Hướng dẫn làm món thịt cừu ngon lạ miệng

Cùng tham khảo những hướng dẫn làm món thịt cừu ngon lạ miệng nhé. Thịt cừu không những tốt cho sức khỏe mà còn được coi là một loại thực phẩm đem lại may mắn cho người được thưởng thức nó.


Cách làm món Thịt Cừu Hầm Ái Nhĩ Lan


Thịt cừu mềm nhưng hơi hăng. Khi chế biến thịt cừu, bạn có thể khử mùi bằng cách ướp với gia vị như tiêu.

Thịt cừu hầm kiểu Ái Nhĩ Lan là một món lạ miệng, phù hợp với bữa ăn tụ họp gia đình những ngày chủ nhật.


Nguyên liệu:
(5 người ăn):

500 g thịt vai cừu; 5 củ khoai tây non; 5 củ cà rốt, gọt vỏ, cắt miếng; 3 củ hành tây vừa, cắt khuyết; 2 cây tỏi tây (boa rô) thái khúc nhỏ; 1/3 chén rau ngò tây thái nhuyễn; 1 muỗng lá hương thảo (tùy chọn).

Cách làm:

Thịt cừu vai lọc bỏ phần mỡ và xương, cắt miếng hình vuông vừa ăn. Phần mỡ cừu bỏ vào nồi hầm hoặc lò quay với nhiệt độ cao vừa để mỡ tan ra, dùng muỗng hớt bỏ lớp váng mỡ bên trên, đổ phần mỡ còn lại vào trong nồi lớn. Thịt cừu đem ướp với tiêu và muối khoảng 20 phút, sau đó đem chiên với mỡ cừu cho đến khi thịt chín vàng khắp mặt, đổ thịt ra tô, thêm xương vào nồi, hầm khoảng 1 giờ, sau đó đổ xương ra tô lớn.

Thêm rau củ, mùi tây, tỏi tây, húng tây, lá hương thảo vào nồi xào sơ với mỡ. Cho thịt cừu và xương trở lại vào nồi, thêm 2 tô nước và nấu sôi hỗn hợp. Giảm lửa ở mức trung bình, đậy nắp chặt, hầm tiếp cho đến khi thịt cừu mềm và rau củ cũng chín mềm, thỉnh thoảng khuấy nhẹ hỗn hợp, hầm khoảng 30 phút. Vớt bỏ phần xương, rắc phần ngò và rau húng còn lại lên trên, ăn kèm với muối và tiêu.



Thịt cừu nướng tỏi

Nguyên liệu : Dê-Cừu
Cách nấu : Nướng
Kiểu món : Khai vị
Nguyên liệu :
Nguyên liệu: vài miếng thịt cừu: 8 nhánh tỏi tươi: 20 g gừng: 250 ml rượu vang: 4 muỗng đường: 4 muỗng mật: ít dầu mè: 4 muỗng nước tương: 4 muỗng nước xốt có hương hàu.: ít màu đỏ
Sơ chế :
Ướp gia vị: Dùng một cái chén để trộn, cho tỏi và gừng đã cắt lát vào, quậy trong những nguyên liệu lỏng còn lại, cuối cùng cho màu đỏ vào, ướp thịt cừu từ 2-4 giờ.
Cách làm :
Nấu: Đun nóng lò sẵn ở 200 độ C. Lấy cừu ra khỏi chén ướp và vỗ nhẹ cho khô. Đun nóng một ít dầu trong chảo xào trên lửa vừa. Chiên thịt cừu một mặt cho đến khi vàng nâu và trở sang mặt khác. Nướng trong lò khoảng. 10 phút và thường xuyên phết hỗn hợp ướp lên cừu



Cả năm may mắn với món thịt cừu

Ở một số quốc gia khác thịt cừu được coi là món ăn mang lại sự may mắn và sung túc cho người được thưởng thức nó. Không những vậy, thịt cừu còn là một món ăn lạ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà đặc biệt là hệ miễn dịch, hệ thần kinh, trí nhớ… Với nhiều ý nghĩa và tác dụng như vậy nên thịt cừu rất hợp làm món ăn cho gia đình hoặc tiếp khách trong dịp đầu xuân như thế này.

Thịt cừu thường dao động trong khoảng 300.000 – 400.000 đ/kg đối với chân, sườn, thịt đùi… và mức 600.000 – 700.000 đ/kg đối với thịt thăn. Hiện tại ở Việt Nam cũng đã có một số vùng nuôi được cừu để lấy thịt nên giá cả của thịt cừu không còn đắt giống như những năm về trước. Thậm chí thịt cừu nuôi trong nước còn được ưa chuộng hơn cả thịt cừu nhập khẩu bởi vì giá cả khá mềm, nhiều nạc, xương nhỏ và mùi không gây như thịt cừu nhập khẩu.

Thịt cừu phải chọn miếng tươi ngon, thịt có kết cấu mịn, mềm, có độ đàn hồi cao, sờ qua có vẻ hơi dẻo. Miếng thịt có vết cắt từ màu hồng nhạt đến màu đỏ, ít mỡ trắng bên trong thịt là tươi ngon (càng nhiều mỡ khi ăn mùi càng gây), còn miếng thịt cừu đã chuyển sang thâm tím hoặc mỡ có màu vàng thì không nên mua.

Món ăn mà hôm nay mình sẽ làm là món thịt cừu nướng tỏi. Để làm được món này mình cần có các nguyên liệu là: thịt cừu, tỏi tươi, gừng, rượu vang, đường, mật ong, dầu mè, nước tương, nước xốt hương  hàu và bột điều hoặc bột nghệ.


