Hướng dẫn làm món bò nướng lá lốt cực ngon

Thịt bò nướng lá lốt là món ăn được ưa thích bởi hương vị thơm ngon tự nhiên của bò và lá lốt cũng như nguyên liệu rất dễ làm giúp bạn nhanh chóng có được món ăn ngon cho gia đình.


Nguyên liệu:


- Thịt bò 300 gam


- Thịt lợn 200 gam


- Tỏi 50 gam


- 2 muỗng cafe nước mắm phú quốc


- Hành tươi


- Lá lốt


Cách thực hiện bò nướng lá lốt: 


Tỏi bóc vỏ, đập giập, giã nhỏ. Hành tươi nhặt rửa sạch. Cắt từ củ lên dọc, dài 6 - 7cm, chẻ mỏng.Lá lốt chọn lá bánh tẻ (lá già ăn rất hăng) rửa sạch lau khô. 

Thịt bò, thịt lợn rửa sạch để ráo, thái mỏng, băm nhỏ, cho đường, tỏi, muối, nước mắm phú quốc khải hoàn, hạt tiêu và 1 thìa dầu ăn vào thịt bóp nhuyễn, ướp để 15 - 20 phút.



Trải rộng lá lốt, múc thịt cho vào giữa, gấp mép lá thành hình chữ nhật, dẹp vừa gắp hoặc có thể cuốn tròn như tem trầu. Cặp chả vào que tre tươi, nướng trên than hồng cho xạm khô lá lốt.

Khi nướng trở đều tay cho chả chín kỹ mà lá bọc ngoài không bị cháy. Nướng xong bỏ chả vào đĩa, rưới mỡ nước (đã phi tỏi thơm) lên, ăn nóng chấm nước mắm có pha giấm, đường, tỏi, ớt, các vị hài hoà ăn kèm với hành chẻ.

Ảnh: Thịt bò nướng lá lốt


Yêu cầu khi chế biến bò nướng lá lốt : Thịt ngấm gia vị, nướng chín đều không cháy, ăn béo không khô xác, thơm mùi chả nướng. 


Thịt bò nướng lá lốt có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc làm nó thành món ăn khai vị cho bữa cơm ấm cúng cùng gia đình.