Hướng dẫn làm món vịt nướng chao thơm ngon, khó cưỡng

Đến với những món ngon từ thịt vịt, ở bài viết này mình sẽ gửi đến các bạn một món thịt vịt nướng rất ngon đó là vịt nướng chao. Món ăn này rất dễ làm siêu lòng thực khách bởi sự khác biệt và thú vị về hương vị. Bạn có muốn tìm hiểu cách làm và cách ướp vịt nướng chao như thế nào không? Cách thực hiện đơn giản thôi, và nếu như bạn đang băn khoăn rằng không biết món ăn có cần cầu kì, tỉ mẩn hay không! Hãy cùng mình vào bếp để tìm hiểu cách làm nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món vịt nướng chao:

2 miếng ức vịt, 2 cái đùi vịt

5 miếng chao đỏ, 3 miếng chao trắng .

2 thìa cà phê đường, dầu ăn

1 thìa gừng băm nhuyễn, 1 thìa tỏi băm nhuyễn, 1 thìa ớt băm nhuyễn.

Ngoài ra, bạn chuẩn bị thêm 2 cafe đường, 2 tép tỏi băm, 1 nhánh gừng băm, 1 quả ớt, 1 quả chanh để vắt lấy nước cốt. Phần nguyên liệu này mình sẽ dùng để pha nước chấm.

Các bước thực hiện và cách ướp vị nướng chao:

Đầu tiên là bạn rửa sạch thịt vịt. Một khâu hết sức quan trọng quyết định đến hương vị của các món ăn đó chính là việc khử mùi hôi của thịt vịt. Tuy nhiên việc khử mùi hôi của thịt vịt không quá khó đâu nhé, bạn có thể thực hiện bằng cách là dùng gừng giã nhỏ hoặc rượu trắng chà lên mình thịt vịt, để như vậy chừng 10 phút rồi đem rửa sạch lại.

Bước tiếp theo là bạn khía vài đường lên miếng thịt vịt để khi tẩm ướp, vịt sẽ nhanh ngấm gia vị hơn. Cẩn thận hơn bạn cũng có thể dùng tăm nhọn xăm lên cũng được nhé.

Pha nước ướp
Bạn cho chao trắng, đường, 1 chút dầu ăn, gừng, tỏi, ớt vào 1 chiếc bát nhỏ rồi khuấy đều.
Lấy phần nước ướp này đem ướp với thịt vịt, để chừng 30 phút cho thịt vịt ngấm gia vị.

Sau thời gian ướp bạn cho thịt vịt lên vỉ nướng và nướng chín đều các mặt. Khi nướng bạn nhớ để ý chế độ lửa trên bếp than để thịt vịt không bị cháy sém khét nhé.
Thịt vịt chín bạn chặt miếng vừa ăn, bày ra đĩa và trang trí.

Để có món vịt nướng chao ngon bạn không thể bỏ qua phần nước chấm
Bạn cho chao đỏ, 2 cafe đường, 2 tép tỏi, 2 nước cốt chanh, gừng, ớt băm rồi khuấy đều.


Vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi đó. Bạn thấy cách thực hiện món nướng này có dễ dàng không. Chắc hẳn trong lúc này đây dù bạn chưa thưởng thức thì cũng đã cảm nhận một mùi thơm nức mũi, thật ngon và điệu nghệ đúng không nào. Từng miếng thịt vịt ngấm gia vị mang hương thơm đậm đà, thớ thịt mềm ngọt, không bị khô khiến cho ai ai thưởng thức món này cũng phải mê tít. Bạn có thích món trên không? Hãy lưu món ngon này vào sổ tay để đợi dịp trổ tài cho và nếu có thể bạn hãy vào bếp làm ngay cho cả gia đình vào cuối tuần này nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công.