Hướng dẫn làm món ếch xào lăn ngon trên cả tuyệt vời

Ếch xào lăn  là món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn, bạn có thể tự làm tại nhà vừa tiết kiệm được chi phí mà lại rất ngon miệng đảm bảo gia đình bạn sẽ rất thích thú với món ăn bổ dưỡng này.

Nguyên liệu:

- Ếch: 500g


- Sả: 5 cọng


- Sữa tươi: 200ml

- Gia vị: Dầu ăn; Tiêu; Bột ngọt; Nước mắm

Cách làm:

Bước 1: Ếch các bạn rửa sạch, và chặt nhỏ ra, đừng để lớn quá ếch sẽ không thấm gia vị. Sau đó bạn ngâm vào sữa để qua một đêm trong tủ lạnh.

Bước 2: Lấy ếch ra và rửa sạch, lúc này ếch đã được khử hết mùi tanh. Ướp ếch khoảng 30 phút với hành tím băm nhỏ, tiêu, bột ngọt.

Bước 3: Sả bỏ lớp vỏ bên ngoài, sau đó bạn cắt mỏng, bạn cắt thật mỏng thì càng tốt.

Bước 4: Đun nóng chảo, cho 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng cho sả vào xào, khi sả vàng thì bạn cho 1 muỗng cà phê tỏi bằm. Khi tỏi thơm bạn cho ếch vào nhưng đừng đổ phần nước vào.

Bạn đảo đều tay rồi cho thêm nước mắm, tiêu, ớt, 3 muỗng canh nước lèo nếu không có bạn có thể cho nước lạnh. Vì đây là món ăn cay, nhưng nếu bạn không ăn cay được thì cho một ít ớt thôi.

Bước 5: Bạn đảo đều tay cho ếch thấm đều gia vị, lưu ý bạn không nên để lửa quá lớn. Trong lúc chờ ếch chín, bạn có thể cắt tỉa các loại củ quả mà bạn muốn trang trí

Bước 6: Khi ếch đã thấm gia vị, bạn mở lửa lớn cho nước cạn hết và để ếch săn lại. Cuối cùng bạn cho hành lá đã được cắt khúc khoảng 2 – 3 cm, sau đó bạn có thể tắt bếp. Dọn ra đĩa và trang trí thêm rau hoặc dưa chuột để món ăn thêm được hấp dẫn.

Kết quả đạt được:

Bạn đã có một đĩa ếch xào thật ngon cho gia đình mình rồi đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công!