

Nếu như chỉ có 1 người ăn, bạn cho 1 muỗng bột nếp, 2 muỗng vừng đen,  2 muỗng nhỏ đường và 1 bát tô nước. Đun tất cả với lửa vừa. Rồi từ từ cho nước bột sắn dây vào và khuấy đều. Dựa vào số người mà bạn nhân số lượng nguyên liệu lên nhé.

Nấu chè mè đen với các nguyên liệu cho đến khi sôi.

Khi nấu, vừa nấu vừa khuấy đều theo chiều kim đồng hồ để chè không bị khê. Bạn nấu cho đến khi nào nước chè không còn màu trắng mà chuyển sang màu đen hoàn toàn là được.

Món chè mè đen đã chín.

Múc chè ra chén, có thể thêm mè rang và đậu phộng để thưởng thức.
Lưu ý: các mẹ bầu thường dư đường trong quá trình mang thai. Do đó, các bạn không nên bỏ quá nhiều đường vào nhé.

Chúc các bạn có một món ăn thật tốt cho bản thân và thai nhi của mình.