Hướng dẫn làm kem khoai môn ngon tuyệt

Hướng dẫn cách làm kem khoai môn ngon, mát lạnh cho ngày hè. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Món Ngon Mỗi Ngày bắt tay vào làm món kem ngon tuyệt này thôi nào.

Với các nguyên liệu dễ tìm bạn có thể làm được bất cứ món kem với loại củ quả nào mà mình yêu thích. Xin giới thiệu đến các bạn cách làm kem khoai môn vô cùng ngon như sau:

Nguyên liệu:

- 400gr khoai môn.

- 250ml kem tươi.

- 200ml nước cốt dừa.

- 150gr đường.

Cách làm kem khoai môn: 

Đầu tiên bạn cần gọt bỏ khoai môn rồi cắt theo hình vuông bé như đầu ngón tay cái.

Sau khi cắt xong cho vào hấp chín, khi đã chính bạn cho ra ngoài dùng muỗng to để nghiền khoai chỉ cần ở độ thô không cần mịn. Tiếp theo cho đường, nước cốt dừa và kem tươi vào trộn đều đến khi đường tan hết, sau đó bạn cho hỗn hợp kem vừa làm được vào ngăn đá tủ lạnh. Khoảng 2-3 tiếng lấy ra dùng máy đánh tr��ng hoặc dùng dĩa trộn đều lên, bạn làm khoảng 4-5 đến khi thấy kem xốp mịn là được.

Nếu bạn là người thích ăn kem que thì khi kem xốp và mịn rồi bạn đổ hỗn hợp kem vào khuôn đã có sẵn, sau đó cho vào ngăn đá để khoảng 3-5 tiếng. Nếu bạn thích ăn dạng viên thì cho vào hộp lớn cũng cho vào ngăn đá, khi ăn bạn chỉ cần dùng dụng cụ múc kem thành từng viên ra cốc để thưởng thức.

Kem khoai môn có vị bùi thơm của khoai, béo ngậy của nước cốt dừa và kem tươi sẽ khiến bạn ngất ngây. Mon ngon moi ngay chúc các bạn thành công với món kem này nha!