Hướng dẫn làm sinh tố khoai môn cực ngon cho cả nhà ăn chơi

Thêm một món ngon giải nhiệt ngày Hè nữa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là sinh tố khoai môn, sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị bùi béo của khoai môn, ngon ngọt của sữa hòa cùng đá bào mát lạnh. Với cách làm sinh tố khoai môn đơn giản, chỉ trong tích tắc thôi là bạn đã có ly thức uống siêu ngon cho ngày oi nóng để thỏa sức khám phá những điều thú vị ngày Hè rồi.

Nguyên liệu chuẩn bị cho sinh tố khoai môn:

600 gam khoai môn

300 gam dừa nạo

50-70 gam đường

120 ml sữa tươi

50 ml sữa đặc

Cách làm sinh tố khoai môn bạn thực hiện theo một vài thao tác sau:

Để có 1 ly sinh tố ngon, yếu tố đầu tiên là chọn khoai môn
Bạn nên chọn những củ to, tròn và cầm chắc tay, tránh những củ bị bầm dập, có nhiều vết nổi trên mặt hoặc khoai có nhiều phần cứng trắng.
Sau khi đã lựa khoai xong, bạn đem gọt vỏ rồi rửa sạch, thái khoai thành cách miếng nhỏ (có thể ngâm khoai qua nước muối loãng cho bớt thâm) sau đó cho vào nồi hấp chín và để nguội.
Lưu ý là muốn giữ vị ngọt khoai môn bạn nên hấp chứ không luộc nhé.

Cho dừa nạo ra tô, bạn cho 250 ml nước nóng vào, vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt dừa vào nồi, đun sôi với 1 chút muối rồi bắc xuống để nguội.

Bước tiếp theo là bạn cho khoai môn, đường, sữa tươi, sữa đặc và nước cốt dừa vào máy xay sinh tố. Thêm đá bào hoặc 100 ml nước lọc vào xay nhuyễn mịn cùng.

Cuối cùng là cho sinh tố khoai môn ra ly và thưởng thức. Và đây chính là thành phẩm mà chúng ta thu được,  trông thật hấp dẫn đúng không nào ^_^

Tùy theo sở thích bạn có thể thay thế khoai môn bằng khoai lang tím hoặc khoai tây nhé. Nhắc đến Hè thì những thức uống giải nhiệt là không thể thiếu, bạn có thể tham khảo thêm những thức sinh tố ngon để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm sinh tố khoai môn mà mình giới thiệu hôm nay.