Cách làm như sau: Thịt cừu mình đem rửa sạch, để nguyên miếng (không quá dày mà cũng không quá mỏng) rồi ướp với tỏi, gừng đã đập dập và tất cả các nguyên liệu còn lại. Mình ướp trong khoảng 3 – 4 tiếng, trong thời gian ướp thỉnh thoảng lại đảo cho thịt cừu được ngấm đều.

Sau khi ướp xong là đến khâu nướng. Mình lấy miếng cừu ra khỏi hỗn hợp vừa trộn và vỗ nhẹ để thịt cừu khô ráo. Tiếp theo mình đun nóng một chút dầu trong chảo, cho miếng thịt cừu vào chiên trên lửa vừa đến khi nào bề mặt có màu vàng nâu thì tắt bếp. Mình đun nóng lò sẵn ở 200 độ C  rồi cho miếng thịt cừu vừa rán vào nướng trong lò đến khi chín là được. Trong thời gian nướng mình thường xuyên phết hỗn hợp nước ướp lên mặt miếng thịt cừu.

Sau khi nướng chín thì thái, bày ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt và cùng cả nhà thưởng thức. Món thịt cừu nướng tỏi vừa ngon vừa lạ sẽ khiến bữa ăn của gia đình thêm ấm cúng và mang lại nhiều may mắn trong dịp đầu xuân.



Thịt cừu xào sả

Món thịt cừu xào sả dễ làm, nhưng nếu không nắm được một chút bí quyết thì khó mà ngon được.

Nguyên liệu làm thịt cừu xào sả ( cho 1 phần ăn): Thịt cừu: 80g; ớt chuông xanh, vàng, đỏ: mỗi loại 15g; cà rốt: 10g; củ năng: 10g; măng tươi: 10g; tỏi băm: 1/3 muỗng cà phê; hành tím bằm: 1/3 muỗng cà phê; sả băm: 1/3 muỗng cà phê; muối: 1/4 muỗng cà phê; đường: 1/4 muỗng cà phê; tiêu: 1/4 muỗng cà phê; dầu hào: 1/3 muỗng cà phê; bột nêm gà: 1/3 muỗng cà phê; dầu mè: một ít; bánh tráng mè: 1 cái nhỏ.


Chế biến
: Bánh tráng mè xếp thành hình chiếc ly thấp, chiên qua dầu vừa nổi, vớt ra để ráo dầu. Càrốt, củ năn, măng tươi cắt hạt lựu, trụng qua nước sôi cho chín. Ớt chuông cắt hạt lựu. Phi thơm hành, tỏi, sả, cho thịt cừu vào xào. Cho rau củ cắt hạt lựu vào, nêm các gia vị vừa ăn, xóc đều.


Thịt cừu xào sả


Trình bày
: Múc thịt cừu xào sả cho vào ly bằng bánh tráng mè, món cừu xào sả ăn nóng.



Cách làm món thịt cừu cuộn dăm bông

Nguyên liệu:
-thịt lườn cừu    400gr
-zăm bông    80gr
-lá sage    20gr
-lá rosemary    20gr
-phô-mai Pama ( Ý)    20gr
-Nước sốt
-20gr bơ
-20gr lá sage
-20gr rượu vang đỏ
-20gr tiêu đen
-Nước dùng bò, muối
Cách làm: Đun nóng chảy bơ, cho tiêu, lá sage, đun vài phút, thêm rượu vang đỏ, đun sôi. Thêm nước sốt bò, muối, tiêu, tiếp tục đun 1-2 phút. Đổ nước sốt ra chén, thêm bơ và giữ ấm.
2. Ớt chuông rang
1 trái ớt chuông đỏ
1 trái ớt chuông vàng
1 trái ớt chuông xanh
120gr dầu oliu
Muối, tiêu, tỏi,
Cách làm
Cho ớt chuông cùng 1 ít dầu oliu, muối, tiêu vào lò vi sóng ở nhiệt độ 1700C khoảng 25 phút. Lấy ra và để nguội. Bóc bỏ vỏ và xắt sợi. Ướp với tỏi, dầu oliu, muối, tiêu và lá rosemary.
3. Kem rau củ
100gr đậu hạt
20gr bơ
20gr hẹ tây 3
gr tỏi tây
12gr mùi tây
40cl rượu vang trắng
80cl nước dùng gà
Cách làm: Trần đậu vào nước nóng rồi cho vào nước lạnh. Để ráo, bóc vỏ. Cho bơ vào chảo, cho tỏi, hẹ, đun trong vài giây. Cho ớt chuông rang vào đun 2 phút. Thêm rượu vang trắng, nước dùng gà, đun nhỏ lửa. Nhấc xuống, cho bơ, muối, tiêu, ngò tây.
4. Lườn cừu xắt làm 8 theo chiều dài. Đặt lá sage lên và cuộn lại, bọc bên ngoài với lát giăm bông. Chiên mỗi mặt hai phút, giữ ấm.
5. Tiếp tục nướng lườn cừu trong lò vi sóng ở nhiệt độ 1800C trong khoảng 8-10 phút . Rưới kem rau củ, nước sốt lên trên lườn cừu và rắc bơ Pama lên. Dùng nóng




Hướng dẫn làm thịt hộp đủ món
Hướng dẫn làm thịt thỏ với đủ các món
Hướng dẫn làm thịt cá sấu đủ món
Hướng dẫn làm món khau nhục
Hướng dẫn làm thịt kho măng ngon đúng điệu
Hướng dẫn nấu thịt nấu đông


(St)