Hướng dẫn làm rau muống xào tỏi giòn tan xanh mướt

Cách làm rau muống xào tỏi rất đơn giản và hầu như bà nội trợ nào cũng thuộc làu. Nhưng để có món xào với những cọng rau xanh mướt, giòn tan thì cần đến những bí quyết sau đây.

Nguyên liệu

1 bó rau muống xanh, chọn loại có cọng nhỏ ăn sẽ ngon hơn

Tỏi băm nhỏ, chia 2 phần. Nên chọn loại tỏi ta nhánh nhỏ, ăn sẽ thơm hơn nhánh to.

Dầu ăn, mì chính, muối, nước mắm

Cách xào rau muống giòn tan, xanh mướt

Cách làm món rau muống xào

- Rau muống nhặt sạch, loại bỏ những lá sâu, úa và gốc rau già. Đem rửa sạch và để ráo nước.

- Đun sôi nước, thêm chút muối và lưu ý đổ ngập nước rau để rau xanh hơn, không bị thâm. Cho rau vào chần qua (chín khoảng 80%, đây chính là bí quyết nhoe để món rau muống xào xanh và giòn ngon). Vớt ra cho ngay vào nước lạnh: Nước đá thì tốt. Nếu không thì dội qua dưới vòi nước chảy đến khi nguội vớt ra cho vào rổ, xóc ráo nước. Làm như vậy thì rau sẽ có màu xanh mát và nhanh nguội hơn.

- Phi thơm 1/2 tỏi trên chảo dầu. Đổ rau muống vào dùng đũa đảo đều tay. Trong quá trình đảo, bạn có thể thêm gia vị như mì chính, nước mắm. Xào đến khi rau gần chín cho nốt tỏi vào, trộn đều, gắp ra đĩa là được.

Rau muống xào kèm với rau kinh giới sẽ là món ngon hấp dẫn cả nhà. Và nhớ dùng nước luộc rau muống làm nước canh bằng cách cho thêm chút bột canh, mỳ chính và chanh.

Để có món rau muống xào tỏi ngon, bà nội trợ cần một số bí quyết nhỏ.

Nguyên tắc cần nhớ cho món rau muống xào xanh giòn

Sau khi vừa chần xong phải cho rau vào nước lạnh vì lượng nước sôi thừa trong ống rau sẽ làm rau chín tiếp, vì vậy phải làm nguội thật nhanh.

Nếu xào từ rau sống, để chín được bên trong thân rau thì bên ngoài lại bị chín quá nên làm cho rau xào bị thâm đen.

Xào từ rau sống với lượng dầu mỡ thật nhiều và lửa lớn thì có thể khắc phục được việc thâm đen rau, nhưng rất khó có vị tỏi.

Nhớ cho tỏi vào sau để nhiều vị tỏi hơn

Khi xào chỉ xào gần chín là được vì lượng nhiệt thừa trong rau sẽ làm rau chín nốt là vừa.