Hướng dẫn làm ớt sa tế vừa ngon vừa an toàn

Ớt sa tế được ưa chuộng bởi mùi hương hấp dẫn và vị cay xé của nó. Sa tế thường được cho vào các món lẩu, ếch xào, mực xào… nó giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều lần. Bạn có thể dễ dàng mua một hũ sa tế ở chợ với giá phải chăng nhưng độ an toàn thì không ai dám đảo bảo. Nhưng bạn cũng có thể tự làm sa tế ở nhà với cách làm ớt sa tế cực kỳ đơn giản mà Ẩm Thực Gia Đình chia sẻ dưới đây!

Nguyên liệu làm ớt sa tế gồm có:

Ớt hiểm: 100 gam

Ớt bột: 50 gam

Riềng: 1 củ

Hành tím: 3 củ

Sả: 5 cây

Tỏi: 2 củ

Tôm khô: 30 gam

Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, đường.

Các bước thực hiện món ớt sa tế:

Ớt bột bạn cho vào một bát tô rồi rưới nước sôi lên, trộn đều cho ớt nở.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.
Ớt hiểm, sả rửa sạch rồi băm nhuyễn (Để riêng từng phần ra).
Riềng gọt vỏ, rửa sạch, đem xay nhuyễn (bạn không nên mua riềng đã xay sẵn nhé!)
Nếu gia đình bạn có máy xay thì đem xay sẽ nhanh và tiện hơn.

Món ớt sa tế mà chỉ có ớt, tỏi, sả thì sẽ không bao giờ được ngon mà phải thêm một chút tôm khô vào nó. Đây là kinh nghiệm của các đầu bếp nổi tiếng đó ^^.
Tôm khô bạn đem ngâm với nước nóng cho mềm rồi đem xay nhuyễn và nhớ là để ráo trước khi xay nhé 

Bắc chảo lên bếp, bạn cho khoảng 100 ml dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành tím, tỏi vào phi thơm. Đun cho đến khi hành, tỏi chuyển sang màu vàng thì tiếp tục cho sả, riềng vào đảo đều tay. Tiếp theo, cho ớt bột, ớt tươi băm và tôm khô vào đảo đều. Nêm khoảng 5 thìa súp nước mắm và 2 thìa súp đường rồi đảo đều, đun nhỏ lửa cho đến khi thấy sa tế keo lại là được.

Bạn để cho sa tế nguội hẳn rồi mới cho vào lọ thủy tinh nhé, để bảo quản trong tủ lạnh, khi nào cần sử dụng mới lôi ra dùng như vậy ớt sa tế sẽ để được lâu.

Trông rất hấp dẫn phải không các bạn 

Cách làm không hề khó một chút nào phải không các bạn. Vì vậy, bạn nên dành chút thời gian để làm món ớt sa tế vừa ngon vừa đảm bảo này nhé!

Chúc các bạn thành công!