Hướng dẫn làm cho răng trắng hơn

Sở hữu một hàm răng vàng, xỉn màu luôn là nỗi ám ảnh của nhiều quý cô hiện đại. Chẳng ai muốn nở một nụ cười mà những người xung quanh phải khó chịu. Cùng tham khảo những hướng dẫn làm cho răng trắng hơn dưới đây nhé


Những cách làm trắng răng đơn giản và hiệu quả

Cái răng cái tóc là góc con người, để hàm răng luôn trắng khỏe thì chúng ta cần phải chăm sóc hàng ngày. Dưới đây, KTT xin hướng dẫn 1 số cach lam trang rang đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, chỉ với những thực phẩm, đồ có sẵn trong nhà.

Cach lam trang rang

Dưới đây là một số cách đơn giản nhất:
- Lấy một thìa nước chanh và một thìa muối hoà lẫn, dùng bàn chải cọ hỗn hợp này lên những mảng ố vàng trên răng.
-  Những thức ăn như táo, cần tây, cà rốt… làm trắng răng một cách tự nhiên, lượng axit tự nhiên cùng với lớp cùi giàu chất xơ của táo giúp loại đi những mảng bám và làm răng trắng hơn.
-  Rau cải, rau diếp và bông cải xanh ngăn cho răng không bị ố bằng cách tạo ra một lớp màng mỏng trên răng.
-  Dùng phần màu trắng bên trong vỏ cam chà xát răng, răng sẽ trắng và sáng hơn.
- Dùng hỗn hợp natri cacbonat và nước để loại bỏ vết ố vàng trên răng.
- Lấy nửa thìa baking soda hoà với một chút nước. Dùng hỗn hợp này đánh răng.
-  Dùng giấm táo chải răng – cách này không chỉ làm trắng mà còn làm sạch răng.
-  Dùng bột lá khô của cây nguyệt quế cùng với vỏ chanh khô chà xát lên răng.
- Cắn ngập quả dâu tây và để nguyên trong vòng 5 phút. Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ xóa sạch những vết ố trên răng. Bạn cũng có thể nghiền dâu tây và hoà chung với kem đánh răng để đánh răng cho trắng.
- Hòa nửa thìa nước ôxy già hydrogen peroxide với một thìa nước sôđa, súc miệng 1 lần/tuần. Chất này tẩy mạnh những vệt ố trên răng và giảm bớt cao răng (nhưng nếu răng lợi bạn thuộc loại nhạy cảm thì không nên dùng cách này).
-  Nướng một mẩu bánh mỳ cho tới khi vỏ bánh cháy đen, cạo lớp cháy này và hoà lẫn với kem đánh răng, đánh răng trước khi đi ngủ.
-  Ăn mía, ngoài tác dụng bổ dưỡng, còn giúp hàm răng trắng và sạch sẽ bởi khi nhai, xơ mía (bã mía) chà đi chà lại trên răng, giúp răng trắng sạch.
- Kinh nghiệm dân gian: Dùng miếng cau bổ tư chà trên răng giúp răng bóng sạch.
Sau khi dùng một trong những cách thức trên, bạn nên dùng một loại nước súc miệng làm trắng răng để tăng hiệu quả. Nên súc miệng ít nhất là 30 giây thì mới có tác dụng tốt.



Bí quyết có được hàm răng trắng sáng ngay tại nhà


 Với những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể tự làm "bác sĩ gia đình" cho mình và sở hữu 1 hàm răng trắng sáng như...trong quảng cáo.
Một nụ cười tươi tắn, bừng sáng luôn mang tới cho bạn sức quyến rũ không thể chối cãi. Chính vì vậy, không ít phái đẹp đã phải nhờ cậy các các biện pháp can thiệp như tẩy răng, làm trắng răng để có hàm răng mơ ước. Tuy nhiên, giữa bộn bề công việc, không phải chị em văn phòng nào cũng có thời gian cũng như tiền bạc để chăm sóc bản thân kĩ càng đến như vậy. Và quan trọng hơn là nó có phần "thừa thãi" khi bạn sắp có trong tay những bí quyết giúp làm trắng răng vừa rẻ lại vừa hiệu quả sau đây: 

Vỏ chuối

Bạn chỉ việc dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà lên răng thật nhẹ nhàng trong vòng 2 đến 3 phút, sau đó đánh răng lại bằng loại kem đánh răng thông thường. Sở dĩ bạn có thể làm trắng răng đơn giản như vậy là nhờ trong vỏ chuối có chứa hàm lượng cao potassium và các khoáng chất hữu ích, việc chà xát giúp các chất này nhanh chóng thấm vào bề mặt, làm sạch và loại bỏ những mảng bám trên răng. Thực hiện mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ, sớm muộn bạn sẽ có nụ cười rạng rỡ cho mà xem.



Vỏ cam

Cam không chỉ là nguồn Vitamin C cực tốt cho làn da  mà còn có công dụng tuyệt vời đối với hàm răng của phái đẹp. Điều đặc biệt là cách làm đẹp này lại nhờ cậy vào phần vỏ tưởng như bỏ đi của nó. Cũng tương tự như cách làm với vỏ chuối, bạn chỉ việc dùng mặt trước của vỏ cam chà vào răng từ 2 đến 3 phút, sau đó xúc miệng lại bằng nước sạch để hoàn thành quy trình. 



