Hướng dẫn làm thiệp năm mới bằng photoshop


Cùng tham khảo những hướng dẫn làm thiệp năm mới bằng photoshop nhé. Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cho mình một bưu thiếp năm mới , cũng không dễ nhưng không phải là quá khó đâu


Hướng dẫn Làm thiệp Tết bằng Photoshop


Đầu tiên bạn phải download file này về:

http://www.mediafire.com/?6hiidlbj0q6b3hc



Mùa xuân không thể thiếu những cánh thiệp chúc những điều may mắn. Chỉ vài bước đơn giản với chương trình đồ họa Adobe Photoshop, bạn sẽ có được tấm thiệp xinh xắn tặng bạn bè và người thân nhân ngày Tết.

1. Tạo một tài liệu mới, cỡ 800x600 Pixels, sau đó dùng Gredient Tool (G) đổ màu đỏ và vàng (từ foreground và Backround Color) vào layer đầu tiên (Layer1)



Tạo một tài liệu mới trước khi làm thiệp

2. Bạn tạo một layer 2 (Ctrl + Shift + N). Trên layer này, bạn đổ màu trắng vào lớp đó (Edit/Fill), rồi cho nằm dưới lớp layer 1.

3. Dùng Elliptical Tool (M) vẽ một vùng chọn hình tròn đặt vào vị trí, sau đó chọn lại layer 1 Clear (nhấn Delete)

4. Tiếp đó, bạn chọn hình ảnh cần đưa vào hình tròn vừa mới tạo (hình theo ý bạn) dùng Move tool kéo qua (Drag Layer), rồi đặt dưới Layer 2.


Gõ chữ chúc mừng lên thiệp

5. Với cách làm tương tự, bạn tiếp tục chọn một cành mai, dùng công cụ Magic Ward Toll (W) hoặc Lasso Tool (L) để cắt bỏ đi phần nền rồi dùng Move tool kéo qua (Drag layer) đặt vào vị trí.

6. Tiếp theo bạn dùng Type Tool (T) để gõ phần text chẳng hạn: CHÚC MỪNG NĂM MỚI, HAPPY NEW YEAR, XUÂN THỊNH VƯỢNG… theo từng Layer lên tấm thiệp, chọn Font, màu trang trí và bố trí bố cục tùy theo ý muốn.

7. Sau đó, Flatter Image thành một lớp (Layer) Save với nhiều dạng khác nhau như GIF,PSD,JPG…


Thiệp hoàn chỉnh



Sáng tạo cùng thiệp năm mới Photoshop CS:

Nếu bạn là một tay thiện xạ trong làng photoshop, thì thật không khó khăn gì khi tự thiết kế cho mình một bưu thiếp chúc mừng năm mới gửi tặng người thân. Còn những bạn chưa biết hay không biết nhiều về photoshop thì sao? sẽ là cả một vấn đề đây. Năm mới, ai cũng có ước mơ, ai cũng mong muốn được gửi những lời chúc hạnh phúc tới người thân, gia đình và bạn bè minh.Bài học thiết kế lần này đặc biệt hơn một chút. Quản Trị Mạng viết dành cho tất cả các bạn chưa thực hành thiết kế nhiều về photoshop cũng có thể thiết kế riêng cho mình được một tấm thiệp năm mới. Do vậy, trong từng bước thiết kế, tôi sẽ giới thiệu chi tiết từng phần nhỏ nhất. Sẽ hơi rườm rà cho các bạn đã biết về photoshop, nhưng cũng sẽ ko mất nhiều thời gian, hãy thông cảm và chia sẽ kinh nghiệm của mình tới những bạn khác.

Một nhắc nhở nhỏ với bạn: Bài thực hày này gồm rất nhiều phần. Thao tác trong từng phần luôn liên quan đến nhau. Nếu những thao tao tương tự được lập lại trong các phần liên tiếp, tôi sẽ chỉ dùng phím tắt, hay nói nhanh qua phần đó. Do vậy, để thực hành tốt các bài học, bạn nên thực hành ngay từ những phần đầu tiền.

- Trước tiên, bạn hãy tìm mua phần mềm photoshop CS và cài đặt nó.

- Sau khi cài đặt khởi động chương trình bằng: Vào Start > All Programs > Adobe photoshop

- Thông thường khi bạn khởi động Photoshop, nó sẽ đồng thời xuất hiện thành công cụ toolbar
Trong trường hợp bạn không nhìn thấy thanh công cụ này: Bạn click Windown > Tools

Có rất nhiều mẫu thiệp năm mới khác nhau. Tôi sẽ không thể giới thiệu hết cách làm các bưu thiếp, bởi trí tưởng tượng và óc sáng tạo của các bạn mới chính là những bưu thiếp đẹp và riêng biệt nhất. Bạn cùng thực hành theo tôi các bài tập này, sau đó gép đổi các hình khác nhau hay thêm vào đó một vài chi tiết ngộ nghĩnh hơn để tạo ra tính riêng biệt trong bưu thiếp của bạn.

