Hướng dẫn làm súp tôm ngon

Ngày cuối tuần là dịp để cả gia đình quây quần bên nhau sau những ngày làm việc vất vả, chắc hẳn lúc này chị em phụ nữ rất muốn chế biến nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà phải không nào?

Nguyên liệu làm súp tôm cua

Tôm sú: 250g

Thịt cua: 150g, bạn cũng có thể mua cua về hấp rùi lọc lấy thịt nhé nhưng mua thịt cua sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chế biến hơn

Nấm rơm: 150g

Trứng gà: 2 quả

Trứng cút: 15 quả

Ngô non tách hat: 100g

Bột đao: 30g

Hành tây: 1 củ vừa

Hành lá, ngò rí: 100g

Xương hầm lấy nước dùng: 500g

Hành khô, tỏi: 30g

Nguyên liệu làm súp tôm cua

Các bước làm súp tôm cua

 Sơ chế nguyên liệu:
– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhuyễn;
– Xương: Rửa sạch nhiều lần với nước, cho vào nồi nấu sôi với 1 lít nước, khi nước sôi bạn đổ đi lượt nước ban đầu, tiếp tục cho thêm 1,2 lít nước hầm với lửa vừa khoảng 45 phút. Bạn nhớ để ý dùng thìa lớn vớt hết lớp bọt bên trên để nước dùng có độ trong nhé. Gạn lấy nước dùng, để riêng.
– Tôm sú: Rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, đuôi, rút đường chỉ màu đen phía bên trên. Ướp tôm với ½ thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, một ít tiêu để trong 15 phút cho tôm ngấm gia vị;
– Thịt cua: chần nhẹ qua nước sôi có pha chút muối loãng;
– Trứng cút: Luộc chín, bóc vỏ, một lưu  của cách làm súp tôm cua là các bạn cho chút muối vào nước luộc trứng sẽ dễ bóc vỏ hơn nhé;
– Bột đao: Khuấy tan với một ít nước lạnh;
– Hành lá, ngò rí: Nhặt và rửa sạch, thái mịn;
– Nấm rơm: Cắt bỏ cuống, rửa sạch;
– Trứng gà: đập ra bát, đánh tan đều;

Thực hiện cách làm súp tôm cua ngon và hấp dẫn

Thực hiện làm món súp tôm cua

– Phi thơm 2 thìa dầu ăn và hành tỏi băm nhuyễn với môt ít ớt bột để món ăn có màu sắc hấp dẫn, cho nước dùng vào đun sôi.

– Khi nước dùng sôi, bạn nêm thêm 1 thìa muối, 1,5 thìa hạt nêm, 1,5 thìa bột ngọt sao cho vừa ăn, bạn không nên nêm nước mắm nhé vì nó sẽ làm cho món súp bị chua đấy.
– Cho tôm, thịt cua, nấm rơm, trứng cút, ngô non tách hạt, bột đao đã hoàn nước lạnh vào. Khi thấy các nguyên liệu chín tới, bạn vừa đánh đều vừa cho trứng gà vào nồi súp để trứng không bị kết thành từng miếng lớn nhé. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, cho 1 thìa tiêu và ½ hành lá, ngò rí vào rồi tắt bếp.

– Múc món súp ra từng bát, rắc lên bên trên môt ít hành lá, ngò rí thái mịn và một ít tiêu là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món ăn thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng này rồi đấy.

Thưởng thức món súp tôm cua

Yêu cầu và thưởng thức món ăn:

Món súp tôm cua được trình bày hấp dẫn, vị ngọt đậm đà vừa ăn

Thịt cua, tôm, nấm rơm và các nguyên liệu chế biến tươi ngon;

Trứng được đánh tan đều làm nên sức hấp dẫn của món ăn;

Với món súp này bạn nên ăn nóng để thưởng thức hết vị ngon nhé, để món ăn thêm phần đậm đà bạn có thể ăn kèm với nước mắm trộn ớt thái lát hay muối tiêu đều rất phù hợp.

Trên đây, là cách làm súp tôm cua với cách thức chế biến khá đơn giản nhưng lại mang đến cho cả gia đình bạn một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng mà đặc biệt đây còn là món ăn khoái khẩu của các bé yêu nhà bạn nữa đấy. Chúc bạn chế biến thành công và ăn ngon miệng nhé.