Hướng dẫn làm tan máu bầm không cần dùng thuốc

Những vết bầm tím xuất hiện trên da có thể do va đập hoặc vì một lý do gì đó mà ta không biết, có thể gây đau đớn hoặc không. Tuy nhiên, vấn đề chủ yếu ở đây là những vết thâm bầm này thường gây mất thẩm mỹ, nhất là ở những khu vực dễ nhìn thấy như trên mặt, tay. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể làm tan hoàn toàn vết máu bầm, trị vết thâm bằng một số cách đơn giản dưới đây.

Lăn trứng gà

Đây là biện pháp được sử dụng nhiều trong dân gian mỗi khi thấy xuất hiện các vết bầm tím hiệu quả. Các bạn chỉ cần lấy trứng gà đã luộc chín, bóc vỏ rồi lăn trên vết thâm tím. Chỉ sau vài ngày thực hiện, vết bầm tím se dần biến mất.

Chườm đá lạnh

Đá lạnh không chỉ có tác dụng làm mát khi bị bỏng mà còn giúp làm tan vết bầm tím trên da. Nếu chẳng may bị va đập khiến da bị thâm tím, bạn sử dụng đá lạnh để chườm lên các vùng da xung quanh vết thương. Dùng một chiếc khăn bông mềm mỏng hoặc một chiếc túi vải mỏng để bọc đá chườm là tốt nhất.

Đá lạnh sẽ làm co lại những mạch máu làm khít các tĩnh mạch tránh được hiện tượng thâm da.

Chườm nóng

Một ngày sau khi chườm lạnh sử dụng khăn nóng để đắp lên vùng da bị bầm tím. Cách này sẽ giúp cho máu dễ dàng lưu thông.

Nghệ tươi

Lấy củ nghệ tươi giã nát cùng phèn chua để đem xoa bóp lên vết thương, vết bầm tím do té ngã cũng rất có hiệu quả.

Lá bắp cải

Dùng lá bắp cải không chỉ giúp xoa tan vết thâm tím mà còn chống viêm hiệu quả khi bị thương. Bạn lấy lá bắp cải giã dập rồi đắp vào chỗ bị thương. Giữ lá bắp cải sau 3 giờ, sau đó thay đợt lá bọc mới, làm vài lần như vậy vết bầm tím sẽ giảm.

Củ hành lá

Giã củ hành lá và đắp lên vết bầm. Nhiều trường hợp trong dân gian dùng củ hành khô, nướng lên, đập dập rồi đắp vết bầm tím cũng có hiệu quả.

Tinh dầu dừa

Dùng tinh dầu dừa để thoa lên vết bầm cũng giúp bạn loại bỏ chúng hiệu quả.

Nước ép rau mùi tây

Nước ép rau mùi tây bôi trực tiếp lên vùng da bị thương cũng rất tốt trong việc giảm thâm tím. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm vết thương giảm đau hiệu quả.

Ngoài những cách trên, các bạn có thể dùng vitamin C (ăn nhiều cam, quýt, bưởi,...), bột cà phê, mật gấu, ăn sò huyết,... cũng sẽ giúp làm tan vết bầm tím nhanh chóng. Cho dù là bạn chọn cách nào thì cũng nên kiên trì áp dụng sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.