Tốt rồi, giờ chũng ta bắt đầu bài thực hành.

Phần I. Nền thiệp

1. Mở một văn bản (document) mới: File > New (hoặc nhấn tổ hợp phím: Ctrl + N) > đặt kích thước : 500px x 300px, nền background mầu trắng (#ffffff), Name: Thiep_01
2. Sao chép layer gốc

- Cũng như công cụ Tools, layer Palette thường xuất hiện cùng khi bạn khởi động photoshop. Trường hợp bạn không nhìn thấy palette này click Window > layers

- Khi mở một văn bản mới. Layer đầu tiền sẽ được mặc định là "layer background"

- Để tạo một layer mới giống với layer gốc ban đầu: Click Layer > view > layer via copy hoặc nhấn tổ hợp phím (ctrl + j)

- Lúc này layer mới sẽ có tên mặc định "layer 1". Bạn hãy click đúp chuột vào "layer 1" và đổi lại tên cho layer này là "Nen xanh"
3. Đổ mầu nền.

Với mỗi một tầm thiệp, bạn có thể chọn riêng cho mình một mầu nền đặc trưng riêng. Còn trong bài thực hành này, tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn những tông mầu cụ thể để các bạn dễ hình dung hơn cách phối mầu khi thiết kế.

- Trên Palette Layer > click chuột phải layer "Nen xanh" chọn Blending options

- Trong bảng layer style
  • Chọn mục Gradient overlay
  • Thiết lập thuộc tính theo hình sau
- Khi click chuột vào ô mầu Gradient để chọn lại mầu, một hộp thoại Gradient Editor xuất hiện, bạn chọn lại mầu cho hình nền như sau:
  • Điểm A, B là 2 điểm mặc định ban đầu.
  • Điểm C là điểm add thêm:
    Để thêm điểm bất kỳ. Bạn di chuột về phía thanh mầu, đến khi con trỏ chuột chuyển sang hinh bàn tay thì click chuột 01 lần để add thêm điểm mới.
- Thay đổi mầu cho các điểm.
  • Click chuột vào điểm A > Đựa chuột vào hộp mầu D, đến khi chuột chuyển thành bàn tay thì click chuột 01 lần > một hộp thoại color picker xuất hiện > Trong hộp thoại này, bạn đặt mầu cho điểm A là (# 500009)
  • Tương tự: mầu cho điểm B: (# 8C055D), điểm C: (# D136AC)
- Kết quả bạn sẽ được mầu nền như sau:


4. Trang trí nền.

Để tránh cho các bạn cảm giác bị phân tâm khi sử dụng quá nhiều layer trên một document thiết kế, tôi sẽ tách riêng phần tạo tia sáng sang một phần nhỏ. Chắc chắn các bạn sẽ dễ hình dung hơn.

Không biết các bạn có còn nhớ bài brush và cách tạo brush tôi đã hướng dẫn trong những bài thực hành lần trước. Bạn có thể xem lại phần bài học này để tìm hiểu sâu hơn về brush, (đường linh) hoặc thực hành lại theo tôi cách tạo mới một brush tia sáng.

4.1. Trước tiên, hãy tạm dừng phần thiết kế trang trí nền bưu thiếp này lại. Bạn hãy mở một document mới có kích thước 100px x 100px, nên Background mầu trắng (#ffffff), Name: Tia_sang

- Ấn phím D: Chuyển về chế độ mặc định nền trước - nền sau (Đen - trắng )

- Ấn phím X: Đảo chế độ mầu nền trước - nền sau (Trắng - Đen )
- Ấn tổ hợp phím Ctrl + Backspace -> Đổi mầu layer background hiện thời thành mầu đen.

- Lựa chọn công cụ Brush Tool

- Trên thanh Option Brush tool
  • Click vào hình tam giác nhỏ trên mục Brush > mở Brush palette > Tiếp tục click nút tròn có hình tam giác ở giữa phía trên góc phải Brush palette, mở menu popup > Chọn Assorted Brush
  • Một hộp thoại Adobe photoshop hỏi bạn có đồn ý chuyển đổi brush > click Ok đồng ý.
  • Tiếp tục chọn nét bút brush: Croshatch 4; Size: 60px


- Thêm một layer mới: Click Layer > New > Layer... (hoặc nhấn tổ hợp phím: Ctrl + Shift + N). Lúc này layer mới có tên "Layer 1"

