Hướng dẫn làm mứt hạt sen ăn tết

Cùng tham khảo những hướng dẫn làm mứt hạt sen ăn tết nhé. Ngày Tết, bạn hãy tự tay làm món mứt sen để đãi khách nhé. Ngon mà lại đảm bảo vệ sinh thực phẩm!


Mứt sen ngày Tết thơm ngon!

Nguyên liệu:

- Hạt sen khô: 200gr

- Đường: 120gr

- Nước hoa bưởi: 1/2 thìa cà phê

Cách làm
:



Hạt sen ngâm nước vài giờ cho nở căng, cho vào nồi luộc sôi, chắt bỏ nước đầu rồi chế lượt nước khác vào ninh nhỏ lửa.



Ninh đến khi hạt sen chín bở nhưng phải đảm bảo sen còn nguyên hạt, không bị vỡ nát thì vớt sen ra ngâm vào nước lạnh, vớt ra để ráo.



Ngâm sen với đường theo tỉ lệ 1:0,6



Khi đường tan hết ta chắt nước đường vào một nồi nhỏ, đun nhỏ lửa đến khi đường keo sánh lại (kéo tơ) thì cho nước hoa bưởi và trút hạt sen vào. Tiếp tục đun nhỏ lửa, đảo nhẹ tay để đường ngâm đều vào hạt sen rồi bắc nồi xuống, đảo liên tục đến khi thấy đường trắng, các hạt sen rời nhau thì trút mứt sen ra đĩa để thật nguội.



Mỗi viên mứt sen có vị ngọt thanh, được bao bọc bởi một lớp đường kết tinh tựa như những viên ngọc.

Ngày Tết bưng đĩa mứt ra đãi khách, cùng cẩm nhận vị ngọt của đường, rồi lớp đường tan đi là đến vị bùi bùi thanh mát của hạt sen, nhấp thêm ngụm trà ấm nóng..., cảm giác thật thư thái, quên đi bao lo toan bộn bề của năm cũ để đón một năm mới hạnh phúc và an lành.




Làm món Mứt Hạt Sen - Món ngon ngày tết


Nguyên Liệu:

- Hạt Sen: 1kg
- Đường: 2kg
- Nước hoa bưởi: 1 thìa canh


Cách Làm:

Hạt sen khô, ngâm nước vài giờ cho nở, cho vào nồi luộc, chắc nước, rồi luộc lại lần nữạ
Thả sen đã luộc vào chậu nước lã rồi vớt ra để ráọ
Cân bao nhiêu sen là bấy nhiều đường.
Cho đường vào chảo với nửa chén nước, sên cho đến khi đường kéo tợ Trút hạt sen vào, đảo nhẹ tay, rắc nước hoa bưởi lên.
Khi đường gần sên, gạt hạt sen qua một bên, nghiêng chảo dùng đũa đánh đường cho trắng rồi múc nước đường dội lên hạt sen. Đến khi sen trắng trong là được. Đổ ra khay để cho nguội.



Mứt sen trần Hà Nội

Mứt sen trần vốn là món mứt được ưa chuộng của người Hà Nội xưa. Đến bây giờ đã phổ biến trong khắp cả nước.Để làm nên đặc sản mứt sen trần ngon nổi tiếng của Hà Nội chính là hạt sen. Hạt sen khô đem ninh nhừ. Ninh phải làm sao cho hạt sen vừa chín tới, không nát, không sượng, và giữ được độ bở vừa phải.


Nguồn ảnh: ẩm thực 365

Hạt sen được ninh bở sẽ đem ngâm với đường. Ngâm đường sao cho đường tan ra và lặn hết vào hạt sen, đủ ngấm hoàn toàn, đường không thừa ra phía ngoài thì hạt mứt sen mới đẹp và nhuộm màu vàng ánh.

Người Hà Nội tinh tế nên còn thêm chút hoa bưởi vào mứt khiến cho những hạt mứt sen thơm hơn rất nhiều. Trong ngày tết, cùng thưởng thức những hạt mứt sen đượm ngọt với ấm chà sen thơm sẽ khiến vị tết càng trở nên đậm đà và đáng nhớ.




Hướng dẫn làm mứt chùm ruột ngon
Hướng dẫn làm mứt dừa đúng cách
Hướng dẫn làm mứt gừng cay thơm
Cách làm mứt khoai tây đãi khách Tết này
Công thức làm mứt táo đón Tết
Cách làm mứt thơm (dứa) thơm mát cực kì
Làm mứt mãng cầu đậm chất Nam Bộ cho cả nhà
Công thức làm mứt gừng cực ngon


(St)