Hướng dẫn làm trứng phục sinh cho bạn trổ tài

Trong bài viết dưới đây,chúng tôi sẽ tổng hợp một số cách thật hay mà lại dễ dàng để bạn có thể tự tay trang trí những quả trứng Phục Sinh theo phong cách của bạn.


1 – Nhuộm trứng thành nhiều màu sắc khác nhau là phương pháp truyền thống nhất. Hãy tạo kiểu và chỉ nhuộm màu ở một phần của quả trứng, khiến chúng trông hiện đại và bắt mắt hơn.


2 - Một cách khác để thể hiện cá tính của chính bạn là vẽ icon lên trứng. Một biểu tượng cà vạt của công việc, hay râu mép cho một quý ông? Hãy nghĩ ra icon của riêng mình và trang trí lên những quả trứng Phục Sinh nào.


3 - Bút chì màu hay màu sáp cũng là một phương pháp dễ dàng để tô màu lên quả trứng đấy. Và điều vui nhất là bạn sẽ cùng tham gia hoạt động này với lũ trẻ. Hãy thắp một cây đèn cầy, hơ đầu của cây chì màu một chút là bạn và bọn trẻ đã sẵn sàng thể hiện những tác phẩm nghệ thuật của riêng mình rồi đấy!


4 – Ombre cũng là một xu hướng nổi trội. Cách chuyển màu từ đậm sang nhạt sẽ làm cho những quả trứng trông thật ngọt ngào, dễ thương. Bạn có thể nhuộm trứng bằng cách khuấy màu, hoặc dùng miếng bông trang điểm thấm màu lên vỏ quả trứng để tạo độ đậm nhạt như ý.


5 – Đây là cách gọn gàng mà lại nhanh chóng nhất để trang trí trứng đó là dán giấy màu vỏ trứng, màu này chồng lên màu kia, cắt theo hình ô vuông nhỏ, tam giác, hay hình tròn đều được. An toàn, không bừa bộn mà thành quả thì không tệ chút nào.


6 – Sau khi nhuộm trứng theo kiểu truyền thống, nếu bạn có chút hoa tay thì có thể dùng thêm cọ vẽ hay bút màu acrylic để trang trí thêm ít hoa văn nhẹ nhàng, nhưng trông khá quý phái.


7 – Nếu bạn không thích những màu sắc pastel nhạt truyền thống, thì có thể nhuộm trứng thật đậm với 7 sắc cầu vồng.


8 – Trước khi nhuộm, bạn hãy dán những hình cắt yêu thích lên vỏ quả trứng. Sau khi nhuộm, bóc chúng ra bạn sẽ có được thành quả như trên.


9 – Nếu bạn không thích những phẩm màu hóa chất, bạn có thể dùng những màu sắc tự nhiên như: bắp cải, cà phê, nghệ, củ cải đỏ… Màu sắc hiện lên vẫn rất đẹp mà lại không độc hại nữa.