- Dùng Croshatch brush, Click 1 lần lên layer 1 mới thêm.
- Copy layer 1:
  • Trước tiên, bạn phải nhớ là bạn vẫn đang chọn Layer 1 trên layer palette
  • Trên thanh menu Click Layer > view > layer via copy (hoặc ctrl + j)
  • Layer mới có tên "Layer 1 copy"
- Xoay hình "layer 1 copy"
  • Trên layer palette > chọn layer 1 copy
  • Trên thanh menu > Edit > Free Transform (hoặc Ctrl + T)
  • Đưa chuột vào 1 góc bất kỳ của khung chọn, xoay 1 góc 45 độ
  • Ấn phím Enter kết thúc
  • Tiếp tục Ctrl + T
  • Đưa chuột vào 1 góc bất kỳ của khung chọn
  • Vừa giữu phím Shift, vừa di chuột -> thu nhỏ tia sáng trên "layer 1 copy"
  • Ấn phím Enter kết thúc
  • Di chuột kéo tia sáng trên "layer 1 copy" cho đồng tâm với tia sáng trên "layer 1"
- Kết hợp 2 "layer 1 copy" và "layer 1" làm một
  • Chọn layer 1 copy
  • Nhấn tổ hợp phím ctrl + E -> Trên layer palette lúc này còn layer background và layer 1
4.2. Vậy là đã thiết kế xong phần tia sáng. Giờ bước quan trọng hơn là bạn học cách kéo hình "tia sáng" trên document "Tia_sang" sang document "thiep_01"
- Kéo hình
  • Sắp sếp 2 document này gần nhau.
    Đây là 1 ví dụ
  • Sửa dụng công cụ: Move tool

- Click vào hình tia sáng (layer 1) trên document Tia_sang

Nhấn giữ chuột trái và di chuột sang document Thiep_01
4.5. Giờ thì bạn hãy bỏ qua document tia_sang, chúng ta chỉ cần tập trung vào Documen thiep_01. Và tiếp tục hoàn thiện các công cụ còn lại

- Sau khi kéo layer 1: tia sáng sang document Thiep_01.

Layre palette lúc này sẽ là:
- Đổi tên Layer 1: Tia sang

- Quản Lý layer: Mục đích của động tác này nhằm giúp bạn nhóm gọn các layer có cùng tình chất, đặc điểm, chủng loại, liên kết những layer này trong cùng một folde để dễ quản lý
  • Click icon: Creat a new set nằm dưới layer palette.
Một layer: có biểu tượng folder: set 1 xuất hiện phía trên layer "tia sang", Hãy đổi tên set 1 này thành: "Tap hop tia sang"
  • Di chuyển layer "tia sang" lên folder "Tap hop tia sang"

    > Trên layer palette > chon layer "Tia sang"
    > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + }
- Nhân layer "tia sáng" lên làm nhiều lần Và di chuyển một số layer "tia sang copy"vào những vị trí thích hợp

- Dùng Ctrl + T: Thu nhỏ một số Layer "tia sang copy", hay chỉnh nhỏ độ opecity của một số layer để nền thiệp thêm ấn tượng.
Đây là ví dụ một kết quả của tôi.
Vậy là đã thiết kế xong nền của một tấm thiệp. Bạn đừng quên save document này lại để thiết kế cho các bài học sau: File > Save

Đặt tên:

+ File name: Thiep_01
+ Format: Photoshop(*.psd, *.pdd)

Sau 4 phần thiết kế thiệp tết. Bạn có thấy thiết kế và sử dụng tốt công cụ photoshop không phải là khó, quan trọng là tính kiên nhẫn, và khả năng sáng tạo khi thiết kế bất kỳ một sản phẩm nào phải không?

Thực hành mãi mà vẫn chưa thiết kế xong được một bưu thiếp. Nhiều bước quá! Đừng nóng ruột, bạn sẽ rất mau chán và nản trí. Bài thực hành hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn những bước cuối cùng để hoàn thiện thiệp năm mới.

Bạn hãy mới file document "Thiep_01", chúng ta tiếp tục bắt đầu.

Phần V. Thiết kế ly rượu

1. Mở document mới : kích thước: 200px x 300px, Background: #000000, Name: ly

2. Dựng đường thước kẻ (Rulers)
3. Quản lý file - Tên Set: "Tap hop ly"

4. Thêm mới layer: Ten "Ruou"

5. Thực hiện các bước
  • Rectangle tool vẽ hình
  • Add Anchor Point Tool chấm một số điểm, và kéo hình tạo dáng cho phần trên chiếc ly
  • Ctrl + Enter tạo đường viền bao quanh
  • Đổ mầu cho layer "Ruou": Mầu trắng (#FFFFFF)



6. Tiếp tục
  • Sao chép layer "Ruou" bằng (Ctrl + J), đặt tên cho layer mới "Than ly"
  • Trên Palette layer bật - tắt biểu tượng "con mắt" để ẩn - hiện layer => Trong ví dụ này. bạn tắt biểu tượng con mắt ở layer "Than ly", tạm ẩn layer "Than ly"
7. Click chọn layer "Ruou" trên palette layer : Bạn thực hiện lần lượt các bước theo hướng dẫn các hình sau.