Bánh mì cháy

Đừng vội nhầm bài viết này với... sách dạy nấu ăn bởi chúng tôi đang hướng dẫn bạn cách làm đẹp cực kì dân dã mà hiệu quả. Nướng 1 mẩu bánh mì nhỏ cho đến khi vỏ bánh bị cháy đen lại. Nhẹ nhàng cạo lấy lớp cháy và hòa lẫn chúng với kem đánh răng, dùng hỗn hợp này thay kem đánh răng trước khi đi ngủ sẽ giúp răng bạn trắng lên trông thấy.



Cau

Nếu như các thiếu nữ thời xưa vẫn dùng tục ăn trầu để làm chắc răng thì ngày nay loại quả này lại được tiếp nhận cực kì hiệu quả, giúp bạn có được hàm răng sáng. Nhờ vị cay nồng có tính sát trùng cao, loại quả "thôn quê" này có công dụng tuyệt vời trong việc chống viêm sưng và "đánh bay" những vết ố trên răng. Bạn chỉ việc bổ làm 4 quả cau, sau đó dùng nó chà lên răng rồi đánh lại răng bằng kem bình thường. Chắc chắn hàm răng trắng bóng mơ ước sẽ nằm trong tầm tay bạn.



Uống thông mình

Trước hết, bạn hãy cố gắng tập thói quen giảm bớt những đồ uống dễ gây mảng bám trên răng như cà phê hay rượu vang đỏ, bởi hậu quả ố vàng "cứng đầu" chúng gây ra trên răng của bạn sẽ cực kì khó khắc phục sau này. Nhớ "kìm chế" uống ít hơn 2 cốc cà phê mỗi ngày và tránh xa rượu vang đỏ càng nhiều càng tốt. 

Ngoài ra, việc dùng ống hút trong lúc uống cũng là gợi ý rất hữu hiệu, vừa tạo được thói quen "duyên dáng" tránh phai son môi lại vừa giảm thiểu được sự tiếp xúc của đồ uống với răng gây, nên hiện tượng ngả màu không mong muốn.





8 "mánh" làm trắng răng vừa rẻ vừa dễ thực hiện

Sở hữu một hàm răng vàng, xỉn màu luôn là nỗi ám ảnh của nhiều quý cô hiện đại. Chẳng ai muốn nở một nụ cười mà những người xung quanh phải khó chịu. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tham khảo 8 cách giúp hàm răng bạn trắng lên mà không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc nhé.

1. Dùng phấn bronzer

Bạn đã bao giờ nghĩ, phấn bronzer sẽ làm răng bạn trắng lên? Một điều thật phi lí nhưng lại hoàn toàn có thể đấy. Tất cả những gì bạn cần làm là phủ một lớp mờ phấn bronzer lên khắp mặt. Điều này không chỉ giúp da mặt bạn tỏa sáng tự nhiên, mà còn khiến răng bạn nổi bật, trắng hơn trên nền da màu đồng.



2. Bàn chải và chỉ nha khoa

Một sự kết hợp hoàn toàn có lợi cho răng miệng. Chúng giúp ngăn ngừa mảng bám trên răng và điều này sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ răng chuyển màu bởi ai cũng biết, mảng bám tồn tại lâu ngày trên bề mặt răng sẽ là nguyên nhân hàng đầu tạo nên những hàm răng vàng, xỉn.



3. Chờ trước khi đánh răng

Khi bạn uống những đồ uống có chưa acid như nước bưởi, nước cam. Hãy chờ 30' rồi mới đánh răng. Nếu không, bạn sẽ chải những phân tử acid vào sâu hơn trong răng bạn. Điều này sẽ làm xói mòn men răng và lớp phủ bên ngoài răng của bạn, khiến nụ cười của bạn không còn được trắng đẹp như trước.



4. Tô son đỏ

Nhờ sự tương phản màu sắc, việc tô son đỏ sẽ khiến hàm răng bạn nhìn trắng hơn sự thật rất nhiều.



5. Ăn nhiều những trái cây giòn

Những trái cây, rau quả giòn như táo, ớt, dưa chuột cũng sẽ giúp răng bạn trắng hơn. Lý do rất đơn giản, việc nhai những trái cây này cứng và giòn hơn các loại trái mềm bình thường, và điều này sẽ giúp kéo theo những mảng bám trên răng, giúp răng bạn trắng hơn.



6. Dùng ống hút

Khi uống soda, rượu hay bất cứ thức uống có màu nào, bạn hãy sử dụng ống hút để tránh sự tiếp xúc giữa chúng và hàm răng của bạn. Bên cạnh đó,ngay sau khi uống xong, bạn hãy súc miệng thật sạch để những mảng bám, chất tạo màu còn dính trong khoang miệng không chạm được vào hàm răng.



7. Làm trắng răng

Nếu bạn muốn có hàm răng trắng, bạn cần phải làm trắng chúng. Nhưng đôi khi, chúng ta không thể tìm đâu ra thời gian cho những liệu pháp làm trắng lâu la và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, những dụng cụ làm trắng răng đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tìm ngoài hiệu thuốc. Chỉ mất 5' mỗi ngày và bạn sẽ có ngay một hàm răng trắng sáng như ngọc trai.



8. Đi khám định kỳ

Ngay từ khi học tiểu học, chúng ta đã luôn được dạy phải đi khám nha sĩ mỗi 6 tháng/lần. Các nha sỹ sẽ giúp bạn làm sạch mảng bám, tẩy đi màu vàng ố do chúng mang lại theo thời gian - một điều mà bạn chắc chắn sẽ khó mà làm được tại nhà.




Cách làm trắng răng tự nhiên
Mẹo làm trắng răng nhanh chóng hiệu quả
Thực phẩm làm trắng răng
Làm trắng răng từ nguyên liệu nhà bếp
Tẩy trắng răng an toàn

(St)