- Cắt hình:
- Đặt thuộc tính Gradient Overlay cho layer "Ruou"
- Kết quả
- Thêm layer mới tên "mieng ruou"

- Chọn công cụ Eliptical Marquee tool vẽ hình elip phía trên "layer ruou", và đổ mầu cho layer này là mầu vàng "#FAE543 "

8. Bật biểu tượng "con mắt" của layer "than ly", và chọn layer "than ly' trên palette layer.

Hiệu chỉnh một số thuộc tính cho layer này như sau:

- Giảm Fill xuống: 50%
- Đặt style cho layer "than ly"
  • Satin
  • Stroke
9. Thêm layer mới: Tên "Mieng ly"

- Vẽ một hình elip tạo miệng

- Tận dụng hình elip này và xoá đi một phần phía trên của layer "Than ly"
- Đổ mầu trắng cho layer miêng ly, sau đó giảm Fill: xuống 15%, và đặt Stroke: 1px, #878585
- Kết quả
10. Những phần thiết kế còn lại như "thân tay cầm" và "đế ly rượu" chắc các bạn cũng có thể tự sử dụng một số công cụ bạn đã thông thuộc để thiết kế lên các phần này. Bạn chú ý mỗi một phần thiết kế, hãy tạo riêng cho chúng một layer.

Đây là các bước tôi đã làm.

- Thân tay cầm
- Đế ly
Đặt Gradient overlay
Vậy là xong phần thiết kế chiếc ly.

Kết quả.
Phần VI, Hoàn thiện bưu thiếp

Vậy là bạn đã thiết kế hoàn thiện tất cả những phần nhỏ trên thiệp_01. Một lần nữa, bạn hãy "kéo" set "tap hop ly" trên document "Ly" này sang document "Thiep_01"

- Chuột phải set "Tap hop ly" > Duplicate layer set => Nhân đôi set để tạo thêm một ly mới.
- Thu nhỏ kích thước những chiếc ly, và đặt chúng vào một vị trí thích hợp trên bưu thiếp.

Đây là một ví dụ
- Nhìn trai sâm banh không được "tự nhiên" lắm, bạn thử gài một chiêc nơ lên trai sâm banh xem sao. Sử dụng công cụ "Custom shape tool" và chọn icon "chiec no" trên thanh option.
Thêm 2 layer mới, vẽ 2 chiếc nơ với 2 mầu sắc khác nhau. Không đẹp lắm! Nhưng chắc chắn Bạn sẽ sáng tạo hơn khi vẽ những chiếc nơ trên bưu thiếp của mình.
- Cuối cùng là nhắn gửi những lời yêu thương, trân thành của bạn tới người thân qua thiệp. Công cụ Text sẽ giúp các bạn thực hiện điều đó. Bạn nhớ là đừng cầu kỳ quá khi viết text, bởi nếu bạn càng cầu kỳ với các hiệu ứng của font text, sẽ làm cho thiệp càng bị "rối" bởi quá nhiều chi tiết.
  • Kích hoạt Hirizontal type tool (nhấn phím T)
  • Mở bảng Palette character (hiệu chỉnh thuộc tính text): Windown > character.
  • Gõ nội dung lời nhắn, và chiệu chỉnh mầu, font, size cho text trên palett character.
- Bạn có thể thử những hiệu ứng Style của text trong Blending option cũng giống như thực hiện với Layer

Thiệp năm mới cuối cùng cũng đã hoàn tất. Các bạn có thể dừng tại bước này, Nếu bạn nào đã thực hành bài "Thiệp giánh sinh tặng người thân" hãy dành thêm 2 phút để tạo thêm một vài bông tuyết rơi trên nền bức ảnh.

Đây là thiệp của tôi.


Vậy là bạn đã hoàn toàn có thể tự thiết kế cho mình một bưu thiếp năm mới rồi. Cũng không dễ nhưng không phải là quá khó phải không?. Tôi tin và chúc các bạn sẽ thực hành tốt bài tập.



Hướng dẫn làm thiệp sinh nhật 3D cực độc
Hướng dẫn làm thiệp sinh nhật handmade xinh xắn
Hướng dẫn làm thiệp Origamic architecture
Hướng dẫn làm thiệp 20.10 ý nghĩa
Hướng dẫn làm thiệp popup độc đáo

(St)